Có một cách là lái bằng 2 chân. 1 ga 1 thắng. Khi gạep tình huống khẩn cấp thì nhấn luôn 2 chân.Chắc bác chưa hiểu ý em. Hiện tại 1 chân phải thực hiện 2 việc là vừa thắng vừa ga nhưng nhiều khi đặt chân ở ga lại cứ nghĩ là thắng nên mới nhầm. Hầu như ai trong đời cũng bị hiện tượng đó vài lần. Nếu nhà sản xuất chỉnh sửa/bổ sung một thiết bị bộ trợ nào đó thì hay biết mấy - ví dụ tạo một cái cần lái kiểu như trò chơi điện tử chẳng hạn (không liên quan đến cần số) khi tiến thì đẩy về phía trước là tiến, kéo về phía sau là thắng... thì sẽ giảm thiểu việc nhầm này!
Còn với thiết kế hiện tại lắm lúc lái cũng nản, nhất là lúc tắc đường trên cao tốc, quốc lộ chân cứ phải chuyển qua chuyển lại liên tục!
Công nhận khó thật. Mốt phải kiến nghị thêm bài này vào sát hạch lái xe đi bác...kkkE dự tài chuyên nghiệp chưa chắc điều khiển nó leo cây được. Tài xế nhầm chân gas chắc luôn do giật mình
Nhân vụ này cũng nhiều sáng kiến nảy sinh. Thay vì chân thắng chân ga dễ nhầm mình làm một cần điều khiển, cũng hay. Giống cần của bác xích lô, muốn giảm tốc hay dừng chỉ việc kéo cái cần ở giữa hai chân. Cũng là ý kiến hay. Nhưng mà anh nào hooc môn nam cao thì phải cản thận tí kẻo kéo nhầm. Hì hì. J/k.
Hôm nay thì "thánh" húc vào lề đường văng lên cây (mà không bay lên nào là em bay lên nào thì chị đi xe máy chắc bị nặng à), bữa trước thi ecosport tụt xuống rạch... Ngồi ôm bàn phím với ae thì sáng suốt nhưng vào tình huống đó mới thấy cảnh.
Ây zà, nhìn người ta bị vậy nhủ lòng khi chạy xe phải cẩn thận hơn thôi.
Làm sao để chạy xe không phải nói "tại vì"...
Hôm nay thì "thánh" húc vào lề đường văng lên cây (mà không bay lên nào là em bay lên nào thì chị đi xe máy chắc bị nặng à), bữa trước thi ecosport tụt xuống rạch... Ngồi ôm bàn phím với ae thì sáng suốt nhưng vào tình huống đó mới thấy cảnh.
Ây zà, nhìn người ta bị vậy nhủ lòng khi chạy xe phải cẩn thận hơn thôi.
Làm sao để chạy xe không phải nói "tại vì"...
Bên em có dòng Outlander có tính năng khi đạp 1 lần 2 chân như vậy thì chân thắng chỉ cần 1 lực rất nhẹ cũng sẽ hút chân thắng xuống (giống như mình đạp lút cán) và sẽ vô hiệu hóa chân ga. Đạp 1 lần 2 chân ở trên xe Outlander cũng giống như đạp thắng lút cán, ko lo xe điênCó một cách là lái bằng 2 chân. 1 ga 1 thắng. Khi gạep tình huống khẩn cấp thì nhấn luôn 2 chân.
Ồ, nếu nói như thế thì Mit Oulander AT nên lái bằng 2 chân cho an toàn hả bácBên em có dòng Outlander có tính năng khi đạp 1 lần 2 chân như vậy thì chân thắng chỉ cần 1 lực rất nhẹ cũng sẽ hút chân thắng xuống (giống như mình đạp lút cán) và sẽ vô hiệu hóa chân ga. Đạp 1 lần 2 chân ở trên xe Outlander cũng giống như đạp thắng lút cán, ko lo xe điên