Căn cứ theo TT 31/2019 : QUY ĐỊNH VỀ TỐC ĐỘ VÀ KHOẢNG CÁCH AN TOÀN CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
...
Do thông tư ko đề cập gì đến giao lộ có tín hiệu hay ko, chỉ qui định là "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức".
Vậy, khi đến nơi đường bộ giao nhau cùng mức, dù ko có hay có đèn tín hiệu, vẫn phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn .
Bó tay, bó chân với luật luôn.
Cầu cho mấy cu soạn luật này bị tù mới thấm!
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
...
Do thông tư ko đề cập gì đến giao lộ có tín hiệu hay ko, chỉ qui định là "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức".
Vậy, khi đến nơi đường bộ giao nhau cùng mức, dù ko có hay có đèn tín hiệu, vẫn phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn .
Bó tay, bó chân với luật luôn.
Cầu cho mấy cu soạn luật này bị tù mới thấm!
Nói chung là khi có va chạm, bất kể ai đúng ai sai không cần biết, cứ cố gắng làm sao để bị nặng hơn thằng kia là sẽ thắng, nếu oẳng luôn càng tốt, thằng kia thua là chắc.Căn cứ theo TT 31/2019 : QUY ĐỊNH VỀ TỐC ĐỘ VÀ KHOẢNG CÁCH AN TOÀN CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
...
Do thông tư ko đề cập gì đến giao lộ có tín hiệu hay ko, chỉ qui định là "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức".
Vậy, khi đến nơi đường bộ giao nhau cùng mức, dù ko có hay có đèn tín hiệu, vẫn phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn .
Bó tay, bó chân với luật luôn.
Cầu cho mấy cu soạn luật này bị tù mới thấm!
Bài học kinh nghiệm cho lái xe, đến giao lộ thì nên giảm tốc đến có thể dừng lại, cho dù đèn xanh hoặc sắp chuyển vàng cũng kg nên ráng tăng tốc khi còn vài giây cuối.
CMN! Cho dù giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại nhưng đéo có cách nào an toàn cả, vì thằng chạy vượt đèn đỏ đâm đầu vô thì dừng lại nó cũng chết!Nói chung là khi có va chạm, bất kể ai đúng ai sai không cần biết, cứ cố gắng làm sao để bị nặng hơn thằng kia là sẽ thắng, nếu oẳng luôn càng tốt, thằng kia thua là chắc.
Bà Mẹ VNAH mấy thằng soạn luật và thông qua luật. Ngu như CCC.
Nó đâm đầu vô thì nó lỗi chứ, nếu bác đã dừng lại.CMN! Cho dù giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại nhưng đéo an toàn được, vì thằng chạy vượt đèn đỏ đâm đầu vô thì dừng lại nó cũng chết!
Bà Mẹ VNAH mấy thằng soạn luật và thông qua luật. Ngu như CCC.
Chỉnh sửa cuối:
bác sure không bác??? mình đọc bài đụng xe đi lùi trên cao tốc thì mình nghĩ đi grabcar nó an toàn hơn. ko lái ko ở tù
Nó đâm đầu vô thì nó lỗi chứ, nếu bác đã dừng lại.