Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Một bên nước ngập ,đất mềm. Bị dính luôn, gài cầu, khóa vi sai đủ kiểu. Xe càng ngày càng lún sâu, ngiên về phía ao. 2 bánh phía trên cũng kg bám đường. Đành nhờ xe ben lôi lên.View attachment 2076056
R.I.P về quê hạn chế đi sát rìa/mép vì đất mềm sụp 1 cái thì có 4 cầu kéo cũng k lên, ngày trước cũng ôm cua bị lọt 1 bánh sau xuống hên là chỉ bị có 1 bánh nên còn lên dễ dàng chứ mà tụt cả 2 thì căng luôn, đất mềm càng xoay bánh càng lún.
Đường nào k chắc ăn a lấy cái cây cứng mà thọt xuống coi độ cứng của đất rồi hãy qua (trong hình là hướng bên tài còn rộng thế mà a chạy qua bên phụ để bị sụp), 2 bánh bên tài a kéo làm gì nổi cả trọng lượng nửa con xe bị lún, bởi offroad là xe càng nhẹ càng tốt :D
Sẵn cho e hỏi chỗ bán tời điện rời. E định tìm mua để thùng sau, lỡ có lún nữa lấy ra dùng.
Tời điện mà gặp đồng k mông quạnh k có chỗ móc hay thêm 1 xe cũng thua, sắm cái xẻng và mấy tấm ván trước đi cho thuận tiện.
Tại sao mình thích 4x4 toàn thời gian...
 
Hạng C
20/1/18
533
74.680
103
Sẵn cho e hỏi chỗ bán tời điện rời. E định tìm mua để thùng sau, lỡ có lún nữa lấy ra dùng.
Tời điện rời hiếm lắm. Quan trọng nhất là bắt vào chỗ nào trên xe và định vị được. Cái này đòi hỏi kỹ thuật. Nên bắt cố định luôn, chứ có tời xách tay mà không có điểm đặt tời thì thua. Mà làm đc sẵn điểm đặt tời thì còn khó hơn bắt cố định tời :)
 
Hạng D
30/6/08
1.505
68.985
113
59
Không có xe nào 4x4 tự khoá hết các vi sai hết. Khoá như vậy là tai nạn ngay.
Khi nói đến khoá vi sai khi gài 4x4 nghĩa là vi sai trung tâm, thường ký hiệu là Lc = Lock center
Còn visai trước hay sau phải khoá cơ manual hoặc khoá tự động. Trước đây đã có người bạn em lắp khoá tự động cho xe 4x4, khi chạy gây tai nạn vì khoá trước tự khoá khi vào cua.
Bởi vậy khi gắn khoá vi sai tự động chỉ gắn khoá sau, khoá trước bắt buộc cơ. Đó là kinh nghiệm thực tế.
Còn phân bổ lực đến các bánh là hệ thống phân bổ lực điện tử, tuỳ loại xe có tên gọi khác nhau.
Tại sao AWD ưu điểm hơn 4x2: em giải thích ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu:
Giả sử khi chuyển động của xe 4x2, cả xe nằm trên 2 bánh, gồm 100 điểm tiếp xúc, đó là trên đường thẳng. 100 điểm đó có tác dụng chuyền động và dẫn hướng. Ở đường thẳng thì nhìn chung AWD và 4x2 là như nhau.
Khi vào cua. Sẽ bị phân bổ, ví dụ 50 điểm truyền động, 50 điểm dẫn hướng. Lúc này độ bám đường dẫn hướng sẽ giảm, dễ mất lái. Vì vậy nếu tăng lên AWD hoặc 4x4, số điểm tiếp xúc dẫn đường sẽ được nhân lên gấp đôi. An toàn hơn khi ở các đường cua.
Câu hỏi đặt ra là: bao nhiêu điểm truyền lực và dẫn hướng ở bánh trước và sau là tốt nhất
Em: đếch biết! :)
Hay quá em ơi. Anh: đếch biết sao hay. :D
 
Hạng D
22/5/09
1.049
14.272
113
Sẵn cho e hỏi chỗ bán tời điện rời. E định tìm mua để thùng sau, lỡ có lún nữa lấy ra dùng.

Sắm xẻng cán dài và tấm lót là tiện nhất, thường xuyên đi offroad chơi bời thì hãy lắp tời
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng D
10/4/16
1.546
7.316
113
45
Chạy đường thành phố nếu chạy nhiều 4X4 rồi cũng nhận ra khác biệt với FWD rõ.
  • Khi cần bắt trớn để đi nhanh thì 4X4 bắt nhanh và chủ động hơn nhiều.
  • Ở khúc cua và tốc độ cao một chút thì 4x4 xe ổn định hơn nhiều . Xe FWD thì vào cua gấp thì khi bánh trước còn đang bị động cơ ghì lài thì phần hai bánh sau với lực quán tình và momen lực theo chiếu thẳng làm xe dễ re bánh sau.
Con xe m6. đang chạy là AWD nó có thêm cầu chậm L và chế độ Xmode.
  • Với X mode thì lên dốc hầm cao nhất, dốc nhất cũng chỉ còn là việc bấm nút và xoay vô lăng.
  • Còn với chế độ cầu chậm L thì ngoài chuyện đi đường lầy , trơn ra m6. còn phát hiện ra một tác dụng rất thú vị là khi xe đang ở tốc độ không quá cao mà cần giảm tốc từ từ ( gần đến đèn đỏ chẳng hạn ) thì không cần đạp thắng mà nhẹ nhàng gạt sang L... xe sẽ giảm tốc từ từ đều đặn tới khi cần tăng thì mớm ga rồi chuyển sang D thôi.
Subaru có chế độ L cầu chậm nào anh?
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng C
20/1/18
533
74.680
103
E đặt mua 2 dây cáp này để trên xe ok kg?View attachment 2076223
Cứu hộ giờ không ai dùng cáp thép nữa. Bác ra mua 2 cáp bẹ vải, sợi tải trọng 2-2.5 tấn, dài 4m, giá 200-250k, thêm sẵn 2 ma ní nối cáp là ổn.
Kéo cáp thép khó thao tác, dễ hư hỏng xe khi giật, cáp bẹ có đàn hồi nên an toàn tránh hư hỏng