Lắp camera giám sát 24/24 trên đèo Bảo Lộc là cần thiết và đúng, nhưng chưa đủ.
- Ngoài vạch liền (và biển giới hạn tốc độ 40km/h với xe giường nằm) tại các khúc cua nguy hiểm, cần có thêm các biển báo cấm vượt và gương cầu để lái xe dể chú ý quan sát hơn
- Đặt nhiều biển giới hạn tốc độ khác nhau tại các vị trí cần thiết trên toàn bộ đường đèo, vì hiện giờ đường đèo cũng là đường QL20 nên xe được chạy với tốc độ tối đa cho phép là 80km/h
- Cả đường đèo dài khoảng 10km mà không thiết kế đường lánh nạn, khi xe có sự cố kỷ thuật thì không biết phải xử lý làm sao
Và quan trọng nhất là xử lý hình ảnh vi phạm có công tâm, công khai hay không, đừng để dư luận nghĩ rằng các xe rau 49, xe tốc hành 16c, xe khách PT TB ... đã mua đường nên đứng trên pháp luật
- Ngoài vạch liền (và biển giới hạn tốc độ 40km/h với xe giường nằm) tại các khúc cua nguy hiểm, cần có thêm các biển báo cấm vượt và gương cầu để lái xe dể chú ý quan sát hơn
- Đặt nhiều biển giới hạn tốc độ khác nhau tại các vị trí cần thiết trên toàn bộ đường đèo, vì hiện giờ đường đèo cũng là đường QL20 nên xe được chạy với tốc độ tối đa cho phép là 80km/h
- Cả đường đèo dài khoảng 10km mà không thiết kế đường lánh nạn, khi xe có sự cố kỷ thuật thì không biết phải xử lý làm sao
Và quan trọng nhất là xử lý hình ảnh vi phạm có công tâm, công khai hay không, đừng để dư luận nghĩ rằng các xe rau 49, xe tốc hành 16c, xe khách PT TB ... đã mua đường nên đứng trên pháp luật