Hạng B2
25/3/15
117
69
28
51
Mấy thằng này toàn là lũ hại dân.. Cao tốc mà điều tiết giao thông....
Hôm đó,xe đổ về SG rất đông.Kẹt bên nhánh Mai Chí Thọ nên mấy a í mới điều tiết sang nhánh PM.Lúc e về đến khúc này thì có ô tô CSGT xử lý tại nạn nên có đèn chóp nên thấy từ xa.Trong clip thì chỉ thấy đèn pin quơ quơ nên tai nạn là điều ko tránh khỏi.
p/s: ngu ko thể tả :)
 
Hạng D
13/2/09
1.236
87
48
45
Hôm đó,xe đổ về SG rất đông.Kẹt bên nhánh Mai Chí Thọ nên mấy a í mới điều tiết sang nhánh PM.Lúc e về đến khúc này thì có ô tô CSGT xử lý tại nạn nên có đèn chóp nên thấy từ xa.Trong clip thì chỉ thấy đèn pin quơ quơ nên tai nạn là điều ko tránh khỏi.
p/s: ngu ko thể tả :)
Confirm với bác lúc em về đường vắng nha không có đông (20:30)
 
Hạng B2
6/4/07
358
49
28
47
Saigon
www.carmen.vn
Rất nhiều lần em cũng thấy CSGT đứng trên cao tốc chặn xe rồi, việc này cực kỳ nguy hiểm. Ở các nước khác họ chỉ dám chạy thep sau và ra hiệu từ xa, chứ không ai NGU như mấy chú XXX ở VN cả. Việc rọi đèn pin vào xe đang chạy là gây ức chế và hiểu lầm cho người lái xe ban đêm. Em nghĩ nên có luật cấm rọi đèn kiểu này.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Theo em cần xem kỹ lại video để xác định :
1. CSGT có đang làm nhiệm vụ như vậy không ? --> theo hình ảnh thì phía trước xe bán tải không có xe lưu thông, có các cọc chóp nhựa để phân làn, CSGT đứng giữa đường, có xe CSGT mở đèn (ở phía xa bên phải - sau giây thứ 35), ... --> có thể họ đang điều tiết GT vì lý do gì đó ở phía trước.
2. Xe bán tải dừng đỗ như vậy là sai quy định, cho dù xxx dừng xe để làm gì đi nữa thì không được dừng bên trái đường như vậy (theo như lời kể tai xế và hình ảnh hiện trường), trong khi ở TH này phía trước đã bị chặn bởi các cọc phân làn và CSGT đứng giữa đường và bên trái ra hiệu lệnh --> nếu dừng xe thì phải dừng bên phải đường --> cần phải xem lại kỹ năng, sự tập trung lái xe của tài xế.
3. Từ đầu video cho đến giây thứ 21->25, tài xế điều khiển xe 7 chổ phía sau xe bán tải chuyển làn liên tục và khi gặp xe bán tải dừng gấp phía trước đã không đủ khoảng cách để dừng kịp --> với tốc độ 100km/h, cách điều khiển xe và khoảng cách như vậy thì việc ủn vào mông xe trước là điều hoàn toàn có thể xảy ra --> tài xế có lỗi trong việc gây ra tai nạn với xe bán tải.
4. CSGT dùng đèn pin để ra hiệu lệnh điều tiết lưu thông là không đúng quy định --> vị trí, cách đặt báo hiệu, ... là không hợp lý và gây nguy hiểm cho mình cũng như phương tiện đang lưu thông.
==> Trong tai nạn giữa xe bán tải và xe 7 chổ thì xe 7 chổ có lỗi chính.
 
Hạng D
21/4/15
1.345
5.918
113
Ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ban đêm thì bất ngờ thấy CSGT đứng giữa đường rọi đèn pin “điều tiết” và đã thắng gấp khiến xe sau không “né” kịp nên xảy ra tai nạn.


[xtable=skin1|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}

Clip tai nạn do 'điều tiết' bất ngờ trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ban đêm{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trình bày với PV Thanh Niên, bà P. (tài xế điều khiển xe bán tải BS: 51C-57… ngụ TP.HCM) kể: “Lúc đó khoảng 20 giờ 50 ngày 1.5, xe tôi có chở theo 2 người thân, lưu thông trên đường cao tốc từ hướng Đồng Nai về TP.HCM với tốc độ hơn 90 km/giờ ở làn giữa, đoạn đường này cho phép 120 km/giờ. Khi đến gần nút giao Vành đai 2, đi thẳng về Mai Chí Thọ, rẽ phải về cầu Phú Mỹ, thì bất ngờ bị một CSGT đứng giữa đường dùng đèn pin rọi về hướng xe của tôi. Với tín hiệu rọi đèn của CSGT, tôi tưởng CSGT yêu cầu dừng xe nên vội thắng gấp, đánh lái cho xe chuyển sang làn bên trái, sát dải phân cách và dừng lại cách CSGT khoảng 5 m”.

“Nếu không thắng kịp tôi đã cán CSGT rồi”
Khi xe của bà P. đột ngột phải thắng gấp, chuyển làn, mặc dù ông V. (ngụ Q.3 - người điều khiển ô tô 7 chỗ BS: 51A-62… chở 4 người, trong đó có 2 trẻ em chạy phía sau với tốc độ khoảng 100 km/giờ đã cố đạp thắng, và đánh tay lái qua bên để né nhưng xe ông vẫn đâm vào đuôi xe bà P. khiến cả hai xe bị hư hỏng. Ông V. cho biết lúc xảy ra tai nạn mọi người trên xe đều hốt hoảng nhưng rất may không ai bị thương. Sau đó, Đội CSGT Công an Q.9 đến hiện trường lập biên bản vụ việc.
“Khi vụ việc xảy ra mọi người trên xe đều bức xúc. CSGT có quyền làm nhiệm vụ của mình nhưng ban đêm mà các anh không hề có báo hiệu từ xa, dùng đèn pin rọi bất ngờ rất nguy hiểm cho người lái ô tô và cả nguy hiểm với CSGT. Lúc đó nếu tôi không thắng kịp có thể xe tôi đã cán chết anh CSGT rồi. Cũng may tôi chạy hơn 90 km/giờ, nếu chạy đúng theo quy định cho phép 120 km/giờ thì không biết hậu quả như thế nào. Vụ tai nạn này xảy ra một phần do lỗi của CSGT”, bà P. rất không đồng tình với cách làm việc của CSGT hôm đó.


[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}

Chiếc ô tô 7 chỗ bị hư hại - Ảnh: Nguyên Bảo {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tương tự, ông V. cũng rất bức xúc: “Lúc đó tôi có phản ứng thì mấy anh CSGT giải thích chỉ cần dùng đèn pin, còi và một số chóp mũ để cách vị trí mấy ảnh đứng vài mét để điều tiết giao thông là đảm bảo an toàn. Đáng ra, CSGT phải dùng gậy có gắn đèn hướng dẫn thì tài xế mới biết chạy đúng theo hướng dẫn. Đằng này CSGT dùng đèn pin để gọi là điều tiết giao thông khiến tài xế không hiểu nên việc bà P. tưởng CSGT thổi lại do bị vi phạm là không có gì bất ngờ”.

Không đảm bảo an toàn
Trả lời PV Thanh Niên, một cán bộ của Cục CSGT - Bộ Công an, xác nhận: “Tối 1.5, tổ CSGT thuộc Cục CSGT đang thi hành nhiệm vụ điều tiết phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ hướng Đồng Nai - TP.HCM về hướng cầu Phú Mỹ do tại nút giao An Phú bị tắc. Tuy nhiên, cách thức tổ chức điều tiết giao thông của tổ công tác là không đảm bảo an toàn. Đúng ra phải có biển báo hiệu, chóp nón từ xa theo quy định. Chúng tôi sẽ kiểm tra nếu đúng như bạn đọc phản ánh thì phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay”.

[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Nguyên Bảo{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E - đơn vị quản lý, vận hành và khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), khi xử lý sự cố có chướng ngại vật phải hạn chế giao thông thì tùy vị trí làn đường bị hạn chế nhưng xa nhất là trước chướng ngại vật khoảng 160 m bắt đầu có "báo hiệu mũi tên an toàn cảnh báo", chóp nón được đặt trước chướng ngại vật ít nhất là 100 m. Nếu trường hợp sự cố đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện khống chế, cảnh báo giao thông trước 1 km…
xin lỗi các bác nhưng địt mọa bọn chóa, mấy thằng chó đó chít mịa nó đi.
 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.533
113
TFC
xaydungquocgia.com
1. Ngay giây 11 thì chiếc bán tải đã đỏ đít, tới giây thứ 17 lại đỏ lần nữa mà bác tài phía sau không cảnh giác nhiều. Chổ này là nút giao mà còn chạy tốc độ cao thì mức độ cảnh giác của bác tài Grandis còn thấp quá! => Húc vào đuôi người khác, dù biện hộ thế nào cũng là sai!

2. Chị P. kia lái bán tải chỉ thấy CSGT quơ quơ đèn mà đã quáng gà tưởng thổi mình lại là cái sai thứ nhất, cái sai thứ hai là nếu có bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe thì phải dừng về bên phải chiều đi của mình khi đủ đk an toàn không ai dừng bên trái; thêm cái sai thứ 3 là chuyển làn bất ngờ không xi nhan! => người ta nói "đừng bán xăng cho phụ nữ" quả là đúng mà; chỉ 1 động tác quơ đèn của CSGT mà quáng gà, đi, đứng, dừng đỗ lung tung rồi => chị P nên bổ túc lại tay lái, có ngày xe chở cont. phía sau nó húc thì không còn cơ hội sửa sai!!!

3. Anh CSGT kia sai hay đúng? (em éo dám phán) để anh í kiểm điểm rút kinh nghiệm; nếu tốt lần sau làm tiếp (nhưng chẳng may xe nào đó không thắng lại được, kiểu quáng gà, đạp ga luôn thì anh í có khả năng lên nóc tủ cao); còn nếu sai thì nên phổ biến nhận sai và xin lỗi người khác!

Kinh nghiệm của riêng em:
1. Gần tới giao lộ, nhánh rẽ, giảm tốc độ; chạy chậm để dể bề xử lý!
2. Cảnh giác khi xe phía trước đỏ đèn!
3. Anh CSGT nào mà quơ quơ đèn thì kệ tía ảnh, quơ là việc của ảnh còn đảm bảo an toàn cho chính mình là việc của mình!

Cuối cùng, chúc các bác tài OS luôn luôn lái xe an toàn, đi đến nơi, về đến chốn!

Giao lộ khỉ gì ông ơi.
Coi clip đi, nó để mấy mấy cái cục nhựa chặn đường mà ko có đèn chớp báo chuyển làn, báo nguy hiểm. Đèn pin ko phải là đèn báo nguy hiểm theo quy định. Cái nữa là phải đặt biển báo từ xa, và phải có đèn nữa.
Sau nhiều vụ về việc chặn xe kiểu này mà mấy chú đầu đất vẫn ko coi luật ra gì nhỉ.
Mịa, lane đang cho chạy 120km/h mà chặn phát vậy xe chưa tông vào mấy thằng xxx đó là may.
 
Hạng B2
27/3/15
412
310
63
Lúc nào cũng "kiểm điểm rút kinh nghiệm", làm sai, gây hậu quả, sau đó chỉ cần nói "tôi xin nhận khuyết điểm", rồi còn được tuyên dương kiểm điểm xuất sắc nữa chứ, chỉ có Việt Nam :3dcuoigif:
 
Lại rút kinh nghiệm, không có sợi dây nào dài như sợi dây kinh nghiệm, rút liên tục cả chục năm nay mà không hết, sao nó không đứt như cáp nhỉ, phải chi có cá mập trên cạn cắn bớt cũng đỡ.
- Hôm đó em cũng thấy vụ này, phải chi đầu tư thêm vài bảng đèn led có mũi tên chỉ hướng đi chớp tắt thì có phải hay hơn ko. Không cần người điều tiết mà lại an toàn cho tất cả các xe lưu thông.
- Mà mấy ông kẹ này làm ăn cũng chán thật, nếu bên Q2 kẹt xe, điều tiết xe đi sang hướng cầu Phú Mỹ thì phải dùng chóp mũ chặn hết không cho xe rẽ ngược lại hướng Q2 sau khi đã đi qua hàng chóp mũ. Đằng này chỉ dùng chóp mũ dàn hàng ngang chặn xe, hôm đó e thấy mấy xe khác sau khi chạy qua chỗ bị tai nạn thì không đi hướng cầu Phú Mỹ mà lại rẽ sang lại hướng Q2, vì họ không biết bên Q2 kẹt xe, đơn giản chỉ nghĩ là tai nạn nên CSGT đang giải quyết, mà không biết dưới An Phú đang bị kẹt xe, và thay vì đi thẳng thì họ lại đi vòng 1 xíu để rồi lại xuống chỗ An Phú.