Hạng C
1/8/14
811
696
123
46
Em mạn phép
1. Lúc đạp nhầm chân ga thì không thể nào kịp bình tĩnh để kéo thắng tay. Một khi đạp nhầm chân ga thường là đạp lút sàn. Chiếc xe lao đi với một sức mạnh ghê gớm. Mọi việc chỉ diễn ra như chớp thử hỏi ai đủ bình tĩnh để kéo thắng tay.
2. Thắng tay chỉ các tác dụng giữ xe khỏi trôi lúc đứng yên. Khi xe đã chạy với gia tốc cao như vậy thì không thắng tay nào dừng được cả.
3. Thông thường thắng tay có tác dụng ở 2 bánh sau. Đối với xe 2 bánh sau chủ động (thường là 7c trở lên) thì có tác dụng 'một chút'. Còn với xe 2 bánh trước chủ động (thường là xe 4c) thì bất khả thi. Có lần em quên nhả thắng tay nó kéo 2 bánh sau đi sền sệt luôn.
Chuẩn ! Lúc đó teo trym rồi ! Cơ chân thì duỗi hết cỡ, hai bàn tay thì siết chặt vô lăn, hông thì uốn éo để lạng lách chứ còn nghĩ được gì nữa cơ chứ !
 
Hạng C
1/8/14
811
696
123
46
bộ não có người không điều khiển 2 chân 1 lúc được đâu bác... bác thử cách này: nghĩ trong đầu tay trái sẽ quay trước ra sau, tay phải quay sau ra trước... và bác làm thử xem có làm được vậy kg
Mình biết có hai người chơi chiêu này được nhưng xem ra gặp họ khó quá ! Đó là Châu Bá Thông và Quách Tĩnh. Hai tay này luyện Song Thủ Hỗ Bác chắc vượt qua ải đạp nhầm chân ga !
 
  • Like
Reactions: masu002002
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Các bác thử nghĩ xem: quên thả thắng tay xe vẫn chạy được, vậy khi xe chồm lên thắng tay ko ăn thua
 
  • Like
Reactions: masu002002
Hạng B1
19/10/14
50
37
18
34
Hanoi, Vietnam
Quên nhả phanh tay xe vẫn đi vù vù đó thôi. Nên trong trường hợp này ko khả thi. Nếu bác ngồi bên cạnh thì bình tĩnh nhanh tay gạt về số N là khả thi nhất
 
Hạng B2
23/7/15
333
245
43
37
1 lần em dừng tạm để lấy đồ. Vẩn để D kéo mỗi cái phanh tay. Tưởng nó đứng im ai rè vừa xuống mở cốp nó lại lừ lừ nó bò đi. Làm em phải chạy theo nó. Hic hic. Hên ko có ai vì trong ngỏ vắng. Hờ hờ.
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Mình nói với bx là nếu nhỡ thắng bị hỏng thì cứ đạp thắng chân (xe mình thắng phụ nằm ở chân), giảm chừng nào hay chừng đó
 
  • Like
Reactions: masu002002
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Bác mún bd driff xe thì cứ kéo thắng tay nhé khuyên bác cái nào cũng có tạc dụng của nó nên hiểu xe trước khi chạy và hiểu xe rùi mới chạy.
 
  • Like
Reactions: masu002002
Hạng C
17/5/15
704
361
63
44
riêng e thì khi lái xe chân trái luôn ở vị trí chân côn, chỉ khi đã sang hết số thì mới để chân trái dc thư dãn (cũng vì sợ nhầm chân ga nên mới tập thói quen này) có lần cũng đạp nhầm chân ga nhưng vì có thói quen trên nên côn đã cắt và kg bị sao cả, từ đó thấy cũng hay nên giớ chạy cũng yên tâm hơn.
không bít như z có giúp ích j dc cho những a tài mới kg nhỉ
 
  • Like
Reactions: masu002002
Hạng B2
26/10/13
401
500
63
Bình Thuận
Thực ra cái gì cũng phải luyện tập nhiều. Không ai sinh ra là đã thuần thục một kỹ năng nào đó cả. Phải giả định tình huống đạp nhầm chân ga và luyện tập phản ứng. Theo em đối với xe số sàn, tài xế thường cắt côn trước khi đạp phanh ( trừ trường hợp giảm tốc khi xe đang chạy nhanh) nên ít xảy ra tai nạn do nhầm chân ga. Nếu nhầm máy chỉ gầm lên và xe vẫn trôi theo quán tính. Còn xe AT nên tập phản xạ rút chân lên khi đạp nhầm chân ga và tập trung vào lái để tránh va chạm. Sau khoảnh khắc giật mình đó, trấn tĩnh lại và đạp phanh hoặc kéo thắng tay. Cách làm này có 3 ưu điểm. Thứ nhất, khi rút chân lên xe trôi theo quán tính, tốc độ thấp hơn nhiều so với đạp lút ga, sẽ dễ điều khiển hơn. Thứ 2, nếu xảy ra va chạm hậu quả sẽ bớt thảm khốc hơn. Thứ 3, máy sẽ không gầm rú và bánh xe không rít trên đường do đạp thốc ga, tài xế sẽ bớt hoảng loạn hơn. Phản xạ rút chân lại cũng nhanh hơn và dễ thực hiện hơn kéo thắng tay. Trên đây là ý kiến của em. Mời các cụ đóng góp.
 
Chỉnh sửa cuối: