Hạng B2
9/5/07
345
34
28
54
minhnhat.zan nói:
Tui là Hai Lúa nói:
vụ án này chưa thấy bác chủ đề cập tới nhân chứng nhỉ ? nếu em bác đi đúng và có người làm chứng thì lo gì, người ta kiện thì em bác cứ đi hầu, biết đâu còn được bồi thường
Nhân chứng thì có nhiều lắm bác ạ, có cậu của em và nhiều người quen đi chợ nữa ạ. bác nói không phải lo là sao ạ?
Từ lúc sảy ra tại nạn, ai cũng nghĩ là nhỏ em đúng, hôm nay khi nghe công an nói vậy, ai cũng bất ngờ lun ạ....
Trong vụ án giao thông, nguyên tắc ưu tiên thứ nhất là dấu vết để lại hiện trường (vết thắng, vết cày, khu vực tâm mảnh vỡ, vết dung dịch lỏng như nhớt, xăng, máu…) để xác định chiều đi và phần đường đi của phương tiện. Chỉ khi nào hoàn toàn không để lại bất cứ dấu vết gì thì lời khai nhân chứng mới được sử dụng làm chứng cứ kết luận duy nhất.

Do đó, nếu các dấu vết đủ để kết luận người thân của bác có lỗi trong quá trình tham gia giao thông, dẫn đến tai nạn (lỗi chính) thì có 100 nhân chứng thì cũng không làm thay đổi nhiều về kết luận của cơ quan chức năng. Vì các dấu vết thì bảo đảm tính khách quan tuyệt đối, còn lời khai của nhân chứng thì ít nhiều cũng bị sự tác động (không nhiều thì ít) bởi nhiều yếu tố lẫn chủ quan và khách quan.

Trường hợp trên, em nghĩ kết luận như vậy là chính xác rồi bác ạ! Chúc bán thu xếp và giải quyết một cách hợp lý!
@ bác Ha sonata: cám ơn sự nhận xét và đề nghị của bác. Em sẽ pm cho bác sau!
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
nếu mình chạy sai (hoặc băng đường sai) bị xe chạy đúng nó đụng thì còn phải bồi thường cho nó sơn sửa xe dính máu mình, trả tiền Bệnh viện cho nó điều trị tâm lý vì hoảng loạn lúc đụng mình, bồi thường cả nếu vì đụng mình chạy sai mà nó lỡ hợp đồng bạc tỉ bị đối tác xù v.v....

có lần tui đi cái Dream từ Lý Tự Trọng quẹo phải xuống dốc Nguyễn Trung Trực, tới ngã tư Lê Thánh Tôn mình tíinh quẹo phải nên nghiêng qua phải, đúng lúc bên trái là cụ Taxi Kia cùng chiều từ sau tới, thấy vậy cũng ôm theo luôn (cặp bên trái mình)
ai dè mình ... đổi ý đột ngột, lấy lại đi thẳng : Taxi đang ôm cua, hông phải nó quẹt làm mình té chổng gọng (nếu mình vẫn quẹo như dự tính thì không bị nó quẹt té)
cụ Taxi hoảng hồn thắng lết bánh tung cửa nhào xuống đỡ mình dậy, các chú xe ôm gần đó thì xúm lại dựng cái Dream lên
chú Taxi trẻ măng mặt <span style=""color: #99cc00;"">xanh lè</span> - mình mắc cười
21.gif
nhưng tại lỗi mình nên khoát tay cho chú đi (hông Taxi bị ghi-đông mình cọ trầy 1 đường dài cả mét)
nếu không phải Taxi mà là Bus bự hay Container thì xong phin rùi hehehe
bởi dzị giặc lái tèo do bị xe cán thì quả là ... mất mặt bầu cua wé hổng phải "sinh nghề tử nghiệp"
24.gif

nói chung, khi đã ôm xe hơi nhiều năm đi khắp nơi rùi thì ai cũng tự biết lỗi do bên nào