Bình xăng là chi tiết cuối cùng trong tổng thể bố trí toàn thân xe (body), vì thế căn cứ vào khoảng trống còn lại người ta bố trí vị trí bình xăng, ngoài những xe bố trí nắp bình xăng ở hai phía còn có một số xe bố trí phía trước (Fiat tana 1950), phía sau (một số đời cổ của Jeep, U-oat...)... Đây là những chi tiết không quan trọng trong tổng thành xe nên nó có thể đặt bất kỳ vị trí nào miễn sao hệ thống cấp nhiên liệu đến bơm xăng là phù hợp nhất.
Tương tự như vậy cho ống xả, ăngten...
Ví như gương chiếu hậu trước đây có một số dòng xe người ta bố trí trên cabo, ở đầu xe, sau thấy không tiện nên kéo lùi về gắn lên cửa như bây giờ.
Tương tự như vậy cho ống xả, ăngten...
Ví như gương chiếu hậu trước đây có một số dòng xe người ta bố trí trên cabo, ở đầu xe, sau thấy không tiện nên kéo lùi về gắn lên cửa như bây giờ.
cpkhanhhung nói:Cũng thật bất tiện, nhiều cây xăng có ống bơm quá ngắn phải de đít xe vào.
Đồng ý với bác này. rất là phiền toái :|
dạ, xe focus cũng bên phải.. nên em nghĩ chả liên quan quái gì tới an toàn hay tiện lợi cho tài xế như mấy bác phỏng đoán, ở nước ngoài xe đổ xăng toán đậu // với cây xăng cho khách tự bơm nên khả năng thuận lợi khi tấp trạm cũng không phải lý do... có lẽ người ta thích cho nó bên nào thì làm bên đó thôi
Đúng như vậy, em chả thấy quy luật gì ở đây. Như trạm xăng này thì phải trái trước sau cũng rứatuanle nói:dạ, xe focus cũng bên phải.. nên em nghĩ chả liên quan quái gì tới an toàn hay tiện lợi cho tài xế như mấy bác phỏng đoán, ở nước ngoài xe đổ xăng toán đậu // với cây xăng cho khách tự bơm nên khả năng thuận lợi khi tấp trạm cũng không phải lý do... có lẽ người ta thích cho nó bên nào thì làm bên đó thôi
Ai lười thì chọn đậu bên trái cột xăng nếu nắp xăng phiá phải tài xế và ngược lại, còn không thì đậu cho khéo thì kéo vòi phun cũng tới.