Em nghĩ các bác bàn tòan thông tin chuẩn không cần chỉnh. Nhưng thử hỏi, thị trường oto rộng lớn có bao nhiêu thành viên OS hiểu biết đầy đủ như các bác. Em nghĩ tâm lý chung khi bỏ 1 đống tiền để mua 1 chiếc oto ở Việt Nam, khách hàng không ưu tiên Ford (xe Mỹ nói chung) mà mua xe Nhật có mấy lý do:
- Xe Mỹ dễ hỏng vặt
- Phụ tùng thay thế đắt
- Bán lại dễ mất giá ( cái này rành rành ra còn gì nữa, người ta đâu cần biết lý do tại sao)
- Yếu tố cuối cùng vẫn còn là xe Mỹ vẫn hao xăng hơn xe Nhật (tất nhiên là có cải thiện hơn trước đây)
trong khi đường Việt Nam đâu có chạy nhanh & dài (Free way như Mỹ), nên xe Nhật có thể không chắc chắn như xe Mỹ, nhưng dùng vẫn không cho thấy bất ổn gì về so sánh này.
Rõ ràng, Focus đồng hạn với Altis mà người tiêu dùng còn hạn thấp hơn Vios. Khi nào hình ảnh này không còn vô lý như vậy nữa thì Ford mới hy vọng bán nhiều hơn được.
Người tiêu dùng luôn có cái lý của họ.
- Xe Mỹ dễ hỏng vặt
- Phụ tùng thay thế đắt
- Bán lại dễ mất giá ( cái này rành rành ra còn gì nữa, người ta đâu cần biết lý do tại sao)
- Yếu tố cuối cùng vẫn còn là xe Mỹ vẫn hao xăng hơn xe Nhật (tất nhiên là có cải thiện hơn trước đây)
trong khi đường Việt Nam đâu có chạy nhanh & dài (Free way như Mỹ), nên xe Nhật có thể không chắc chắn như xe Mỹ, nhưng dùng vẫn không cho thấy bất ổn gì về so sánh này.
Rõ ràng, Focus đồng hạn với Altis mà người tiêu dùng còn hạn thấp hơn Vios. Khi nào hình ảnh này không còn vô lý như vậy nữa thì Ford mới hy vọng bán nhiều hơn được.
Người tiêu dùng luôn có cái lý của họ.