Bác biết ku nào soạn luật kg? cỡ mấy ku đó có tông chết cả chục ng vẫn bình an nhé. Luật chỉ để dành cho dân đen thôi.Căn cứ theo TT 31/2019 : QUY ĐỊNH VỀ TỐC ĐỘ VÀ KHOẢNG CÁCH AN TOÀN CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
...
Do thông tư ko đề cập gì đến giao lộ có tín hiệu hay ko, chỉ qui định là "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức".
Vậy, khi đến nơi đường bộ giao nhau cùng mức, dù ko có hay có đèn tín hiệu, vẫn phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn .
Bó tay, bó chân với luật luôn.
Cầu cho mấy cu soạn luật này bị tù mới thấm!
Cho chắc ăn là tới giao lộ cứ bò 10km/h, kệ mẹ cho kẹt xe chơi hỉ?Bài học kinh nghiệm cho lái xe, đến giao lộ thì nên giảm tốc đến có thể dừng lại, cho dù đèn xanh hoặc sắp chuyển vàng cũng kg nên ráng tăng tốc khi còn vài giây cuối.
Vậy cho chắcCho chắc ăn là tới giao lộ cứ bò 10km/h, kệ mẹ cho kẹt xe chơi hỉ?
Vụ đi lùi thì xe công vẫn di chuyển nhé, mình không ý kiến vụ đó, đang nói về thông tư 31 quy định phải giảm tốc đến có thể dừng lại, vậy nếu đã dừng lại thì là đúng quy định rồi, thằng kia tông vô là lỗi nó tự sát thôi.bác sure không bác??? mình đọc bài đụng xe đi lùi trên cao tốc thì mình nghĩ đi grabcar nó an toàn hơn. ko lái ko ở tù
Chỉnh sửa cuối:
Tại sao phải giảm tốc đến có thể dừng lại dù đèn xanh, xem bài viết này sẽ hiểu.
The Importance of Slowing Down at Intersections
Have you ever run a red light? Perhaps you overestimated your ability to make it through the intersection in time. Or maybe you were distracted, adjusting your radio station or – gasp!– texting.
If you have blown through a red light, hopefully it didn’t result in an accident. (And hopefully it sufficiently panicked you to never do it again.) Obviously we’re here to tell you to pay attention to your surroundings as you drive, and if you’re coming up on a yellow light, just play it safe and stop.
Everyone should slow down a bit when they’re approaching an intersection, because you never know what might happen. A light might suddenly change, or a pedestrian or bicyclist could dart out in front of you.
It’s ALWAYS best to be cautious behind the wheel.
We’re sure you’ll agree that drivers shouldn’t run red lights, and they should pay attention to the road in order to avoid running a red light. But what if you’re the one with the green light?
You just GO, right?
As Orange County’s finest driving school, we at Safety 1st teach all our students to drive defensively. That means always being aware of your surroundings and trying to anticipate what other drivers might do (and what could go wrong), then preparing accordingly.
Here’s a perfect example: this young man got sideswiped by a minivan driver. He had the green, the minivan driver ran the red light and here’s what happened. He just so happened to have a dashcam in his car, which recorded the whole incident. Take a look:
Scary, right? Hopefully no one was hurt, but we are thankful we can use this video as another teaching tool of a REAL LIFE example of when things go wrong. That accident could have been deadly, folks. No joke.
So when YOU are approaching an intersection with the green light, here’s what we want you to do:
The Importance of Slowing Down at Intersections
The Importance of Slowing Down at Intersections...Even if you have the Green Light! Driving defensively means don't assume another driver noticed their red.
safety1stdriversed.com
Have you ever run a red light? Perhaps you overestimated your ability to make it through the intersection in time. Or maybe you were distracted, adjusting your radio station or – gasp!– texting.
If you have blown through a red light, hopefully it didn’t result in an accident. (And hopefully it sufficiently panicked you to never do it again.) Obviously we’re here to tell you to pay attention to your surroundings as you drive, and if you’re coming up on a yellow light, just play it safe and stop.
Everyone should slow down a bit when they’re approaching an intersection, because you never know what might happen. A light might suddenly change, or a pedestrian or bicyclist could dart out in front of you.
It’s ALWAYS best to be cautious behind the wheel.
We’re sure you’ll agree that drivers shouldn’t run red lights, and they should pay attention to the road in order to avoid running a red light. But what if you’re the one with the green light?
You just GO, right?
As Orange County’s finest driving school, we at Safety 1st teach all our students to drive defensively. That means always being aware of your surroundings and trying to anticipate what other drivers might do (and what could go wrong), then preparing accordingly.
Here’s a perfect example: this young man got sideswiped by a minivan driver. He had the green, the minivan driver ran the red light and here’s what happened. He just so happened to have a dashcam in his car, which recorded the whole incident. Take a look:
Scary, right? Hopefully no one was hurt, but we are thankful we can use this video as another teaching tool of a REAL LIFE example of when things go wrong. That accident could have been deadly, folks. No joke.
So when YOU are approaching an intersection with the green light, here’s what we want you to do:
- Look ahead. Start anticipating the intersection well before you come upon it. Scan left and right for signs of pedestrians, bicyclists, or motorists approaching the intersection from the other directions.
- Slow down. Again, you never know when the light might suddenly change, or if a pedestrian or bicyclist will dart out into the street. (Or, when someone will blow through a red light.)
- Focus. If there was ever a time to NOT fiddle with your car dials or answer a text message, it’s now. Be alert and free from distractions, because crazy things can happen in an intersection before you even know what hit you (no pun intended).
- Look left and right…Assume nothing. See that skateboarder? Don’t assume he is waiting for the crosswalk signal. See a car approaching? Don’t assume they have noticed their red light.
Chỉnh sửa cuối:
Bệnh vượt đèn đỏ là bệnh trầm kha rồi.Tốc độ cho phép tối đa 60km/h.
Lái xe ô tô với tốc độ dưới 60km/h, xảy ra tai nạn với xe máy VƯỢT ĐÈN ĐỎ, làm cho người điều khiển xe máy tử vong. Lái xe ô tô vẫn đi tù 18 tháng, bồi thường 314tr.
View attachment 2330173
*Ảnh minh họaĐây đang là vấn đề khá bức xúc với người dân, đặc biệt, là những hộ gia đình thường xuyên sử dụng xe ô tô. Dù đi đúng luật, bị người đi sai luật va chạm phải thì vẫn phải chịu trách nhiệm. Trách nhiệm "đi đúng luật" ư??
View attachment 2325886View attachment 2325887
Nguồn: Báo Thanh niên
Mấy thanh niên đi xe máy vượt đèn đỏ lấy đó mà làm gương!!! Đừng có mà hại người hại luôn cả mình. Chậm vài giây mà chắc, còn hơn vội vội vàng vàng mà đi về với cát bụi lại còn hại người khác như thế.
Còn các bác lái xe ô tô cố gắng giảm tốc độ khi đến chỗ giao nhau, còn giảm đến tốc độ nào cho an toàn thì chắc chờ sự MAY MẮN của "bề trên" chứ gặp bọn não phẳng vượt đèn đỏ thì chắc ai cũng hiểu.
Bây giờ vượt đèn đỏ chết vẫn đúng thì thành ra bệnh này là bệnh hết trị bác nha.
Đèn đỏ và đèn vàng toàn là lúc tụi nó phóng hết tốc lực.
Còn đèn xanh thì đi lờ đờ. Hay vậy đó.
Em hay có kiểu chạy: Xanh chạy hết ga, tới giữa giao lộ thắng cái kịch, giúp cái tụi vượt đèn nó thắng cháy bốCMN! Cho dù giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại nhưng đéo có cách nào an toàn cả, vì thằng chạy vượt đèn đỏ đâm đầu vô thì dừng lại nó cũng chết!
Bà Mẹ VNAH mấy thằng soạn luật và thông qua luật. Ngu như CCC.
Có đèn xanh đèn đỏ là ko còn giao nhau cùng mức nha bác! Một hướng di chuyển một hướng dừng là khác mức rồi.3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
Bó tay, bó chân với luật luôn.
Cầu cho mấy cu soạn luật này bị tù mới thấm!
Cái này chỉ áp dụng khi có biển W205e thôi
Tui không biết ở nước khác thế nào, chứ ở Úc không có khái niệm giảm tốc độ khi đến giao lộ. Chỉ có dừng xe (biển STOP) hoặc nhường đường (GIVE WAY) ở giao lộ. Hướng nào ưu tiên thì cứ thế mà chạy thôi.