Tập Lái
2/3/09
49
0
0
tanhoangmy nói:
Mình nghe bọn sales bên City Ford nói là TP 23l-25l/100km. Không biết thế nhiều hay ít nữa. THời buổi này kinh tế khó khăn quá trời rùi.
Mà không bao giờ thấy bọn Ford quảng cáo cả, chơi thế mà bán được nhiều xe thì mới căng chứ.

e đã từng đi con Ếch 2.3. thành phố chạy thốc ga và nhạc+ máy lạnh tầm 17l là max rồi bác àh. đường trường thì tầm 10-12l tuỳ lúc. còn bác xe đạp nói 4,5l/50km ~ 9l/100km mà máy lạnh chạy max thì chạy thế cũng tài thật. e ko nói là bác nói thêm nói bớt mà với bản thân e thì điều đó là bất khả thi.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
newday nói:
tanhoangmy nói:
Mình nghe bọn sales bên City Ford nói là TP 23l-25l/100km. Không biết thế nhiều hay ít nữa. THời buổi này kinh tế khó khăn quá trời rùi.
Mà không bao giờ thấy bọn Ford quảng cáo cả, chơi thế mà bán được nhiều xe thì mới căng chứ.

e đã từng đi con Ếch 2.3. thành phố chạy thốc ga và nhạc+ máy lạnh tầm 17l là max rồi bác àh. đường trường thì tầm 10-12l tuỳ lúc. còn bác xe đạp nói 4,5l/50km ~ 9l/100km mà máy lạnh chạy max thì chạy thế cũng tài thật. e ko nói là bác nói thêm nói bớt mà với bản thân e thì điều đó là bất khả thi.

Nhất trí với bác!

Em cũng y vậy!

Quả thật là hơi hao một chút, nhưng sướng!!!
Lưu ý rằng xe này số tự động và 2 cầu (riêng xe em thì dùng bánh béo và luôn xài max máy lạnh).
 
Hạng B1
11/10/08
95
2
6
54
Nói thế thì có sao nào,em vô Ford đâu có mua Mondeo đâu mua es mà.
Mà chiếc xe chiến lược của bọn Ford là Everest chứ hiện tại không bao giờ là Mondeo được, thời Mondeo là 03-04 đã qua rồi.Không biết Ford hạ giá Focus còn 24.8k có thành công không nữa khi lúc đầu họ đã bán Focus cho Taxi Future mất rùi. Phải chi họ đừng bán Focus cho bọn Taxi Future và hạ giá Focus sớm hơn thì chắc rằng Ford sẽ vô đối nhỉ.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.671
113
đây
:D đề nghị các bác không đc ném gạch khi bác kia "chỉ mới nghe nói", không biết, không có tội ;), tập trung theo dõi hoặc mua một chiếc rồi sẽ không phải nghe ai nói nữa

...mà thực ra nếu bảo chạy TPHCM->VT hết 8lit/100km thì rất khó chứ chạy TP 23-25lit/100km thì đúng là có thể chạy được với bất kì xe nào mà!

người Mỹ chậm chân hơn Nhật là không đúng, thử hỏi VN mang lại lợi nhuận bao nhiêu so với thị trường châu âu (nơi mà Volvo tốt có tiếng đã bị Ford thâu tóm) và thị trường Úc vốn chỉ 1. Holden (tự hào dân tộc) 2. Ford hoặc Mazda (cũng thía), chỉ khi nào những mẫu tại thị trường đó đã lỗi mốt, Ford (và các hãng khác) mang sang VN tiêu thụ nốt, chính thế một số cải tiến vốn cấn thiết để phù hợp với đường sá, thời tiết và cả thị hiếu VN không thể cải tạo kịp (cái này là nguyên nhân thứ 2 sau việc sùng bái Nhựt bổn) đã thua đứt đuôi Nhựt Bổn vốn gốc á châu. Hi vọng với dây chuyền sx mới + Mondeo tình hình sẽ cải thiện, tuy nhiên đã muộn để chơi với Camry (gần như độc tôn trong phân hạng của mình), lúc này tốt nhất là nên sx Focus 2009, sedan tầm này đang quyết liệt ở tầm giá 28-35K với vô vàn nhãn hiệu và kiểu dáng. và fiesta nếu có thể vì nó sẽ là con bài lôi Focus ra khỏi việc bị so với Vios :D

vì công tâm mà nói VS những chiếc xe cùng thời, cùng class, Ford trội hơn, nếu không ở option thì cũng ở trang bị an toàn hoặc giá bán, có bác hiepdx ở đây chắc bác ấy hiểu rõ cho tới bây giờ cũng chưa một chiếc Camry LD nào trang bị tốt hơn chiếc Mondeo già nua 5 năm về trước

cũng dễ thấy Ford dường như môt VDV chạy 10km bị hụt chân không giữ đc nhịp khi đang dẫn đầu, suốt bao năm liền Escape đc coi là biểu tượng "rất đàn ông" và gần như là lựa chọn hàng đầu của các tài trẻ khi mua xe mới, khi Landcruiser quá to, quá đắt không phải là lựa chọn thích hợp thì Ếch lúc bấy giờ... chậc em nhìn thấy thèm chảy nước (nhìn laser giống như trẻ em bên cạnh lực sĩ vậy), vài TH lỗi hộp số, khá hao xăng... nhưng không phải nguyên nhân chính khiến doanh số sa sút mà theo em là kiểu dáng...cải lùi, càng làm càng íu íu sao đó. Nay Fortuner ra đời, Ếch không còn là lực chọn tối ưu

Everest lúc mới ra cục kì hot hàng, xe đẹp, khỏe, so với Ỉn thì rất lạ và hầm hố, đến nay vẫn là chiếc phao cứu sinh của Ford, tuy nhiên đáng lẽ tranh thủ thiện cảm NTD đưa ngay một mẫu MPV như S-Max vào để lấp chỗ (vì EV giống xe SUV hơn) và có nét mềm mại như Ỉn, Grandish... thì Ford không làm

Focus khỏi nói, đây chắc là mẫu xe thất bại thê thảm nhất, sai lầm về trang bị + giá ngay sau màn tiếp thị "xe bay" hoành tráng, nếu không có Future taxi, có lẽ ít người VN biết Ford có 1 chiếc xe tên Focus...

không bao giờ là quá muộn, hiện tại trong khi các hãng khác không có nhiều chuyển biến tích cực thì có vẻ 2-3 năm gần đây, Ford đang khác nhiều trong mắt người dùng, ra đường dạo này cũng hay va đầu vào Focus cồm cộp :D không biết có phải do đợt giảm giá 24,8k hay không nữa, dù sao cũng là tín hiệu đáng mừng, xe nhiều thì phụ tùng sẽ rẻ, service sẽ good
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Em từng một thời mơ ước Modeo V6 với cửa nóc, đèn cảm ứng, màn hình LCD màu với ghế da chỉnh điện.
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Bác phân tích rất chí lý, em đồng ý với bác

tuanle nói:
:D đề nghị các bác không đc ném gạch khi bác kia "chỉ mới nghe nói", không biết, không có tội ;), tập trung theo dõi hoặc mua một chiếc rồi sẽ không phải nghe ai nói nữa

...mà thực ra nếu bảo chạy TPHCM->VT hết 8lit/100km thì rất khó chứ chạy TP 23-25lit/100km thì đúng là có thể chạy được với bất kì xe nào mà!

người Mỹ chậm chân hơn Nhật là không đúng, thử hỏi VN mang lại lợi nhuận bao nhiêu so với thị trường châu âu (nơi mà Volvo tốt có tiếng đã bị Ford thâu tóm) và thị trường Úc vốn chỉ 1. Holden (tự hào dân tộc) 2. Ford hoặc Mazda (cũng thía), chỉ khi nào những mẫu tại thị trường đó đã lỗi mốt, Ford (và các hãng khác) mang sang VN tiêu thụ nốt, chính thế một số cải tiến vốn cấn thiết để phù hợp với đường sá, thời tiết và cả thị hiếu VN không thể cải tạo kịp (cái này là nguyên nhân thứ 2 sau việc sùng bái Nhựt bổn) đã thua đứt đuôi Nhựt Bổn vốn gốc á châu. Hi vọng với dây chuyền sx mới + Mondeo tình hình sẽ cải thiện, tuy nhiên đã muộn để chơi với Camry (gần như độc tôn trong phân hạng của mình), lúc này tốt nhất là nên sx Focus 2009, sedan tầm này đang quyết liệt ở tầm giá 28-35K với vô vàn nhãn hiệu và kiểu dáng. và fiesta nếu có thể vì nó sẽ là con bài lôi Focus ra khỏi việc bị so với Vios :D

vì công tâm mà nói VS những chiếc xe cùng thời, cùng class, Ford trội hơn, nếu không ở option thì cũng ở trang bị an toàn hoặc giá bán, có bác hiepdx ở đây chắc bác ấy hiểu rõ cho tới bây giờ cũng chưa một chiếc Camry LD nào trang bị tốt hơn chiếc Mondeo già nua 5 năm về trước

cũng dễ thấy Ford dường như môt VDV chạy 10km bị hụt chân không giữ đc nhịp khi đang dẫn đầu, suốt bao năm liền Escape đc coi là biểu tượng "rất đàn ông" và gần như là lựa chọn hàng đầu của các tài trẻ khi mua xe mới, khi Landcruiser quá to, quá đắt không phải là lựa chọn thích hợp thì Ếch lúc bấy giờ... chậc em nhìn thấy thèm chảy nước (nhìn laser giống như trẻ em bên cạnh lực sĩ vậy), vài TH lỗi hộp số, khá hao xăng... nhưng không phải nguyên nhân chính khiến doanh số sa sút mà theo em là kiểu dáng...cải lùi, càng làm càng íu íu sao đó. Nay Fortuner ra đời, Ếch không còn là lực chọn tối ưu

Everest lúc mới ra cục kì hot hàng, xe đẹp, khỏe, so với Ỉn thì rất lạ và hầm hố, đến nay vẫn là chiếc phao cứu sinh của Ford, tuy nhiên đáng lẽ tranh thủ thiện cảm NTD đưa ngay một mẫu MPV như S-Max vào để lấp chỗ (vì EV giống xe SUV hơn) và có nét mềm mại như Ỉn, Grandish... thì Ford không làm

Focus khỏi nói, đây chắc là mẫu xe thất bại thê thảm nhất, sai lầm về trang bị + giá ngay sau màn tiếp thị "xe bay" hoành tráng, nếu không có Future taxi, có lẽ ít người VN biết Ford có 1 chiếc xe tên Focus...

không bao giờ là quá muộn, hiện tại trong khi các hãng khác không có nhiều chuyển biến tích cực thì có vẻ 2-3 năm gần đây, Ford đang khác nhiều trong mắt người dùng, ra đường dạo này cũng hay va đầu vào Focus cồm cộp :D không biết có phải do đợt giảm giá 24,8k hay không nữa, dù sao cũng là tín hiệu đáng mừng, xe nhiều thì phụ tùng sẽ rẻ, service sẽ good
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
riêng em thì chẳng thấy cái giá 24.8k cho focus 1.8MT là rẻ chút nào cả, muốn bán được thì fordVN phải tìm cách mà giảm giá nữa, vd 15-17k chẳng hạn ..hehe..
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.671
113
đây
...lúc đó gentra bán bi nhiu bác, bác đc voi lại đòi...hai bà trưng rồi
 
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Nói Ford chậm chân cũng không phải, vì Honda vào Vietnam sao Ford, nhưng giờ lại mạnh hơn Ford ^_^
Chính yếu là phải tìm ra cái bản lãnh cho mình, có thể động cơ Ford hao xăng hơn Toy và Hon thật, nhưng nếu Ford tốt hơn, nhiều option chọn lựa hơn, giá thành hợp lý, dịch vụ hậu mãi ngon hơn thì chắc chắn sẽ khắc phục được điểm yếu của mình. Đàng này Ford suốt ngày cứ tự đem mình ra so sánh với Toy và Hon! Kẻ luôn nhìn người khác để bước theo thì không thể vượt qua người đó được, ở VN Ford vẫn mãi theo sau Toy và Hon.
Chỉ riêng cái vụ túi khí không bung, đã làm Ford mất bao nhiêu khách rồi ^_^
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
sonnguyen nói:
Em từng một thời mơ ước Modeo V6 với cửa nóc, đèn cảm ứng, màn hình LCD màu với ghế da chỉnh điện.

Về chiến lược , bác nói chí phải em không cãi.........hehe tính ý quá nhỉ.