Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Santa Fe bán chạy hơn vì dân chạy dịch vụ mua nhiều là cái thứ nhất, thứ hai là dân mình mê máy dầu nên chọn Santa Fe nhiều. Tuy nhiên về đẳng cấp thì thua xa CX8. Máy xăng công nghệ cao vẫn êm ái sang trọng hơn.

Đẳng cái gì bác. Đều là CUV C mà thôi. kéo thêm tí lắp ghế.

Bản chất 2 xe giá như nhau bản xăng cùng 2.5L. Nhưng lắp máy dầu thì giá cao hơn máy xăng cùng trang bị. Chấm hết. Đơn giản là máy dầu thì chi phí nhiên liệu chỉ bằng 1/2 máy xăng và ra đường trường thì momen xoắn nó bốc hơn hẳn. Máy xăng 240Nm chỉ đủ dùng chứ không có gì sướng.

Còn nếu nói về đẳng cấp của Hyundai và Mazda. Xin lỗi, Mazda xách dép ho Hyundai còn khó trên thế giới, và cả các loại xe cao cấp mà Mazda không hề có.
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.742
113
Bác có chút không hiểu rõ vấn đề này rồi. Điểm khác nhau giữa chiếc iphone bác nói và phụ tùng xe của chính hãng hay của liên doanh đó là tỉ lệ nội địa hoá nhé bác. Mazda Nhật có thể nhập linh kiện từ một nhà máy nào đó đặt tại TQ sx theo tiêu chuẩn của họ đặt ra, và nó không phải là loại Changan xuất cho Thaco.
ko biết em ko hiểu hay bác ko hiểu, nhưng đang có nhiều khái niệm bị đánh tráo và làm sai lệch tư duy người dùng, hiểu đơn giản nói như bác thì thaco nhượng quyền mazda, rồi muốn làm gì làm, ráp đồ thượng hải, kaka...quan điểm thôi, bác ko thik mazda thì thôi, cứ mua hãng khác, em cũng ko thik mazda, nhưng thấy chuyện bác nêu ra quá dỗi phình phường, chỉ là nói miệng cho vui, vô thưởng vô phạt...
 
Tập Lái
9/10/20
17
38
13
46
đọc bài bác giống sale Mitshu quá, lộ quá vậy outlander có gì hay hơn crv, cx8, santa fe??!
Mình là newbie, là 1 ngưới tiêu dùng bình thường.
Theo mình k có con xe nào hơn con xe nào.
1 quyết đinh xuống tiền dựa vào các yếu tố sau:
1/ Ngân sách
2/ Nhu cầu
3/ Thẩm mỹ
4/ Kiến thức
Minh chứng:
1/ Ngân sách: Vợ cho tầm 1 tỷ
2/ Nhu cầu: di chuyển ở SG, thỉnh thoảng đi chơi tỉnh. 43 tuổi và chạy xe cũng chưa vững lắm. Nên 143 mã lực, vận hành êm ái. Vậy là quá đủ với mình.
3/ Thẩm mỹ: trung niên gu classic nên form xe của Out mình đánh giá đẹp.
4/ Kiến thức: k có chút kiến thức nào về xe hơi nên toàn lượm lặt trên mạng và xin tư vấn của vài chục bác tài già ở cơ quan (cơ quan em kha khá loại xe, từ xe cỏ đến siêu xe, thậm chí cả xe chuyên dùng). Mấy bác khuyên: 1-Mitsu cùi bắp nhưng lái sướng, bền. 2-santafe máy dầu.
Out được thêm vụ CKD nữa nên mình chốt em nó.
 
  • Like
  • Love
Reactions: thanthan and tenxo
Hạng D
24/2/08
1.778
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Đẳng cái gì bác. Đều là CUV C mà thôi. kéo thêm tí lắp ghế.

Bản chất 2 xe giá như nhau bản xăng cùng 2.5L. Nhưng lắp máy dầu thì giá cao hơn máy xăng cùng trang bị. Chấm hết. Đơn giản là máy dầu thì chi phí nhiên liệu chỉ bằng 1/2 máy xăng và ra đường trường thì momen xoắn nó bốc hơn hẳn. Máy xăng 240Nm chỉ đủ dùng chứ không có gì sướng.

Còn nếu nói về đẳng cấp của Hyundai và Mazda. Xin lỗi, Mazda xách dép ho Hyundai còn khó trên thế giới, và cả các loại xe cao cấp mà Mazda không hề có.
Thế giới là chuyện của thế giới ông ạ, ở đây là Việt Nam và tôi chỉ cần biết Việt Nam như tôi biết Vinfast thôi ông nhé, và ông đọc cái tiêu đề của chủ thớt đi rồi hẵn bàn cải tiếp.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Thế giới là chuyện của thế giới ông ạ, ở đây là Việt Nam và tôi chỉ cần biết Việt Nam như tôi biết Vinfast thôi ông nhé, và ông đọc cái tiêu đề của chủ thớt đi rồi hẵn bàn cải tiếp.

không thấy trả lời là máy dầu đắt hơn máy xăng cùng trang bị hay sao.

toàn xe cỏ mà đẳng với chả cấp.
 
  • Like
Reactions: cnguyen55
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
ko biết em ko hiểu hay bác ko hiểu, nhưng đang có nhiều khái niệm bị đánh tráo và làm sai lệch tư duy người dùng, hiểu đơn giản nói như bác thì thaco nhượng quyền mazda, rồi muốn làm gì làm, ráp đồ thượng hải, kaka...quan điểm thôi, bác ko thik mazda thì thôi, cứ mua hãng khác, em cũng ko thik mazda, nhưng thấy chuyện bác nêu ra quá dỗi phình phường, chỉ là nói miệng cho vui, vô thưởng vô phạt...
Haha. Đơn giản nó là tiêu chuẩn chất lượng linh kiện khác nhau đó bác. Nói vậy chắc bác không lái sang hẳn đồ thượng hải hay đồ gì nữa ha. Chuyện quá đỗi bình thường mà ảnh hưởng lớn thì ai thực sực tìm hiểu để mua xe sẽ cần cân nhắc (với ai tìm mua xe và quan tâm các vấn đề như comment đầu tiên của mình). Ai không hiểu rõ hay đơn giản là không quan tâm thì ok cứ coi như là chuyện như bác nói cho vui xôm diễn đàn.
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.742
113
Haha. Đơn giản nó là tiêu chuẩn chất lượng linh kiện khác nhau đó bác. Nói vậy chắc bác không lái sang hẳn đồ thượng hải hay đồ gì nữa ha. Chuyện quá đỗi bình thường mà ảnh hưởng lớn thì ai thực sực tìm hiểu để mua xe sẽ cần cân nhắc (với ai tìm mua xe và quan tâm các vấn đề như comment đầu tiên của mình). Ai không hiểu rõ hay đơn giản là không quan tâm thì ok cứ coi như là chuyện như bác nói cho vui xôm diễn đàn.
Uh chốt lại bác chém gió cho vui và bác ko thik mazda, zay hén, cốt lõi là vậy...
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.742
113
Mình là newbie, là 1 ngưới tiêu dùng bình thường.
Theo mình k có con xe nào hơn con xe nào.
1 quyết đinh xuống tiền dựa vào các yếu tố sau:
1/ Ngân sách
2/ Nhu cầu
3/ Thẩm mỹ
4/ Kiến thức
Minh chứng:
1/ Ngân sách: Vợ cho tầm 1 tỷ
2/ Nhu cầu: di chuyển ở SG, thỉnh thoảng đi chơi tỉnh. 43 tuổi và chạy xe cũng chưa vững lắm. Nên 143 mã lực, vận hành êm ái. Vậy là quá đủ với mình.
3/ Thẩm mỹ: trung niên gu classic nên form xe của Out mình đánh giá đẹp.
4/ Kiến thức: k có chút kiến thức nào về xe hơi nên toàn lượm lặt trên mạng và xin tư vấn của vài chục bác tài già ở cơ quan (cơ quan em kha khá loại xe, từ xe cỏ đến siêu xe, thậm chí cả xe chuyên dùng). Mấy bác khuyên: 1-Mitsu cùi bắp nhưng lái sướng, bền. 2-santafe máy dầu.
Out được thêm vụ CKD nữa nên mình chốt em nó.
chốt lại bác mua xe bị ảnh hưởng bởi cơ quan, và tài xế cơ quan, có cơ hội sao bác ko thử hãng khác đê trải nghiệm, ăn phở, bò kho, bún cá đồ
 
  • Like
Reactions: Long_Bong