Nếu có học về vật liệu , vật lý ... thì đã hiểu tại sao từ các nước sx xe , họ lại phải thiết kế thêm cái cản sau, thậm chí cả cản trước.
Hi Hi, bác khai sáng giùm em chổ này nha: xe con 9 chổ trở xuống, hãng xe nào có thiết kế thêm cái cản sau và có thể có cản trước ?
Em thật tình chưa thấy, chỉ thấy về VN các bác nhà ta phát minh ra và gắn vào thôi.
Nếu gắn cản sau nguy hiểm tại sao xe tải bắt buộc gắn (xứ giãi chết) mà không sợ nguy hiểm? Đại loại như hình, tác dụng thì ai cũng biết rồi. Mà xe tải, container,.. toàn sắt không ở phía sau, nguy hiểm, sao lại cho chạy ngoài đường?Hi Hi, bác khai sáng giùm em chổ này nha: xe con 9 chổ trở xuống, hãng xe nào có thiết kế thêm cái cản sau và có thể có cản trước ?
Em thật tình chưa thấy, chỉ thấy về VN các bác nhà ta phát minh ra và gắn vào thôi.
Nếu gắn cản sau nguy hiểm tại sao xe tải bắt buộc gắn (xứ giãi chết) mà không sợ nguy hiểm? Đại loại như hình, tác dụng thì ai cũng biết rồi. Mà xe tải, container,.. toàn sắt không ở phía sau, nguy hiểm, sao lại cho chạy ngoài đường?
Em hỏi bác xe 9 chổ trở xuống, bác lại đưa xe tải vào cho em. hì hì.
Xe tải do gầm cao, phải có cản, không có thì xe gắn máy hoặc ôtô khi ủi đích sẽ đưa vào trọn dưới gầm xe à.
Khoảng giai đoạn 1990-1999. Các xe container ở VN, hai bên hông không có cản, nên có các cuộc đua xe C67 lượn dưới lường container. Sau này do nhận thấy nguy hiểm khi để trống khoảng không mênh mông này, xe gắn máy rất dễ ngã vào. Thế là các bác bên GTVT và CA yêu cầu phải có cản hông nữa đó.
Hehe Bác hungrau lại thêm nick mới.Lý do an toàn là chủ yếu, xe hiện nay thiết kế cản nhựa cho rẻ tiền và dễ dàng sản xuất, chỉ cần tìm hiểu thông tin là biết ngay các nước sx xe không quy định khả năng chịu lực của cản, nên họ sản xuất chỉ chịu được vài Km/h, nên chính thế ở các nước này mới có option cản sắt, cho thêm an toàn khi lưu thông trên cao tốc, đường rừng.
cái cản không do dân mình chế ra mà copy lại từ thiết kế cản của các nước sản xuất xe. Khi bị đụng vào nếu cản nhựa sẽ nguy hiểm cho xe và người trên xe, bảo hiểm không đền vì lỗi đụng vào phía sau là lỗi của xe đi sau,
Còn 2B mà đụng vào cản nhựa chỉ có chết đến bị thượng nặng , vì người lái xe sẽ va đập vào xe 4B, khi có cản sắt sẽ hất xe và người lái ra ngoài tránh va đập vào xe 4B. Xe tải đều có phần cản bằng sắt tránh cho phía sau chui vài gầm xe.
Không có bảo hiểm nào 1-2 ngày là xong cả, 1 -2 ngày là làm HS duyệt đền bù, sơn và làm lại cản tối thiểu để xe ở gara 1 tuần , còn dịp lễ tết 1 tháng là bình thường, bị luộc hết đồ zin theo xe là bình thường. Nếu do xe đụng phía sau, BH không đền vì phía đụng sai phải đền.
Theo nguyên tắc cản nhựa mà hấp thu lực của xe 2B đụng vào, người lái xe có quán tính bay lên đụng vào kiếng sau thường gây chấn thương nặng cho người lái, còn đụng vào cản sau cứng, cả xe và người lái bật ra ngoài, không va đập vào xe nên thường không chấn thương nặng.
Tôi cũng ủng hộ việc gắn cản sau cho xe 4B , dù có thể nó xấu đi, nhưng an toàn là trước nhất.
Phần in đậm của Bác chưa chinh xác đâu , cái này còn Tuỳ Cty BH Bác mua và mối quan hệ với NV Bảo Hiểm thế nào thoi.
Phần in đậm của Bác chưa chinh xác đâu , cái này còn Tuỳ Cty BH Bác mua và mối quan hệ với NV Bảo Hiểm thế nào thoi.
Xe em duyệt hồ sơ 1 buổi sáng, sơn cản trước, cản sau, mốp hai cánh cửa bên phụ, móp đuôi. Toyota Hùng Vương làm xong trong 2 ngày (chơi thêm xịt gầm và gắn cảm biến lùi luôn). Cái này tuỳ thuộc vào hãng xe, hãng bảo hiểm và khả năng quan hệ với nhân viên bảo hiểm nữa.
Chung thắc mắc.
Thằng bạn chạy BMW750 bị đụng móp cản sau.
Kêu nó bỏ 1 chai làm cái thanh inox gắn vô mà nó tiếc tiền.
Thằng bạn chạy BMW750 bị đụng móp cản sau.
Kêu nó bỏ 1 chai làm cái thanh inox gắn vô mà nó tiếc tiền.
Chào các anh chị,
Em thấy cản sau vừa làm xấu xe, mà cũng không có tác dụng gì lớn cả, sao chúng ta lại lắp thêm nó để rắc rối với đăng kiểm, CSGT ?
Vì theo em biết, cản sau sẽ bắt trực tiếp vào khung sườn xe, vô tình sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe khi có xe sau đụng vào cản, nếu không có cản sau thì chỉ móp méo phần cản của xe thôi, cái này có bị hư thì ra tiệm làm lại hoặc bảo hiểm đền.
Mong các bác khai sáng giúp em với.
Chung thắc mắc.
Thằng bạn chạy BMW750 bị đụng móp cản sau.
Kêu nó bỏ 1 chai làm cái thanh inox gắn vô mà nó tiếc tiền.
Em chưa tưởng tượng nổi ra đường gặp anh BMW 750 mà gắn cản sau inox thì như thế nào, chắc hầm hố cở Hummer lắm đó. HeHe.