E nghĩ xe bác có vấn đề về côn hoặc bác đi chưa rành. Đề pa bằng số 1, từ N vô số 1, đạp sát côn nhả côn ra từ từ cho đến khi xe bắt đầu bò là NGƯNG ko nhả côn nữa, lúc đó lên chân ga là xe đi nhanh hơn, khi xe có trớn rồi thì thả hẳn chân côn. Nếu đề pa số 2 thì nguợc lại, chân ga nhịp, côn thả từ từ thì xe mới tải nổi mà ko tắt máy, bác ko khéo là húc đít xe trước ngay. Mà chạy số 2 vậy cũng rất hại máy, mau mòn bố ly hợp.
Bởi vậy để bớt phải tập trung vào xe, tập trung xem đường, biển báo, em khuyên nhiều người ban đầu thật ra là nên chạy AT, để ko bị xe làm cho phân tâm, nhiều bác lại nói em xúi bậy, dễ bị xe điên.1- Đoán là bác chủ nhấc cả chân lên khi nhả côn ở số 1 nên côn tiếp hơi bị sốc nên dễ tắt máy và bị giựt. Bác thử tập chân côn trụ hẳn gót chân xuống sàn xe, ko xê dịch gót chân. Điều khiển côn chỉ bằng cổ chân gấp duỗi. Với got chân trụ trên sàn, khi bác nhả côn sẽ giữ được tốc độ chậm và tăng cảm giác khi côn tiếp xúc. Nhớ đuêuf chỉnh khoảng cách ghế sao cho chân côn đc thoải mái gấp duỗi cổ chân.
2- Tại bác mới lái nên giờ toàn bộ tập trung của bác là vào cảm giác lái, né xe cộ xung quanh và làm sao đừng tắt máy nên bác bị phân tâm ko nhìn biển báo và mũi tên chỉ hướng trên đg. Bác đừng bám đuôi xe trước sát quá để còn thấy đc mũi tên chỉ hướng trên mặt đg.
Các thác mắc của bác ai mới lái đều trải qua, bác cứ yên tâm từ từ mà nâng cao tay nghề. Hehe
Còn chạy AT mà bị nhầm chân ga hoài thì tốt nhất chấm dứt việc tự lái xe.
Chân côn chưa chuẩn, về tập lại ít giờ là nhuyễn: mang xe ra bãi trống hoặc dốc nhẹ, cứ đứng yên 1 chỗ rồi nhớm xe tới lui số 1 & số de vài trăm phát là rành
Thường thì gần tới giao lộ có lane rẽ trái nó sẽ bóp con lươn lại chừa riêng lane rẽ (hoặc có tiểu đảo), cứ đi thẳng thì không ảnh hưởng. Chú ý nhận biết trước các lane rẽ: mũi tên chỉ dưới lòng đường, đèn rẽ, tiểu đảo, biển báo
Thế thôi!
Thường thì gần tới giao lộ có lane rẽ trái nó sẽ bóp con lươn lại chừa riêng lane rẽ (hoặc có tiểu đảo), cứ đi thẳng thì không ảnh hưởng. Chú ý nhận biết trước các lane rẽ: mũi tên chỉ dưới lòng đường, đèn rẽ, tiểu đảo, biển báo
Thế thôi!
Thấy bác chủ đu theo xe vui quá làm em cũng suýt đu theo xe phía trước.
Trở lại câu hỏi của bác chủ:
Thứ 1: Dừng đèn đỏ bác để số 1.
Bác nên tập chân ga cho dẻo rồi hãy đi phố. Tập ga: Nổ máy, số mo, nhấp nhẹ - dừng chân ga, nghe và cảm nhận tiếng máy, nhả ga cho máy êm, lặp lại như trên cho đến khi bác điều khiển chân ga sao cho tiếng máy lớn hay nhỏ đúng theo ý mình là đạt.
Thứ 2: Đường 3 làn ô tô thì bác đi làn giữa, 2 làn ô tô bác đi làn phải tránh làn sát con lươn kết hợp nhìn biển báo, nhìn mũi tên dưới lòng đường.
Nếu không làm được thì cứ đu theo xe phía trước, khi đi nhớ mang theo tiền. He he.
Trở lại câu hỏi của bác chủ:
Thứ 1: Dừng đèn đỏ bác để số 1.
Bác nên tập chân ga cho dẻo rồi hãy đi phố. Tập ga: Nổ máy, số mo, nhấp nhẹ - dừng chân ga, nghe và cảm nhận tiếng máy, nhả ga cho máy êm, lặp lại như trên cho đến khi bác điều khiển chân ga sao cho tiếng máy lớn hay nhỏ đúng theo ý mình là đạt.
Thứ 2: Đường 3 làn ô tô thì bác đi làn giữa, 2 làn ô tô bác đi làn phải tránh làn sát con lươn kết hợp nhìn biển báo, nhìn mũi tên dưới lòng đường.
Nếu không làm được thì cứ đu theo xe phía trước, khi đi nhớ mang theo tiền. He he.
Bác comment BL chuẩn và hay quá.Thank bác nhiều...!Thấy bác chủ đu theo xe vui quá làm em cũng suýt đu theo xe phía trước.
Trở lại câu hỏi của bác chủ:
Thứ 1: Dừng đèn đỏ bác để số 1.
Bác nên tập chân ga cho dẻo rồi hãy đi phố. Tập ga: Nổ máy, số mo, nhấp nhẹ - dừng chân ga, nghe và cảm nhận tiếng máy, nhả ga cho máy êm, lặp lại như trên cho đến khi bác điều khiển chân ga sao cho tiếng máy lớn hay nhỏ đúng theo ý mình là đạt.
Thứ 2: Đường 3 làn ô tô thì bác đi làn giữa, 2 làn ô tô bác đi làn phải tránh làn sát con lươn kết hợp nhìn biển báo, nhìn mũi tên dưới lòng đường.
Nếu không làm được thì cứ đu theo xe phía trước, khi đi nhớ mang theo tiền. He he.
Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa . VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??
Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ
Chào anh chủ, theo dõi từ đầu thấy mọi người từ "tập lái" tới hạng "D" nhiệt tình đóng góp, thật may mắn.
Mỗi người chạy một loại xe, mỗi người một kinh nghiệm, kinh nghiệm nào cũng hay. Vậy mình áp dụng cái nào?
Theo mình, anh chủ nên đem những bài đã học để thi lấy được bằng lái ra ôn lại là cách tốt nhất. Nhất là bài đề pa lên dốc. Khi luyện lại 10 lần không tụt dốc lần nào là tàm tạm rồi, mà cả trăm lần không bị tụt dốc nghĩa là chân côn, chân ga, chân thắng phối hợp với điều khiển cần số đã nhuần nhuyễn thì anh ra đường không còn lo bị chết máy.
Lúc đó anh sẽ rảnh rang quan sát biển báo, làn đường chạy xe sẽ không bị động.
Theo mình cách này là tốt nhất anh à.
Chúc anh tay nghề mau thuần thục để vi vu "Trên đường thiên lý".
P/S xin lỗi sót, thêm cả hạng "F" cũng tham gia đóng góp.
Chỉnh sửa cuối: