- Động cơ F1 là động cơ có hiệu suất cao nhất (fuel efficiency) trong tất cả các dòng động cơ.fanofcar nói:về việc FIA đặt ra fuel flow rate làm gì thì e có suy đoán này : FIA ko đặt ra cái này vì sợ các đội run out fuel trước khi về đích ! vì các đội thừa biết việc này và ko đội nào dại dột đến nổi để run out fuel cả ! họ đặt ra cái này là để hạn chế phát thải co2 ra môi trường !( 1 trong những tiêu chí mới của FIA là đ cơ sạch hơn ) như đã biết, đ cơ đốt trong hiện nay ko thể đốt hết lượng nhiên liệu đưa vào,tùy theo dung tích xylanh, lượng gió nạp vào và áp suất nén mà chỉ có thể đưa vào 1 lượng nhiên liệu nhất định trong 1 chu kỳ , với các đội ko đủ kỹ thuật, thì việc đưa nhiều nhiên liệu vượt quá tỷ lệ vào xylanh thì sẽ dẫn đến tình trạng lượng nhiên liệu ko cháy hết sẽ tăng- dẫn đến lượng co2 phát thải ra môi trường sẽ tăng lên, điều này đi ngược lại tiêu chí sạch hơn của FIA ! ko biết có phải vậy ko ?
- Ngay cả khi không đốt hết thì với nhiệt độ cao ở cổ góp ống xả (exhaust chamber) lượng hốn hợp khí nạp nếu còn dư cũng sẽ bị cháy hết.
- Ngay cả khi cháy không hết tại exhaust chamber thì khi tới bộ turbo thì hỗn hợp khí nạp cũng sẽ bị cháy hết.
- Và quan trọng nhất: sau khi đốt hết 100kg nhiên liệu thì lượng khí thải đẩy vào khí quyển là như nhau bất chấp việc có hay không bộ UFFT.