Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

rs125 nói:
adco nói:
Em nói thật nhé , tư duy xài đồ mỗi người mỗi khác em khg dám bàn , nhưng cái gì cũng nên xét tới yếu tố phù hợp địa phương . Thức đêm mới biết đêm dài , cứ cán đinh giữa đường xa 1 lần đi rồi các bác sẽ thấy nên học ta hay học tây . Khg biết bác nào có dám để cái bánh khác cở đó mà xuống đèo trời mưa khg? [8D]

bác nói thế thì em không đồng ý rồi :) nói về điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bác nghĩ đường mưa đèo ở mình khó lái hơn hay đường đóng băng ở các nước xứ lạnh khó hơn khi phải thay bánh sơ-cua nhỏ. Có đánh đồng thì chỉ có thể coi như tương đương, mà tiêu chuẩn an toàn ở Mỹ hay châu âu đều khó hơn ta nhiều, nó chấp nhận bánh nhỏ nhìn xấu xí trong phạm vi an toàn cho phép thì có gì mình cảm thấy không đủ an toàn! Còn về yếu tố thẩm mỹ thì em không nói :)
Ủ thớt này tưởng đóng lại lâu rồi mà !
Bác nói vậy thì em xin bàn rộng ra chút . Tại sao các xe SuV hay địa hình đều treo cái bánh secua i chang 4 bánh chính ?
Sở dĩ sedan nó treo bánh nhỏ là do điều kiện đường xá bên nó quá lý tưởng , khg có chuyện đinh tặc . Cho nên chuyện chạy bánh nhỏ thực chất rất hiếm .
Còn VN thì hồi nào giờ các xe LD nổi tiếng ăn bớt , dại gì nó treo cái bánh lớn cho bác nếu khg cần thiết . Em nói xin lỗi bác chứ bọn KS thiết kế xe nó nghĩ xa hơn bác nhiều .
Cái này em hỏi thiệt bác nhé . Bây giờ có ai tự dưng đổi cho bác cái bánh secua lớn y như 4 cái bánh đang xài của bác mà khg cần chi phí gì thì bác có lấy khg ? Mâm đúc + lốp bây giờ em đoán tbinh cũng chừng 10triệu /cái .
Túm lại , em khg có ý kiến gì cái bánh nhỏ bên tây vì thói quen và đk hạ tầng bên nó lý tưởng . Nhung em phản đối tư tưởng cái gì bên tây đem qua VN cũng là No1 :D
Mong là bác khg còn gút mắc gì nếu bác chịu khó đọc lại hết bài của em trong thớt này . Bác nhớ là khg bao giờ vá xe dọc đường quốc lộ nếu bác ở VN nhé :)
Chúc bác thượng lộ bình an
 
Last edited by a moderator: