Hạng F
24/2/20
5.218
8.991
113
38
chạy vậy có bị phạt nguội ko các bác? nhiều khi kẹt xe em tính chạy vào mà sợ xxx lấy mất vài hộp sữa của thằng con nên ko dám.
 
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Tư duy điền vào chổ trống được các bác tài xế áp dụng triệt để:
  • Trên cao tốc thì chạy vào làn khẩn cấp
  • Ở đường đô thị khi dừng đèn đỏ thì xếp hàng 2 rồi chen luôn vào làn xe máy để xếp hàng 3 và coi như là mình khôn hơn người khác
  • Kẹt xe thì tiếp tục chen luôn vào làn xe máy và xếp chung mâm với xe bus
  • Vào vòng xoay thì tiếp tục dàn hàng ngang mà chạy chứ ko còn chạy sát vào bùng binh nữa rồi, cứ có chổ trống là đè ra mà lách
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
19/6/17
47
41
18
Chỉ có 1 lý do đơn giản là ca không phạt nghiêm thôi, chứ cứ phạt nghiêm 3tr 1 lần thì trong 1 tháng dẹp được liền.
Cao tốc thì có sẳn camera giám sát rồi, cứ đứng ngay đầu ra mà phạt thôi.
 
  • Like
Reactions: WWF.HCM and adng
Hạng D
24/10/15
3.750
2.618
113
34
tại ko bị phạt nên bị lờn, cứ như làm mạnh lên là hết thôi
 
Tập Lái
3/2/20
19
28
13
34
Mở thầu làm gì bác, đơn giản thôi:
  1. Phạt 10 triệu khi đi vào làn khẩn cấp
  2. Xử lý hình sự khi hành vi đi vào làn khẩn cấp ảnh hưởng đến xe được quyền lưu thông vào làn này (cấp cứu, cứu hỏa, ...)
  3. Ai cung cấp clip đi vào làn khẩn cấp được hưởng 100% số tiền này
Dạ em tình nguyện 24/24 trên cao tốc liền :D
Cuối tuần em thường xuyên đi cao tốc về quê, chẳng có lần nào mà không bắt gặp xe vào làn khẩn cấp cả, phạt như bác nói em mà trích xuất camera chắc em hơi bị giàu :D:D
 
Hạng D
13/3/15
1.326
34.111
113
Thực ra, người Việt Nam rất nhiều người chưa biết cách chạy xe trên cao tốc, vướng rất nhiều lỗi nhưng không để ý, thậm chí không biết đó là lỗi
1/ Chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu : nhiều người lên cao tốc nhưng chạy nhởn nhơ kiểu vừa chạy vừa ngắm cảnh.
2/ Chạy chiếm làn trái : Nguyên tắc chạy cao tốc là luôn luôn chừa làn sát con lươn cho xe vượt, xe sau khi vượt xong thì trở ngay lại làn thứ 2, thứ 3 ... để chạy, nhiều người cứ làn sát con lươn chạy miết, thậm chí chạy tốc độ chậm cũng ôm con lươn.
( trừ trường hợp xe quá đông hoặc đến gần trạm thu phí thì mới chạy làn sát con lươn )
3/ Chạy 2 line : Nhiều tài xế rất ngộ, cứ chạy một lần 2 line, chắc để trống line nào vượt line đó cho tiện. :D
4/ Chạy vào làn khẩn cấp : rất nhiều và rất vô tư.
5/ Chạy song song trên cao tốc : có nhiều tài rất kỳ, 2 xe chạy tốc độ tương đương nhau song song hoặc lệch nhau một khoảng trên dưới 10-15m nhưng cứ thế chạy miết một đoạn dài cả mấy cây số, xe sau muốn vượt thì phải len vào cái khe giữa 2 xe hoặc cứ thế mà chịu trận.
6/ Nhập làn từ đường nhánh nhưng không dừng nhường cho xe trên đường chính.

Đây là những lỗi tuy không lớn lắm nhưng gây khó chịu, nhiều tài rất vô tư cho đó không phải là lỗi lầm gì, cứ thế mà chạy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Kẹt xe rồi phải lấn sang làn khẩn cấp là do đâu, do ý thức người điều khiển xe, đúng nhưng chỉ 1 phần, cái gây kẹt chính là trạm thu phí, vào cuối tuần khi lượng xe quá nhiều kẹt rồng rắn trước trạm thu phí chắc gần chục cây số, vậy sao không khắc phục bằng cách xả trạm hoặc đưa vào thu phí không dừng bắt buộc ngay, cái thứ 2 là biết chắc chắn cuối tuần sẽ như vậy sao không hề có 1 vài anh áo vàng đứng, 1 anh kiểm tra lúc nào cần phải xả trạm, và 2 anh đứng canh làn khẩn cấp, đừng nói thiếu người hay không có kinh phí làm chuyện này vì chúng tôi đã đóng rất nhiều thuế phí nào là phí môi trường trong tiền xăng, phí bảo trì đường bộ, phí sử dụng cao tốc ... nhưng chính vì các anh muốn ăn cho hết nên rất hiếm khi xả trạm, và cũng chẳng thể điều vài đồng chí làm nhiệm vụ. À nhưng ngày thường thì các anh lại rất tích cực bắn tốc độ và đứng núp sau trạm thu phí để hành hiệp.
 
Hạng B2
8/7/15
192
99
28
Long An
Ui trời!!! Trên cao tốc chạy lùi, chạy ngược chiều đầy mà chuyện lấn làn này là chuyện nhỏ. Khi có chuyện ra tòa thì bảo không giữ khoảng cách an toàn. (Đi lùi)."Nản". Trên cao tốc SG TL sáng này tui thấy cắm cái bảng to đùng bảo là nghiêm cấm đậu dừng xe trên cao tốc mà tui thấy ông công đậu ngay bảng và ngồi đánh răng rửa mặt như trong toilet nhà mình mới ghê chứ.
 
  • Haha
Reactions: kaynguyen0904
Hạng B2
3/4/17
449
540
93
34
Kẹt xe rồi phải lấn sang làn khẩn cấp là do đâu, do ý thức người điều khiển xe, đúng nhưng chỉ 1 phần, cái gây kẹt chính là trạm thu phí, vào cuối tuần khi lượng xe quá nhiều kẹt rồng rắn trước trạm thu phí chắc gần chục cây số, vậy sao không khắc phục bằng cách xả trạm hoặc đưa vào thu phí không dừng bắt buộc ngay, cái thứ 2 là biết chắc chắn cuối tuần sẽ như vậy sao không hề có 1 vài anh áo vàng đứng, 1 anh kiểm tra lúc nào cần phải xả trạm, và 2 anh đứng canh làn khẩn cấp, đừng nói thiếu người hay không có kinh phí làm chuyện này vì chúng tôi đã đóng rất nhiều thuế phí nào là phí môi trường trong tiền xăng, phí bảo trì đường bộ, phí sử dụng cao tốc ... nhưng chính vì các anh muốn ăn cho hết nên rất hiếm khi xả trạm, và cũng chẳng thể điều vài đồng chí làm nhiệm vụ. À nhưng ngày thường thì các anh lại rất tích cực bắn tốc độ và đứng núp sau trạm thu phí để hành hiệp.
Chỗ trạm thu phí em thấy còn 1 nguyên nhân gây tắc nữa, đó là mấy ông nhõi hay chuyển hàng. Đang xếp hàng 1, thấy bên hàng 2 ngắn hơn tí là lại tấp qua, thấy hàng 3 ngắn hơn nữa lại tấp qua nữa. Vì cứ tấp như vầy nên gây nguy hiểm, và cũng làm chậm dòng di chuyển của các hàng khác, tắc ngay trước cả khi vô trạm.
Em đã chứng kiến nhiều lần, từ xe tải, xe công đến cả Merc, Audi,...cứ bang 1 lần chuyển 2, 3 hàng rất ngông nghênh.
 
  • Like
Reactions: PeggyMaz