Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?
Nếu làm hệ thống giảm sốc như hình bác vẽ thì vô cùng nguy hiểm khi bác ôm cua. vì khi ôm cua thì xe chịu lực kéo ngang rất lớn --> 4 bánh xe 1 nơi và thùng xe ở một chổ khác thì .... không ổn tí nào!
Nếu làm hệ thống giảm sốc như hình bác vẽ thì vô cùng nguy hiểm khi bác ôm cua. vì khi ôm cua thì xe chịu lực kéo ngang rất lớn --> 4 bánh xe 1 nơi và thùng xe ở một chổ khác thì .... không ổn tí nào!
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?
Thế các Bác cho em hỏi:
-Em không rành về xe lớn lắm, nhưng thấy một số xe container và một số citybus dùng giảm xóc không có nhíp mà thay bằng hình như là bóng khí (???). Bác nào am hiểu về nó thì chỉ cho em với.
Không biết họ làm cho nó nhún bằng cách nào nhỉ? Nó là khí ? Hay là thủy khí? Ưu điểm gì nhỉ?
Em xin cảm ơn rất nhiều!
Thế các Bác cho em hỏi:
-Em không rành về xe lớn lắm, nhưng thấy một số xe container và một số citybus dùng giảm xóc không có nhíp mà thay bằng hình như là bóng khí (???). Bác nào am hiểu về nó thì chỉ cho em với.
Không biết họ làm cho nó nhún bằng cách nào nhỉ? Nó là khí ? Hay là thủy khí? Ưu điểm gì nhỉ?
Em xin cảm ơn rất nhiều!
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?
@Minheng : Trong PKT có bài về cái gối cao su dưới gầm xe tải đó bác .
Bác ấy chỉ hỏi là tại sao người ta không làm như vậy thôi , đang chờ các bác BK trả lời đó !Ural 375D nói:Kiểu này Trường BK của bọn e phải đóng cửa mất. Vĩ đại như thế sao Bác chủ topic ko đăng kí bản quyền, để người ta copy mất …..uổng
@Minheng : Trong PKT có bài về cái gối cao su dưới gầm xe tải đó bác .
Last edited by a moderator:
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?
Em nghỉ người ta lập ra forum OS không ngoài mục đích chia sẽ thông tin và kiến thức về oto xe máy. Câu hỏi của em không ngoài mục đích đó, nếu Bác Ural biết thì chỉ giúp cho em, em biết ơn Bác. Còn nếu Bác sợ rằng Trường BK (Đại học Bách Khoa ????) đóng cửa thì thôi vậy.
Nhưng dù sao em cũng cảm ơn Bác đã đọc câu hỏi của em.
Ural 375D nói:Kiểu này Trường BK của bọn e phải đóng cửa mất. Vĩ đại như thế sao Bác chủ topic ko đăng kí bản quyền, để người ta copy mất …..uổng
Em nghỉ người ta lập ra forum OS không ngoài mục đích chia sẽ thông tin và kiến thức về oto xe máy. Câu hỏi của em không ngoài mục đích đó, nếu Bác Ural biết thì chỉ giúp cho em, em biết ơn Bác. Còn nếu Bác sợ rằng Trường BK (Đại học Bách Khoa ????) đóng cửa thì thôi vậy.
Nhưng dù sao em cũng cảm ơn Bác đã đọc câu hỏi của em.
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?
@MINHENG: Ko việc gì phải nóng tính bác à. Học hỏi thêm tý nào hay tý đó.
@MINHENG: Ko việc gì phải nóng tính bác à. Học hỏi thêm tý nào hay tý đó.
Re:tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?
Hệ thống này mà ngồi lên chắc ói ra mật luôn.....
Hệ thống này mà ngồi lên chắc ói ra mật luôn.....
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?
khi xe di chuyển trên đường , dao động của các lò xo sẽ có những giá trị tần số xác định, khi các giá trị tần số này đạt giá trị bằng nhau sẽ gây ra hiện tượng cộng hưởng, lúc đó, xe bác sẽ bay lên trời chứ không còn chạy được nữa đâu ạ!
khi xe di chuyển trên đường , dao động của các lò xo sẽ có những giá trị tần số xác định, khi các giá trị tần số này đạt giá trị bằng nhau sẽ gây ra hiện tượng cộng hưởng, lúc đó, xe bác sẽ bay lên trời chứ không còn chạy được nữa đâu ạ!