Không biết là lỗi do đào tạo hay gì nhưng ý thức đi đường và đặc biệt kỹ năng xử lý tình huống tx mình kém chẳng hạn bật đèn khẩn cấp mấy ng biết. Rồi quy định có vài trang bị bỏ bê lơ là như có lần em nói cái cần có không quy định cái không cần thiết lắm thì vẽ ra, chẳng hạn bắt buộc bình chữa cháy cho xe con cũng o thực sự cần thiết, mà trái lại cái đèn, tam giác cảnh báo thì chả ai yêu cầu, đăng kiểm cũng o yêu cầu, các xe mà đặc biệt xe tải toàn lấy cành cây xô chậu ra làm cảnh báo, mà cảnh báo cũng không biết đặt, đặt 10-20m, kém thế nên chịu thôi.
đụng rồi bật hao bình anh ơi @@Thì em cũng thấy vậy, khói thì phát hiện từ xa chứ đâu phải tới gần, thấy nguy hiểm là bật khẩn cấp giảm gas xe sau sẽ biết. Mấy anh chủ quan quá, quên luôn bài học trong bài thi sát hạch, nguy hiểm là phải bật khẩn cấp
P/S: Xe clip thì toàn bộ xe tai nạn không xe nào có đèn khẩn cấp
những lỗi sơ đẳng...
trời mưa lớn em toàn bật hazzard chạy, và gần như thấy xe nào cũng vậy;
Em ủng hộ bác vì cách nghĩ tương đồng, em mới tra và đọc trên vnexpress thấy bài viết của tác giả này rất hữu ích, share lên đây để các bác cùng đọc và suy ngẫm:đụng rồi bật hao bình anh ơi @@
những lỗi sơ đẳng...
trời mưa lớn em toàn bật hazzard chạy, và gần như thấy xe nào cũng vậy;
" Tuy nhiên theo tôi, ở Việt Nam chúng ta chưa hình thành một tập quán bất thành văn nào trong cách sử dụng đèn khẩn cấp, vì thế nên hiểu rõ khái niệm của loại đèn này để sử dụng đúng cách.
Đúng như ý nghĩa của nó, nút nhấn đèn khẩn cấp luôn được bố trí ở nơi dễ quan sát, kích thước lớn trên bảng tap-lô, để tài xế không khó khăn trong việc sử dụng. Do đó, loại đèn này chỉ nên sử dụng trong những trường hợp sau, đây cũng là khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Thứ nhất: Xe gặp sự cố phải đỗ trên đường
Trên đường cao tốc, quốc lộ nếu xe gặp sự cố bất ngờ, không thể di chuyển đến nơi dừng đỗ theo quy định, bắt buộc phải đỗ lại bên đường, tài xế cần bật đèn khẩn cấp để xe khác chú ý, chủ động tránh xe mình để không xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, có thể tài xế khác để ý giúp đỡ (tất nhiên tình huống này rất hiếm trên thực tế).
Tất nhiên trong những tình huống đỗ khác không phải do lỗi của xe cũng cần bật đèn nhưng là đèn xi-nhan phải.
- Thứ hai: Xe di chuyển trong tình trạng nguy hiểm
Nếu tình huống chưa thể táp vào lề dừng đỗ, tài xế nên bật đèn cảnh báo khẩn cấp để thông báo cho xe sau biết rằng "xe tôi đang trục trặc" để biết cách xử lý.
- Thứ ba: Thời tiết quá tồi tệ
Sở dĩ tôi dùng chữ "quá tồi tệ" bởi lẽ nếu trong hoàn cảnh trời mưa, sương mù bình thường thì chỉ cần bật đèn sương mù hoặc đèn chiếu gần là đủ. Khi đó tránh bật đèn khẩn cấp vì xe sau sẽ không thể nhận ra khi nào xe đi trước rẽ, chuyển làn. Đồng thời đèn khẩn cấp cũng có thể làm nhòe đèn phanh.
Nhưng khi thời tiết quá xấu, sương mù dày, tầm nhìn xuống chỉ còn vài mét, mưa quá lớn đến mức cần gạt nước kính lái trở nên vô nghĩa, lúc này nên bật đèn khẩn cấp để thu hút sự chú ý của xe phía sau, nhắc nhở giữ khoảng cách an toàn. Tuy vậy, phương án tốt nhất trong trường hợp mưa lớn là dừng lại ven đường, bật đèn khẩn cấp, chờ cho tới khi mưa ngớt. "
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/dung-den-khan-cap-the-nao-la-dung-3232427.html
Chỉnh sửa cuối:
Chiều nay, trước vụ này chắc vài phút minh đi qua đây, khói đen dày đặc. Đám khói theo gió lúc xa thì nó bốc lên thẳng chỉ che mờ nhẹ trên đường vẫn quan sát tốt, mình còn nghĩ trong đầu là bên kia có tai nạn bị cháy xe hay gì ko, lúc tới gần thì nó theo gió tạt ngang qua đường, mình giảm tốc từ xa cũng không nhiều chắc còn 100km/h, tới đám khói rồi thì mất rất nhiều tầm nhìn-mù mịt, cũng không giám giảm tốc thấp vì xe sau bám đít, vào đám khói thì chậm dần hơn và cố gắng giữ lane và quan sát xe trước đi qua được. Đây cũng là 1 rủi do và thêm kinh nghiệm cho mọi người, cẩn thận và điều cần chú ý nhất là giữ khoảng cách an toàn khi tốc độ cao
Đây là cam hành trình của một trong các xe trong vụ tai nạn. Mời các bác xem và ngẫm nghĩ.
P/S: Ý kiến riêng em là tài xế quá chủ quan, bám quá sát, không chủ động giảm tốc mà tốc độ còn tăng lên(theo cam hành trình) trong khi nhìn từ xa đã thấy làn khói nên sao mà thắng kịp.
" Xe này nè, đứng kỳ cục", hết nói với anh tài xế, bệnh trầm kha của người Việt, đổ lỗi cho một cái gì đó khi có hậu quả
P/S: Ý kiến riêng em là tài xế quá chủ quan, bám quá sát, không chủ động giảm tốc mà tốc độ còn tăng lên(theo cam hành trình) trong khi nhìn từ xa đã thấy làn khói nên sao mà thắng kịp.
" Xe này nè, đứng kỳ cục", hết nói với anh tài xế, bệnh trầm kha của người Việt, đổ lỗi cho một cái gì đó khi có hậu quả
Em coi cái clip a Cam hành trình phi thẳng vào đám khói xong đụng cái ầm, không thấy đường sao a ấy tự tin phi vào nhỉ? rồi nhũng xe đang đậu trong đám khói cũng không thấy bật hazard.
Video Chuẩn luôn mọi người nên học theo để tránh tai nạn. Cám ơn Bác đả chia sẽ.Đây là cách đi qua đám khói, không biết bác lọc có phản hồi gì với suy nghĩ ban đầu của em không
HAZARD = NGUY HIỂM, thấy nguy hiểm là phải bật để cảnh báo.
Đúng là quá chủ quan !Đây là cam hành trình của một trong các xe trong vụ tai nạn. Mời các bác xem và ngẫm nghĩ.
P/S: Ý kiến riêng em là tài xế quá chủ quan, bám quá sát, không chủ động giảm tốc mà tốc độ còn tăng lên(theo cam hành trình) trong khi nhìn từ xa đã thấy làn khói nên sao mà thắng kịp.
" Xe này nè, đứng kỳ cục", hết nói với anh tài xế, bệnh trầm kha của người Việt, đổ lỗi cho một cái gì đó khi có hậu quả
y chang cái clip tông nhao cả đống trong mưa tuyết gì đó ở mẽo thoy
cũng thấy hazard gì đâu
kết luận xứ nào cũng có những thằng lừa làm tài xế
cũng thấy hazard gì đâu
kết luận xứ nào cũng có những thằng lừa làm tài xế
Coi clip thấy người dân hè nhau nhờ mấy anh xe tải kéo giãn xe để cứu người trong khi mấy anh quản lý cao tốc, đi vòng tới vòng lui, nhìn thấy bực mình, đuổi mẹ đám thiếu trách nhiệm đó đi.Thêm cái clip cứu người