Hạng B2
18/9/04
209
49
28
53
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Ngòai các ý do các bác nêu em có tí lưu ý với vấn đề này (có quy định về safety nhưng tùy thị trường):
.....
- Các lốp dự phòng gắn bên ngòai xe: to bình thường
- Các lốp dự phòng để trong xe: bánh nhỏ đặc ruột (vì bánh thường sẽ biến thành qủa bom khi có tai nạn !)
 
  • Like
Reactions: mr_cool
Hạng B2
2/10/07
196
24
18
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Bánh dự phòng loại nhỏ hơn bánh tiêu chuẩn có 1 số ưu điểm sau: chi phí thấp, ít chiếm không gian, trọng lượng nhẹ, để dự phòng ở dưới gầm xe nếu có cọ gầm thì cũng chẳng sao, xấu hoắc nên cần phải sữa chữa bánh tiêu chuẩn, tránh trường hợp 02 lốp trên cùng 01 trục mòn không điều nhau đó mà.
Hôm rồi con Grandis nhà em khi qua cây cầu nông thôn bị thép của cây cầu chém banh hết cái vỏ, xuống lấy cái vỏ dự phòng ra lắp vào nhìn thấy xấu kinh khủng, ngứa mắt đến không chịu được, thế là em phải cố gắng khắc phục sớm bằng cách thay luôn 1 cặp, đi tong hết 4 chai, hu hu
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.831
113
đây
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

giờ thì hiểu rồi, là do quan điểm từng thị trường, ford trước lắp 5 bánh cho laser y choang nhau, sau chắc thấy phí quá nên bỏ, cái này cũng thường thôi

cũng giống như xe máy honda, trước lắp 2 cái chống, giờ thấy phí quá, lắp 1 cái thôi, tùy quan điểm các bác nhể
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

giở catalogue Innova ra xem. sau khi đi 10K km, hoán đỗi vị trí 5 bánh cho nhau và dĩ nhiên là lôi luôn thằng secour ra. Em théc méc: thế thì làm sao các bánh mòn đều nhau được vì có thằng secour chen vào?
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Bánh dự phòng chuẩn phải đảm bảo các yếu tố:
- Có bán kính nhỏ hơn bánh chính (tuy nhiên cũng không phải nhỏ hơn nhiều đâu). Cái này là để đồng bộ với các lốp chính đã bị mòn, thứ nữa là giảm thiểu mòn lốp dự phòng trong quá trình vận hành, tăng khoảng cách sử dụng bánh dự phòng.
- Là Run-flat để đảm bảo bất kỳ lúc nào cần tới đều có thể sử dụng. Nếu dùng bánh bơm hơi bình thường có thể xẩy ra trường hợp khi cần dùng bánh dự phòng thì không dùng được vì bánh dự phòng đã bị mất hơi
- Có dấu hiệu dễ nhận biết để nhắc người sử dụng sửa lại bánh chính sớm nhất có thể.  Tránh trường hợp cái bánh chính thứ hai bị hỏng.  
 

Tất cả các các bánh dự phòng không đặt được các tiêu chuẩn trên đều không đạt tiêu chuẩn. Việc cố tình sử dụng báh dự phòng như bánh chính có thể là do:
- Tiết kiệm chi phí (ngược hẳn với suy nghĩ của các bác nhé). Việc sử dụng bánh dự phòng như bánh chính lại là giảm chi phí trong tổng thể quá trình thiết kế và sản xuất hàng loạt đấy
- Tất cả các bánh xe đều là run-flat


P/S - Tuy nhiên có một vài hãng có những triết lý riêng. Ví dụ: Ngày xưa xe MB có những model còn không có cả lốp dự phòng vì họ cho là không cần thiết

      - Các bác để ý các xe trang bị hệ thông đo kiểm tra áp xuất lốp thì cũng chỉ kiểm tra 04 lốp chính chứ không có kiểm tra áp suất lốp dự phòng. Vậy cũng có thể khẳng định lốp dự phòng không được gắn thiết bị kiểm tra áp suất bên trong. 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

mấy chiếc lexus sau này xài run flat hết, khỏe, cứ như xe tỗn thống ấy
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Mấy cái bánh nhỏ vậy chứ gắn vô chạy 100 cũng thấy Ok lắm không đến nổi tệ đâu
 
Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

imc nói:
Mấy cái bánh nhỏ vậy chứ gắn vô chạy 100 cũng thấy Ok lắm không đến nổi tệ đâu

nguy hiểm đấy bác ah, khi lấy bánh secour ra có khuyến cáo là không nên vận hành ở tốc độ cao, mục đích của bánh secour là chỉ gắn chạy tạm cho đến chỗ làm vỏ thôi, sau đó là thay ngay bánh chính vào. ở cái khoản này em thấy là nhà sx rất hợp lý khi làm bánh nhỏ và xấu hơn để tránh tình trạng ''để lì' không chịu đi vá vỏ,...vả lại như bác nào đó đã đề cập ở trên, là 4 bánh gắn trên xe thường phải ''mòn đều'' thì mới an toàn...
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
48
SG
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Nếu nói về mòn của 4 bánh xe (nếu xe có 5 bánh y chang như xe em) để đảm bảo độ an toàn thì cũng khó lắm.

Ví dụ, nếu may mắn không phải cán đinh thì chạy 4 bánh liên tục cho đến 10k km mới đảo vỏ thì lúc đó bánh sơ-cua vẫn chưa chạy km nào, bắt buộc phải đưa bánh xơ-cua xuống, nếu không muốn 4 bánh kia mòn hơn. Lúc này 3 bánh mòn hơn 1 bánh kia.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

tieunhan nói:
giở catalogue Innova ra xem. sau khi đi 10K km, hoán đỗi vị trí 5 bánh cho nhau và dĩ nhiên là lôi luôn thằng secour ra. Em théc méc: thế thì làm sao các bánh mòn đều nhau được vì có thằng secour chen vào?

Thực tế em vào hãng đảo bánh thì thợ cũng chỉ đảo 4 bánh chính . Còn bánh dự phòng bác cứ để yên đó đi có chết thằng tây nào đâu . Mỗi lần đi bảo dưỡng , bác nhớ cho thợ bơm kiểm tra cả bánh này . Yên tâm trên xa lộ :)