đụng rồi bật hao bình anh ơi @@
những lỗi sơ đẳng...
trời mưa lớn em toàn bật hazzard chạy, và gần như thấy xe nào cũng vậy;
Em ủng hộ bác vì cách nghĩ tương đồng, em mới tra và đọc trên vnexpress thấy bài viết của tác giả này rất hữu ích, share lên đây để các bác cùng đọc và suy ngẫm:
" Tuy nhiên theo tôi, ở Việt Nam chúng ta chưa hình thành một tập quán bất thành văn nào trong cách sử dụng đèn khẩn cấp, vì thế nên hiểu rõ khái niệm của loại đèn này để sử dụng đúng cách.
Đúng như ý nghĩa của nó, nút nhấn đèn khẩn cấp luôn được bố trí ở nơi dễ quan sát, kích thước lớn trên bảng tap-lô, để tài xế không khó khăn trong việc sử dụng. Do đó, loại đèn này chỉ nên sử dụng trong những trường hợp sau, đây cũng là khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Thứ nhất: Xe gặp sự cố phải đỗ trên đường
Trên đường cao tốc, quốc lộ nếu xe gặp sự cố bất ngờ, không thể di chuyển đến nơi dừng đỗ theo quy định, bắt buộc phải đỗ lại bên đường, tài xế cần bật đèn khẩn cấp để xe khác chú ý, chủ động tránh xe mình để không xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, có thể tài xế khác để ý giúp đỡ (tất nhiên tình huống này rất hiếm trên thực tế).
Tất nhiên trong những tình huống đỗ khác không phải do lỗi của xe cũng cần bật đèn nhưng là đèn xi-nhan phải.
- Thứ hai: Xe di chuyển trong tình trạng nguy hiểm
Nếu tình huống chưa thể táp vào lề dừng đỗ, tài xế nên bật đèn cảnh báo khẩn cấp để thông báo cho xe sau biết rằng "xe tôi đang trục trặc" để biết cách xử lý.
- Thứ ba: Thời tiết quá tồi tệ
Sở dĩ tôi dùng chữ "quá tồi tệ" bởi lẽ nếu trong hoàn cảnh trời mưa, sương mù bình thường thì chỉ cần bật đèn sương mù hoặc đèn chiếu gần là đủ. Khi đó tránh bật đèn khẩn cấp vì xe sau sẽ không thể nhận ra khi nào xe đi trước rẽ, chuyển làn. Đồng thời đèn khẩn cấp cũng có thể làm nhòe đèn phanh.
Nhưng khi thời tiết quá xấu, sương mù dày, tầm nhìn xuống chỉ còn vài mét, mưa quá lớn đến mức cần gạt nước kính lái trở nên vô nghĩa, lúc này nên bật đèn khẩn cấp để thu hút sự chú ý của xe phía sau, nhắc nhở giữ khoảng cách an toàn. Tuy vậy, phương án tốt nhất trong trường hợp mưa lớn là dừng lại ven đường, bật đèn khẩn cấp, chờ cho tới khi mưa ngớt. "
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/dung-den-khan-cap-the-nao-la-dung-3232427.html
Mình mấy lần đều bật hazard trên cao tốc khi trời mưa tầm tã, một lần mưa lớn quá tấp làn dừng khẩn cấp luôn vì không thấy đường mà chạy, vừa dừng bật hazard mà vừa cầu trời không thằng nào chui làn đó
Lần khác từ Trung Lương về SG, cũng đang chạy mưa lớn quá đoạn gần Tân An, vậy là giảm tốc chạy khoảng 50km/h bật hazard chạy song song với xe tuần tra của CSGT, xe mấy anh đó cũng bật hazard chạy 50km/h.