em chỉ thấy thế này:
1. xe máy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán lòng lề đường và ở VN ta tất cả nhà mặt tiền là kinh doanh. vì sao? vì xe máy "tiện lợi" thích quẹo đâu là quẹo, dễ luồn lách, chiều chiều đi về nhà, ngang đường thấy cái gì hay là tấp vô mua. Những nơi mà xe oto nhiều, buôn bán có khu có trật tự, vì xe oto k phải muốn quẹo đâu là quẹo.... rồi nó sinh ra kẹt xe, kẹt xe thì mất nhiều thời gian trên đường, mất nhiều thời gian trên đường thì ta tìm nhà gần chỗ làm, trung tâm, trường học, bệnh viện thế nên 10 triệu người chen chúc chật hẹp, cứ cái mẹ gì cũng phải ở nội thành,... kẹt xe lại thêm kẹt. chính vì thế, cứ chen chúc nhau thế, nên bệnh viện+trường học trung tâm chất lượng khác xa ở ngay Q9 bên kia cầu sài gòn. kẹt xe, ai cũng tranh nhau lấy phần hơn, riết rồi quen, văn hóa xếp hàng nó mất mẹ đi đâu.... chính vì thế, myanma là nước nghèo hơn mình nhưng cấm tiệt xe máy ---> em thấy hay
2. đường ít, xe nhiều thì kẹt, nhưng mấy nước khác xe oto nhiều thì khi nó kẹt mình còn nhích theo trật tự được, còn xe máy mà kẹt 1 phát là loạn cào cào liền.
3. xe máy dễ luồn lách, cho nên các bác xe máy từ trong hẻm, trong đường nhỏ phóng ra, đâu cần dừng lại quan sát xe cộ đang lưu thông ra sao, cứ phi thẳng ra có gì thì ta lách sau. xe oto muốn làm thế cũng k được....
em thấy, ý thức giao thông kém hiện nay cũng có nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi xe máy mà ra tất, đi kèm theo cái xe máy là chuyện buôn bán lòng lề đường và tất cả các nhà mặt đường thành nơi mua bán. nhìn thấy, phần lớn dân số sống bám theo cái vỉa hè... nghĩ mà buồn.
đó là cái em quan sát và nhận thấy được, vài dòng chia sẽ, chỗ nào quá lời các bác bỏ qua cho.
PS: em thấy xe oto là cứ lấy sắt bọc người, còn hơn mình lấy thịt bọc xe máy.... cái nào an toàn hơn, tiến bộ hơn....
1. xe máy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán lòng lề đường và ở VN ta tất cả nhà mặt tiền là kinh doanh. vì sao? vì xe máy "tiện lợi" thích quẹo đâu là quẹo, dễ luồn lách, chiều chiều đi về nhà, ngang đường thấy cái gì hay là tấp vô mua. Những nơi mà xe oto nhiều, buôn bán có khu có trật tự, vì xe oto k phải muốn quẹo đâu là quẹo.... rồi nó sinh ra kẹt xe, kẹt xe thì mất nhiều thời gian trên đường, mất nhiều thời gian trên đường thì ta tìm nhà gần chỗ làm, trung tâm, trường học, bệnh viện thế nên 10 triệu người chen chúc chật hẹp, cứ cái mẹ gì cũng phải ở nội thành,... kẹt xe lại thêm kẹt. chính vì thế, cứ chen chúc nhau thế, nên bệnh viện+trường học trung tâm chất lượng khác xa ở ngay Q9 bên kia cầu sài gòn. kẹt xe, ai cũng tranh nhau lấy phần hơn, riết rồi quen, văn hóa xếp hàng nó mất mẹ đi đâu.... chính vì thế, myanma là nước nghèo hơn mình nhưng cấm tiệt xe máy ---> em thấy hay
2. đường ít, xe nhiều thì kẹt, nhưng mấy nước khác xe oto nhiều thì khi nó kẹt mình còn nhích theo trật tự được, còn xe máy mà kẹt 1 phát là loạn cào cào liền.
3. xe máy dễ luồn lách, cho nên các bác xe máy từ trong hẻm, trong đường nhỏ phóng ra, đâu cần dừng lại quan sát xe cộ đang lưu thông ra sao, cứ phi thẳng ra có gì thì ta lách sau. xe oto muốn làm thế cũng k được....
em thấy, ý thức giao thông kém hiện nay cũng có nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi xe máy mà ra tất, đi kèm theo cái xe máy là chuyện buôn bán lòng lề đường và tất cả các nhà mặt đường thành nơi mua bán. nhìn thấy, phần lớn dân số sống bám theo cái vỉa hè... nghĩ mà buồn.
đó là cái em quan sát và nhận thấy được, vài dòng chia sẽ, chỗ nào quá lời các bác bỏ qua cho.
PS: em thấy xe oto là cứ lấy sắt bọc người, còn hơn mình lấy thịt bọc xe máy.... cái nào an toàn hơn, tiến bộ hơn....
tại vì xe hơi nó có hơi nên......bốc không làm kẹt,nên chê xe máy là nguyên nhân.
xe thì không tự làm kẹt đường được,chỉ có đường đi nhỏ mà xe thì nhiều,có tiền mua xe mà kiến thức về giao thông không có,cứ chạy như đường này là của ta,đố mày dám chạm vào ông ấy.xe thì không điên nhưng hãy xem như đi giũa người điên nên tránh họ là không có tay nạn.bác chủ có hài lòng.......cm
xe thì không tự làm kẹt đường được,chỉ có đường đi nhỏ mà xe thì nhiều,có tiền mua xe mà kiến thức về giao thông không có,cứ chạy như đường này là của ta,đố mày dám chạm vào ông ấy.xe thì không điên nhưng hãy xem như đi giũa người điên nên tránh họ là không có tay nạn.bác chủ có hài lòng.......cm
Bi giờ lái xe hơi ai cũng có tâm lý sợ bị phạt nên đa số đều chấp hành tốt luật giao thông, đường sá còn chật nhưng lượng xe 2 bánh quá nhiều, từ chiếc honda dame tàn chở hàng cho tới quí tộc SH và mô tô nên việc xe 2 bánh lấn đường, vượt ẩu xảy ra như cơm bửa, đường xe đông nhưng không biết nhường, thấy chổ trống là chen vô nên gây kẹt xe, không có lối thoát.
nếu xe máy không chen vào làn xe hơi để đi, thì xe hơi không bao giờ kẹt, xe máy kẹt thì kẹt ở làn xe máy
đằng này luôn luôn chèn vào trước đầu xe hơi, chèn trái, chèn phải. Dừng đèn đỏ chỉ cần hơi có khoảng hở là chui ngay qua để đứng lên hàng đầu, thấy không chửi sao được.
đằng này luôn luôn chèn vào trước đầu xe hơi, chèn trái, chèn phải. Dừng đèn đỏ chỉ cần hơi có khoảng hở là chui ngay qua để đứng lên hàng đầu, thấy không chửi sao được.
Xe nào cũng là "phương tiện tham gia giao thông" cả.
Một trong những nguyên nhân gây kẹt xe là do: NGƯỜI ĐIỀU KHIỄN phương tiện tham gia giao thông không chấp hành luật khi tham gia giao thông. Việc "không chấp hành" đó diễn ra hàng ngày hàng giờ từng phút tùng giây, ở mọi nơi mọi lúc và do MỌI NGƯỜI, mọi tầng lớp ... cùng gây ra chứ không cứ gì do xe máy hay do xe hơi. Cũng chẳng phải chỉ do lớp trẻ hay toàn do lớp già, và không chỉ là do người lao động gây ra còn TRÍ THỨC thì không gây ra ...
Mời bạn hãy đến một trường học (bất kỳ từ mầm non đến đại học) giờ nhập trường hay tan trường; Hay cơ quan công sở công ty ... giờ vào giờ ra ... mà xem NGƯỜI TA ĐIỂU KHIỂN XE CỐ và phân loại nhé! Khi "phân tích" thì lại phải xem lại mình trước đã ...???!!!
Lên mạng "dùng bàn phím để bình thiên hạ, dí chuột để định giang san" ... thì dễ ợt!
Cố làm "người TỐT việc TỐT" trong tham gia giao thông ... và trong ĐỜI SỐNG mới là khó, khó vô cùng!!! Cứ "định nghĩa" đi ... rồi hãy phân tích "thực tiễn" . .. hày dza!
(Đây chỉ là tâm trạng của cá nhân tôi.)
Một trong những nguyên nhân gây kẹt xe là do: NGƯỜI ĐIỀU KHIỄN phương tiện tham gia giao thông không chấp hành luật khi tham gia giao thông. Việc "không chấp hành" đó diễn ra hàng ngày hàng giờ từng phút tùng giây, ở mọi nơi mọi lúc và do MỌI NGƯỜI, mọi tầng lớp ... cùng gây ra chứ không cứ gì do xe máy hay do xe hơi. Cũng chẳng phải chỉ do lớp trẻ hay toàn do lớp già, và không chỉ là do người lao động gây ra còn TRÍ THỨC thì không gây ra ...
Mời bạn hãy đến một trường học (bất kỳ từ mầm non đến đại học) giờ nhập trường hay tan trường; Hay cơ quan công sở công ty ... giờ vào giờ ra ... mà xem NGƯỜI TA ĐIỂU KHIỂN XE CỐ và phân loại nhé! Khi "phân tích" thì lại phải xem lại mình trước đã ...???!!!
Lên mạng "dùng bàn phím để bình thiên hạ, dí chuột để định giang san" ... thì dễ ợt!
Cố làm "người TỐT việc TỐT" trong tham gia giao thông ... và trong ĐỜI SỐNG mới là khó, khó vô cùng!!! Cứ "định nghĩa" đi ... rồi hãy phân tích "thực tiễn" . .. hày dza!
(Đây chỉ là tâm trạng của cá nhân tôi.)
Xe hơi thì có năm bảy loại, xe buýt, tải, taxi...và xe cá nhân. Tren diễn đàn này hay một số diễn đàn khác thì phần lớn các bác đi xe hơi đều là đi xe cá nhân cả nên nếu có bác xe máy nào chê xe hơi là nguyên nhân gây kẹt thì các bác đi xe hơi phản ứng liền. Khi kẹt xe thì thấy xe hơi đi láo cũng không ít.
Chiec xe nó vô tội các bác ạ, xe máy hay xe hơi cũng thế. Đừng đổ trách nhiệm cho nó mà tội.
Chiec xe nó vô tội các bác ạ, xe máy hay xe hơi cũng thế. Đừng đổ trách nhiệm cho nó mà tội.