Bác chủ sắm 1 cái bìa cỡ lịch treo tường, rồi in chữ "tài xế mới có bằng lái" để phía kính sau xe, bảo đảm chạy chậm, bị tắt máy xe...các xe sau đều tránh ko bóm còi inh ỏi.
Chỉnh sửa cuối:
Hì hì e đi làm giờ hành chánh rầu. Chả lẻ apply chạy taxi T7 CN thì kỳ quớ. Với lại nghe đồn vào đó có test lại. Ko chắc là pass đâuAnh em nói hết rùi, em chỉ advise anh chủ có thời gian nên zô taxi chạy 1-2 tháng sẽ cứng lái, va chạm zô xưởng cũng nhẹ tiền, xXx thổi đc học thêm luật + bánh mì "rỗng ruột" (ko khuyến khích) hơn là đi xe nhà... hihi
Định là sẽ vậy. Lần tới in để sẳn. Xe tắt quá thì dán để lên. KakakaBác chủ sắm 1 cái bìa cỡ lịch treo tường, rồi in chữ "tài xế mới có bằng lái" để phía kính sau xe, bảo đảm chạy chậm, bị tắt máy xe...các xe sau đều tránh ko bóm còi inh ỏi.
>>1.Mình cũng là tài mới, lấy bằng được 1 năm nhưng mới mua xe đầu tháng 9 này(Cruze cũ 2011) nhưng mà thấy bác nêu câu hỏi thì tui trả lời như sau:
1. Không ai đề pa bằng số 1, không biết chủ thớt học ở đâu và xe tập là xe gì chứ mình cam đoan 100% xe mới hay cũ mà đứng tại chỗ đề pa số 2 là tắt máy.
2. Luật bác chủ chưa thuộc và chưa chịu tìm hiểu bảng chỉ dẫn, vạch kẻ đường, bảng cấm,... nên thấy khó hiểu khi chạy xe.
3. Bác chủ đã chạy nhiều chưa, theo mình thì nên nhờ người quen mà cứng tay nghề cũng như am hiểu luật kèm cho vài bữa, khó nữa thì nhờ ông thầy nào đó kèm.
Tóm lại, mình chạy cũng đã tương đối, cũng lên diễn đàn ngâm cứu thêm luật và tình huống đi đường mà cũng chưa dám đặt câu hỏi như chủ thớt. Mình đang luyện thêm để Tết này về quê(Tuy Hòa - 580 km)
Vài lời góp ý, theo mình chủ thớt có về quê liền thì nhờ người đi kèm. Chúc thắng lợi và may mắn
Anh chủ làm theo cách này em thấy ổn nè!Bác chủ sắm 1 cái bìa cỡ lịch treo tường, rồi in chữ "tài xế mới có bằng lái" để phía kính sau xe, bảo đảm chạy chậm, bị tắt máy xe...các xe sau đều tránh ko bóm còi inh ỏi.
Bao đậu lun!! kakaHì hì e đi làm giờ hành chánh rầu. Chả lẻ apply chạy taxi T7 CN thì kỳ quớ. Với lại nghe đồn vào đó có test lại. Ko chắc là pass đâu
Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa . VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??
Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ
3 tháng sau bác chủ bóp còi um sùm, xào chẻ tá lả luônAnh em nói hết rùi, em chỉ advise anh chủ có thời gian nên zô taxi chạy 1-2 tháng sẽ cứng lái, va chạm zô xưởng cũng nhẹ tiền, xXx thổi đc học thêm luật + bánh mì "rỗng ruột" (ko khuyến khích) hơn là đi xe nhà... hihi
Đi trên đường cần chú ý quan sát các loại biển báo ở 2 vị trí quan trọng;Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa . VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??
Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ