chết cũng đáng, em mắt mũi kèm nhèm là em tông thẳng, với em mấy chướng ngại vật như chó chạy rông mà mình thắng lại là mình thiệt, lỡ lật xe em đâu có ngu
cái p/s của e ý là nhìu lúc trên đường phải lo xử lý tình huống gấp (dồn toa, hun đít xe trước,...) mà ko kịp xi nhan trước khi chuyển lane. Cái này thì hên xui và tốc độ quan sát thôi chứ ko khuyến khích việc đó. Qua đó thông cảm dc cho chị txe tại sao ko xi nhan trước khi chuyển lane1. Em đã trả lời các câu hỏi của bác rồi
2. Bác xử lý tốt khi bị CSGT quơ đèn như vậy thì em không bàn với bác nữa! => Chúc bác luôn lái xe an toàn
3. Nhưng lần sau bác đừng có ví người khác điều khiển xe giống chị P như thế nữa! điều khiển mà quáng gà như chị í thì không tốt cho lần sau đâu!
Cuối cùng: cái p/s của bác em hông hiểu là gì? có thể do em chậm tiêu nên không hiểu bác nói gì nhưng em có thói quen luôn luôn quan sát phía trước từ xa và luôn nhìn gương chiếu hậu, nhìn biển báo, tình trạng đường... để điều khiển xe trong tốc độ phù hợp!!!
Tai nạn do Lỗi chạy xe trên cao tốc không giữ khoảng cách an toàn , quan sát kémÔ tô đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ban đêm thì bất ngờ thấy CSGT đứng giữa đường rọi đèn pin “điều tiết” và đã thắng gấp khiến xe sau không “né” kịp nên xảy ra tai nạn.
[xtable=skin1|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
Clip tai nạn do 'điều tiết' bất ngờ trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ban đêm{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trình bày với PV Thanh Niên, bà P. (tài xế điều khiển xe bán tải BS: 51C-57… ngụ TP.HCM) kể: “Lúc đó khoảng 20 giờ 50 ngày 1.5, xe tôi có chở theo 2 người thân, lưu thông trên đường cao tốc từ hướng Đồng Nai về TP.HCM với tốc độ hơn 90 km/giờ ở làn giữa, đoạn đường này cho phép 120 km/giờ. Khi đến gần nút giao Vành đai 2, đi thẳng về Mai Chí Thọ, rẽ phải về cầu Phú Mỹ, thì bất ngờ bị một CSGT đứng giữa đường dùng đèn pin rọi về hướng xe của tôi. Với tín hiệu rọi đèn của CSGT, tôi tưởng CSGT yêu cầu dừng xe nên vội thắng gấp, đánh lái cho xe chuyển sang làn bên trái, sát dải phân cách và dừng lại cách CSGT khoảng 5 m”.
“Nếu không thắng kịp tôi đã cán CSGT rồi”
Khi xe của bà P. đột ngột phải thắng gấp, chuyển làn, mặc dù ông V. (ngụ Q.3 - người điều khiển ô tô 7 chỗ BS: 51A-62… chở 4 người, trong đó có 2 trẻ em chạy phía sau với tốc độ khoảng 100 km/giờ đã cố đạp thắng, và đánh tay lái qua bên để né nhưng xe ông vẫn đâm vào đuôi xe bà P. khiến cả hai xe bị hư hỏng. Ông V. cho biết lúc xảy ra tai nạn mọi người trên xe đều hốt hoảng nhưng rất may không ai bị thương. Sau đó, Đội CSGT Công an Q.9 đến hiện trường lập biên bản vụ việc.
“Khi vụ việc xảy ra mọi người trên xe đều bức xúc. CSGT có quyền làm nhiệm vụ của mình nhưng ban đêm mà các anh không hề có báo hiệu từ xa, dùng đèn pin rọi bất ngờ rất nguy hiểm cho người lái ô tô và cả nguy hiểm với CSGT. Lúc đó nếu tôi không thắng kịp có thể xe tôi đã cán chết anh CSGT rồi. Cũng may tôi chạy hơn 90 km/giờ, nếu chạy đúng theo quy định cho phép 120 km/giờ thì không biết hậu quả như thế nào. Vụ tai nạn này xảy ra một phần do lỗi của CSGT”, bà P. rất không đồng tình với cách làm việc của CSGT hôm đó.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Chiếc ô tô 7 chỗ bị hư hại - Ảnh: Nguyên Bảo {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tương tự, ông V. cũng rất bức xúc: “Lúc đó tôi có phản ứng thì mấy anh CSGT giải thích chỉ cần dùng đèn pin, còi và một số chóp mũ để cách vị trí mấy ảnh đứng vài mét để điều tiết giao thông là đảm bảo an toàn. Đáng ra, CSGT phải dùng gậy có gắn đèn hướng dẫn thì tài xế mới biết chạy đúng theo hướng dẫn. Đằng này CSGT dùng đèn pin để gọi là điều tiết giao thông khiến tài xế không hiểu nên việc bà P. tưởng CSGT thổi lại do bị vi phạm là không có gì bất ngờ”.
Không đảm bảo an toàn
Trả lời PV Thanh Niên, một cán bộ của Cục CSGT - Bộ Công an, xác nhận: “Tối 1.5, tổ CSGT thuộc Cục CSGT đang thi hành nhiệm vụ điều tiết phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ hướng Đồng Nai - TP.HCM về hướng cầu Phú Mỹ do tại nút giao An Phú bị tắc. Tuy nhiên, cách thức tổ chức điều tiết giao thông của tổ công tác là không đảm bảo an toàn. Đúng ra phải có biển báo hiệu, chóp nón từ xa theo quy định. Chúng tôi sẽ kiểm tra nếu đúng như bạn đọc phản ánh thì phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay”.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Nguyên Bảo{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E - đơn vị quản lý, vận hành và khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), khi xử lý sự cố có chướng ngại vật phải hạn chế giao thông thì tùy vị trí làn đường bị hạn chế nhưng xa nhất là trước chướng ngại vật khoảng 160 m bắt đầu có "báo hiệu mũi tên an toàn cảnh báo", chóp nón được đặt trước chướng ngại vật ít nhất là 100 m. Nếu trường hợp sự cố đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện khống chế, cảnh báo giao thông trước 1 km…
e thấy mấy bác xúi tầm bậy tầm bạ, cứ thấy xxx là muốn lấy xe đụng.
E thì sợ dơ xe lắm
E thì sợ dơ xe lắm
Cao tốc 120km/h mà nó đứng chặn xe ban đêm chỉa đèn bin kêu cách vài m là được.
Nó làm mũ biển cảnh báo trước 50m lúc đó chạy 120km/h không biết có giảm tốc thắng đứng xe được cách nó 1m không nữa.
Ở nước ngoài họ làm nguyên cái panel cả 1.5m dài chớp mũi tên từ 500m còn chưa xử lý được.
Nu đéo chịu được....
bởi vậy mới nói tụi xxx ngu như bò, bác nào nói tài bị quán gà này nọ thì chắc chưa bị chiếu đèn vào mặt lúc chạy xe trời tối. Còn đang chạy nhanh như thế nếu tài nào hú hồn đạp lút thắng thì có phim hay hơn để coi nữa.
Theo em thấy mợ lái chiếc bán tải hiểu nhầm:
#1: Mợ đang đi làn phải rất bình thường, và ko có tín hiệu hay dự tính chuyển làn gì cả. Nếu không hiểu lầm tín hiệu của mấy bọn vàng thì vẫn cứ chạy thẳng thôi.
#2: Khi thấy tín hiệu của mấy bọn vàng + nhìn trên đường thấy các trụ tam giác nhựa --> rất dễ hiểu nhầm rằng nó dừng xe mình vào vị trí trước các trụ nhựa đó. Đó là lý do tại sao mợ thắng gấp lại và đánh lái về bên trái, tính dừng trước các trụ nhựa chắc luôn.
Qua vụ này em thấy 'tất cả đều sai', người sai ít người sai nhiều. Nhưng cái gốc vấn đề nó nằm ở cái bọn quơ đèn pin bậy bạ thiếu não đó. May mà chỉ va quệt thiệt hại về xe. Thiệt hết nói nỗi.
P/S: Em đồng ý với bác @4bthang2b. Em luôn cảnh giác nếu đi làn phải khi qua các nhánh rẻ vì có thể sẽ có bác từ trái lấy qua phải + các bác phía trước giảm tốc vào nhánh rẻ. Cẩn tắc vô áy náy. Em không bàn chổ đó là giao lộ hay không, nhưng cẩn thận trên hết. Trừ khi đang chạy làn trái chỉ có mũi tên đi thẳng thì có thể tương max tốc.
#1: Mợ đang đi làn phải rất bình thường, và ko có tín hiệu hay dự tính chuyển làn gì cả. Nếu không hiểu lầm tín hiệu của mấy bọn vàng thì vẫn cứ chạy thẳng thôi.
#2: Khi thấy tín hiệu của mấy bọn vàng + nhìn trên đường thấy các trụ tam giác nhựa --> rất dễ hiểu nhầm rằng nó dừng xe mình vào vị trí trước các trụ nhựa đó. Đó là lý do tại sao mợ thắng gấp lại và đánh lái về bên trái, tính dừng trước các trụ nhựa chắc luôn.
Qua vụ này em thấy 'tất cả đều sai', người sai ít người sai nhiều. Nhưng cái gốc vấn đề nó nằm ở cái bọn quơ đèn pin bậy bạ thiếu não đó. May mà chỉ va quệt thiệt hại về xe. Thiệt hết nói nỗi.
P/S: Em đồng ý với bác @4bthang2b. Em luôn cảnh giác nếu đi làn phải khi qua các nhánh rẻ vì có thể sẽ có bác từ trái lấy qua phải + các bác phía trước giảm tốc vào nhánh rẻ. Cẩn tắc vô áy náy. Em không bàn chổ đó là giao lộ hay không, nhưng cẩn thận trên hết. Trừ khi đang chạy làn trái chỉ có mũi tên đi thẳng thì có thể tương max tốc.
CSGT giải thích chỉ cần dùng đèn pin, còi và một số chóp mũ cách vị trí điều tiết giao thông vài mét là đảm bảo an toàn trên cao tốc!!! Pó tay.
Thánh phán1. Ngay giây 11 thì chiếc bán tải đã đỏ đít, tới giây thứ 17 lại đỏ lần nữa mà bác tài phía sau không cảnh giác nhiều. Chổ này là nút giao mà còn chạy tốc độ cao thì mức độ cảnh giác của bác tài Grandis còn thấp quá! => Húc vào đuôi người khác, dù biện hộ thế nào cũng là sai!
2. Chị P. kia lái bán tải chỉ thấy CSGT quơ quơ đèn mà đã quáng gà tưởng thổi mình lại là cái sai thứ nhất, cái sai thứ hai là nếu có bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe thì phải dừng về bên phải chiều đi của mình khi đủ đk an toàn không ai dừng bên trái; thêm cái sai thứ 3 là chuyển làn bất ngờ không xi nhan! => người ta nói "đừng bán xăng cho phụ nữ" quả là đúng mà; chỉ 1 động tác quơ đèn của CSGT mà quáng gà, đi, đứng, dừng đỗ lung tung rồi => chị P nên bổ túc lại tay lái, có ngày xe chở cont. phía sau nó húc thì không còn cơ hội sửa sai!!!
3. Anh CSGT kia sai hay đúng? (em éo dám phán) để anh í kiểm điểm rút kinh nghiệm; nếu tốt lần sau làm tiếp (nhưng chẳng may xe nào đó không thắng lại được, kiểu quáng gà, đạp ga luôn thì anh í có khả năng lên nóc tủ cao); còn nếu sai thì nên phổ biến nhận sai và xin lỗi người khác!
Kinh nghiệm của riêng em:
1. Gần tới giao lộ, nhánh rẽ, giảm tốc độ; chạy chậm để dể bề xử lý!
2. Cảnh giác khi xe phía trước đỏ đèn!
3. Anh CSGT nào mà quơ quơ đèn thì kệ tía ảnh, quơ là việc của ảnh còn đảm bảo an toàn cho chính mình là việc của mình!
Cuối cùng, chúc các bác tài OS luôn luôn lái xe an toàn, đi đến nơi, về đến chốn!