Chào các anh chị,
Em thấy cản sau vừa làm xấu xe, mà cũng không có tác dụng gì lớn cả, sao chúng ta lại lắp thêm nó để rắc rối với đăng kiểm, CSGT ?
Vì theo em biết, cản sau sẽ bắt trực tiếp vào khung sườn xe, vô tình sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe khi có xe sau đụng vào cản, nếu không có cản sau thì chỉ móp méo phần cản của xe thôi, cái này có bị hư thì ra tiệm làm lại hoặc bảo hiểm đền.
Mong các bác khai sáng giúp em với.
nhìn vô thấy ngay mà bác cũng hỏi nữa, lắp cản sau để xe khác ủi nhẹ vô đỡ trầy - bể phần ốp nhựa.
Quan trọng là gắn xe nào mà xấu xe? PS, Everest, Fortuner gắn thấy đẹp mà.
Giả sử bác không gắn, đang chạy thắng gấp bị xe máy tông cái rầm. Xác định là mất công, mất thời gian, mất tiền (nếu không có mua BH) để đi làm đồng sơn. Có cản thì khỏi đi, khỏe.
Còn ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe? Em chả thấy ảnh hưởng gì cả, có 3 con ốc chất lượng thấp gắn vô khung xe, cùng lắm là cong veo 3 con ốc này thôi. Còn nếu 3 con ốc không bị gì mà khung sườn xe bị ảnh hưởng thì bán xe, vì chất lượng xe quá "tốt".
P/S: xe em không gắn cản nhé.
Giả sử bác không gắn, đang chạy thắng gấp bị xe máy tông cái rầm. Xác định là mất công, mất thời gian, mất tiền (nếu không có mua BH) để đi làm đồng sơn. Có cản thì khỏi đi, khỏe.
Còn ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe? Em chả thấy ảnh hưởng gì cả, có 3 con ốc chất lượng thấp gắn vô khung xe, cùng lắm là cong veo 3 con ốc này thôi. Còn nếu 3 con ốc không bị gì mà khung sườn xe bị ảnh hưởng thì bán xe, vì chất lượng xe quá "tốt".
P/S: xe em không gắn cản nhé.
Lý do an toàn là chủ yếu, xe hiện nay thiết kế cản nhựa cho rẻ tiền và dễ dàng sản xuất, chỉ cần tìm hiểu thông tin là biết ngay các nước sx xe không quy định khả năng chịu lực của cản, nên họ sản xuất chỉ chịu được vài Km/h, nên chính thế ở các nước này mới có option cản sắt, cho thêm an toàn khi lưu thông trên cao tốc, đường rừng.Chào các anh chị,
Em thấy cản sau vừa làm xấu xe, mà cũng không có tác dụng gì lớn cả, sao chúng ta lại lắp thêm nó để rắc rối với đăng kiểm, CSGT ?
Vì theo em biết, cản sau sẽ bắt trực tiếp vào khung sườn xe, vô tình sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe khi có xe sau đụng vào cản, nếu không có cản sau thì chỉ móp méo phần cản của xe thôi, cái này có bị hư thì ra tiệm làm lại hoặc bảo hiểm đền.
Mong các bác khai sáng giúp em với.
cái cản không do dân mình chế ra mà copy lại từ thiết kế cản của các nước sản xuất xe. Khi bị đụng vào nếu cản nhựa sẽ nguy hiểm cho xe và người trên xe, bảo hiểm không đền vì lỗi đụng vào phía sau là lỗi của xe đi sau,
Còn 2B mà đụng vào cản nhựa chỉ có chết đến bị thượng nặng , vì người lái xe sẽ va đập vào xe 4B, khi có cản sắt sẽ hất xe và người lái ra ngoài tránh va đập vào xe 4B. Xe tải đều có phần cản bằng sắt tránh cho phía sau chui vài gầm xe.
Quan trọng là gắn xe nào mà xấu xe? PS, Everest, Fortuner gắn thấy đẹp mà.
Giả sử bác không gắn, đang chạy thắng gấp bị xe máy tông cái rầm. Xác định là mất công, mất thời gian, mất tiền (nếu không có mua BH) để đi làm đồng sơn. Có cản thì khỏi đi, khỏe.
Còn ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe? Em chả thấy ảnh hưởng gì cả, có 3 con ốc chất lượng thấp gắn vô khung xe, cùng lắm là cong veo 3 con ốc này thôi. Còn nếu 3 con ốc không bị gì mà khung sườn xe bị ảnh hưởng thì bán xe, vì chất lượng xe quá "tốt".
P/S: xe em không gắn cản nhé.
Hi Hi,
Bảo vệ xe mình nhưng khi xe người khác ủi vào thì sẽ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần vì không có bộ phận hấp thu lực. Nếu gắn máy ủi đích, có cản sau lắp thêm, em chắc rằng xe gắn máy sẽ ngã ngay vì phản lực lớn từ va chạm và xe ủi đích sẽ thương tích nặng hơn.
Về cơ khí thì em không rành, nhưng nếu bắt trực tiếp vào khung sườn xe, lỡ may chạy số lùi, chơi vào gốc cây hay cột bê tông thấp, thì không ít thì nhiều kết cấu xe sẽ bị ảnh hưởng (cái này bác nào học sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,...sẽ biết nhiều hơn). Một lần thì có thể không sau nhưng vài lần trong năm, và nhiều năm sẽ ảnh hưởng các mối hàn cơ khí trong khung sườn xe.
P/S: Em chạy VIOS cùi nên không có gắn cản sau, em mua bảo hiểm, nếu có trầy móp,...thì cho vào hãng. 1-2 ngày là xong.
1. mục đích chính của gắn cản là tránh 2b va quẹt nhẹ làm trầy tróc hư hỏng đuôi xe.
2. Không phải xe nào cũng mua được BH thân xe
3. Không phải ai cũng muốn mua BH thân xe để hở tí mang đi tút lại !
bạn thử nghĩ ở Sg này trong 1 tháng 2b nó xúc đít mấy lần ? Lần nào cũng mang ra BH làm lại mất bao nhiêu thời gian, công sức ? Nếu có cản, 2b xúc vào 2 bên chả ai bị ảnh hưởng, đường ai nếu đi tiếp, có phải tiện hơn ko ?
Còn khi va chạm mạnh, cái ống inox rỗng gắn bằng mấy con ốc kia cũng chẵng chắn được lực tác động bao nhiu đâu nên nó cũng giống tông trực diện vào đám đồ nhựa đuôi xe thôi ! Tôi ủng hộ việc cho phép gắn cảng sau cho 4b.
PS : xe tui hok có gắn cản, vì sedan, gắn vô xấu hoắc cái xe !
2. Không phải xe nào cũng mua được BH thân xe
3. Không phải ai cũng muốn mua BH thân xe để hở tí mang đi tút lại !
bạn thử nghĩ ở Sg này trong 1 tháng 2b nó xúc đít mấy lần ? Lần nào cũng mang ra BH làm lại mất bao nhiêu thời gian, công sức ? Nếu có cản, 2b xúc vào 2 bên chả ai bị ảnh hưởng, đường ai nếu đi tiếp, có phải tiện hơn ko ?
Còn khi va chạm mạnh, cái ống inox rỗng gắn bằng mấy con ốc kia cũng chẵng chắn được lực tác động bao nhiu đâu nên nó cũng giống tông trực diện vào đám đồ nhựa đuôi xe thôi ! Tôi ủng hộ việc cho phép gắn cảng sau cho 4b.
PS : xe tui hok có gắn cản, vì sedan, gắn vô xấu hoắc cái xe !
Hi Hi,
Bảo vệ xe mình nhưng khi xe người khác ủi vào thì sẽ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần vì không có bộ phận hấp thu lực. Nếu gắn máy ủi đích, có cản sau lắp thêm, em chắc rằng xe gắn máy sẽ ngã ngay vì phản lực lớn từ va chạm và xe ủi đích sẽ thương tích nặng hơn.
Về cơ khí thì em không rành, nhưng nếu bắt trực tiếp vào khung sườn xe, lỡ may chạy số lùi, chơi vào gốc cây hay cột bê tông thấp, thì không ít thì nhiều kết cấu xe sẽ bị ảnh hưởng (cái này bác nào học sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,...sẽ biết nhiều hơn). Một lần thì có thể không sau nhưng vài lần trong năm, và nhiều năm sẽ ảnh hưởng các mối hàn cơ khí trong khung sườn xe.
P/S: Em chạy VIOS cùi nên không có gắn cản sau, em mua bảo hiểm, nếu có trầy móp,...thì cho vào hãng. 1-2 ngày là xong.
Không có bảo hiểm nào 1-2 ngày là xong cả, 1 -2 ngày là làm HS duyệt đền bù, sơn và làm lại cản tối thiểu để xe ở gara 1 tuần , còn dịp lễ tết 1 tháng là bình thường, bị luộc hết đồ zin theo xe là bình thường. Nếu do xe đụng phía sau, BH không đền vì phía đụng sai phải đền.
Theo nguyên tắc cản nhựa mà hấp thu lực của xe 2B đụng vào, người lái xe có quán tính bay lên đụng vào kiếng sau thường gây chấn thương nặng cho người lái, còn đụng vào cản sau cứng, cả xe và người lái bật ra ngoài, không va đập vào xe nên thường không chấn thương nặng.
Tôi cũng ủng hộ việc gắn cản sau cho xe 4B , dù có thể nó xấu đi, nhưng an toàn là trước nhất.
Cơ khí hỏng rành sao biết "sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,..." hay vậy ta , bác học xây dựng ahHi Hi,
Bảo vệ xe mình nhưng khi xe người khác ủi vào thì sẽ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần vì không có bộ phận hấp thu lực. Nếu gắn máy ủi đích, có cản sau lắp thêm, em chắc rằng xe gắn máy sẽ ngã ngay vì phản lực lớn từ va chạm và xe ủi đích sẽ thương tích nặng hơn.
Về cơ khí thì em không rành, nhưng nếu bắt trực tiếp vào khung sườn xe, lỡ may chạy số lùi, chơi vào gốc cây hay cột bê tông thấp, thì không ít thì nhiều kết cấu xe sẽ bị ảnh hưởng (cái này bác nào học sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,...sẽ biết nhiều hơn). Một lần thì có thể không sau nhưng vài lần trong năm, và nhiều năm sẽ ảnh hưởng các mối hàn cơ khí trong khung sườn xe.
P/S: Em chạy VIOS cùi nên không có gắn cản sau, em mua bảo hiểm, nếu có trầy móp,...thì cho vào hãng. 1-2 ngày là xong.
Nếu có học về vật liệu , vật lý ... thì đã hiểu tại sao từ các nước sx xe , họ lại phải thiết kế thêm cái cản sau, thậm chí cả cản trước.Cơ khí hỏng rành sao biết "sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,..." hay vậy ta , bác học xây dựng ah