Do NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN thì quá đúng rùi! Nhưng em thấy cùng một người điều khiển (bon chen như em chẳng hạn), thì em đi 2B dễ có điều kiện phạm lỗi và gây kẹt xe hơn em đi 4B. Có vẻ như mọi người dễ nhìn vào kích thước MỘT phương tiện, để thấy nó chiếm chỗ nhiều hơn, rồi cho rằng 4B gây kẹt nhiều hơn, chứ ít để ý tới TỔNG số lượng của một loại phương tiện có mặt trên đường và khả năng di chuyển đồng nhất (hoặc hỗn loạn) của loại phương tiện đó.
Ngoài ra, chuyện ai cũng biết, trình thiết kế và quản lý giao thông của ta chậm lụt quá xa so với khối lượng xe và nhu cầu đi lại của xã hội! Haizz! Sợi dây diện bằng que tăm mà gánh cả chục cái nồi cơm điện/ bàn ủi thì chỉ có nổ cầu chì!
Nói tới đây lại thấy bác Ha Sonata có lý! Đổ tại nguyên nhân kẹt xe cho 2B hay 4B thì sẽ làm gì tiếp? Cấm/ hạn chế 2B hay 4B? Đều là vớ vẩn cả, nếu người điều khiển xe cộ không muốn nâng ý thức lên.
Nhưng nếu số đông bị nén như cá mòi thì kêu gọi nâng ý thức của số đông là một điều duy ý chí và trốn tránh trách nhiệm quản lý. Vì nếu số đông có thể tự nâng ý thức của họ bằng những lời kêu gọi, thì trên đời này chẳng cần công việc quy hoạch và quản lý!
Ngoài ra, chuyện ai cũng biết, trình thiết kế và quản lý giao thông của ta chậm lụt quá xa so với khối lượng xe và nhu cầu đi lại của xã hội! Haizz! Sợi dây diện bằng que tăm mà gánh cả chục cái nồi cơm điện/ bàn ủi thì chỉ có nổ cầu chì!
Nói tới đây lại thấy bác Ha Sonata có lý! Đổ tại nguyên nhân kẹt xe cho 2B hay 4B thì sẽ làm gì tiếp? Cấm/ hạn chế 2B hay 4B? Đều là vớ vẩn cả, nếu người điều khiển xe cộ không muốn nâng ý thức lên.
Nhưng nếu số đông bị nén như cá mòi thì kêu gọi nâng ý thức của số đông là một điều duy ý chí và trốn tránh trách nhiệm quản lý. Vì nếu số đông có thể tự nâng ý thức của họ bằng những lời kêu gọi, thì trên đời này chẳng cần công việc quy hoạch và quản lý!
Ha Sonata nói:Xe nào cũng là "phương tiện tham gia giao thông" cả.
Một trong những nguyên nhân gây kẹt xe là do: NGƯỜI ĐIỀU KHIỄN phương tiện tham gia giao thông không chấp hành luật khi tham gia giao thông. Việc "không chấp hành" đó diễn ra hàng ngày hàng giờ từng phút tùng giây, ở mọi nơi mọi lúc và do MỌI NGƯỜI, mọi tầng lớp ... cùng gây ra chứ không cứ gì do xe máy hay do xe hơi. Cũng chẳng phải chỉ do lớp trẻ hay toàn do lớp già, và không chỉ là do người lao động gây ra còn TRÍ THỨC thì không gây ra ...
Mời bạn hãy đến một trường học (bất kỳ từ mầm non đến đại học) giờ nhập trường hay tan trường; Hay cơ quan công sở công ty ... giờ vào giờ ra ... mà xem NGƯỜI TA ĐIỂU KHIỂN XE CỐ và phân loại nhé! Khi "phân tích" thì lại phải xem lại mình trước đã ...???!!!
Lên mạng "dùng bàn phím để bình thiên hạ, dí chuột để định giang san" ... thì dễ ợt!
Cố làm "người TỐT việc TỐT" trong tham gia giao thông ... và trong ĐỜI SỐNG mới là khó, khó vô cùng!!! Cứ "định nghĩa" đi ... rồi hãy phân tích "thực tiễn" . .. hày dza!
(Đây chỉ là tâm trạng của cá nhân tôi.)