RE: TẠI SAO HAY DÙNG SUBWOOFER TRÊN XE
Em có thắc mắc về cách chọn tần số cắt cho loa Sub khi lắp cho xe Zace của bác Trongdat. Theo em hiểu tần số cắt là tần số mà loa Sub sẽ tái tạo từ tấn số đó trở xuống. Ví dụ chọn tần số cắt 120Hz thì loa Sub sẽ tái tạo dải tần từ 120Hz xuống tần số mà loa Sub đó có khả năng tái tạo. Như thế nếu chọn tần số cắt là 120Hz thì dải tần từ 80Hz trở xuống cũng sẽ được loa Sub đó tái tạo (nếu loa Sub đó có khả năng tái tạo tần số thấp hơn 80Hz). Vậy nếu có phát sinh tiếng ù ù thì việc chọn tần số cắt là 120 Hz cũng không giải quyết được, đôi khi chọn tần số cắt 80Hz có khi lại khả quan hơn. Ở các loa Sub thiết kế sử dụng trong gia đình có phần chỉnh Phase, không biết Sub trên ô tô có thiết kế không, nếu có theo em chỉnh phase có thể sẽ trợ giúp được phần nào. Em hiểu thế có gì nhầm lẫn không?
Em có thắc mắc về cách chọn tần số cắt cho loa Sub khi lắp cho xe Zace của bác Trongdat. Theo em hiểu tần số cắt là tần số mà loa Sub sẽ tái tạo từ tấn số đó trở xuống. Ví dụ chọn tần số cắt 120Hz thì loa Sub sẽ tái tạo dải tần từ 120Hz xuống tần số mà loa Sub đó có khả năng tái tạo. Như thế nếu chọn tần số cắt là 120Hz thì dải tần từ 80Hz trở xuống cũng sẽ được loa Sub đó tái tạo (nếu loa Sub đó có khả năng tái tạo tần số thấp hơn 80Hz). Vậy nếu có phát sinh tiếng ù ù thì việc chọn tần số cắt là 120 Hz cũng không giải quyết được, đôi khi chọn tần số cắt 80Hz có khi lại khả quan hơn. Ở các loa Sub thiết kế sử dụng trong gia đình có phần chỉnh Phase, không biết Sub trên ô tô có thiết kế không, nếu có theo em chỉnh phase có thể sẽ trợ giúp được phần nào. Em hiểu thế có gì nhầm lẫn không?