O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

rolling_stone3388 nói:
khi xe di chuyển trên đường , dao động của các lò xo sẽ có những giá trị tần số xác định, khi các giá trị tần số này đạt giá trị bằng nhau sẽ gây ra hiện tượng cộng hưởng, lúc đó, xe bác sẽ bay lên trời chứ không còn chạy được nữa đâu ạ!

Khi tần số của ngoại lực tác động cưỡng bức lên hệ thống trùng với tần số dao động riêng của hệ thống và cùng phương thì mới gây cộng hưởng bác ạ .
Nếu không có ống giảm chấn thì xe nào rồi cũng có thể bay cả ! :)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Vui quá...Topic này đã kéo qua trang 2 rồi. Ý tưởng của "chủ đề tài",cơ bản là tốt . Phát huy tinh thần "dám nghĩ...không dám làm", mình góp ý bỏ cặp giảm xóc trên. Thay vào đó là tấm nệm "Kimdan" chẳng hạn. Đảm bảo ngồi trong xe rất êm, giảm ồn tối đa và tăng cảm giác sung sướng...đến đỉnh. Đầu năm,tếu một tí, nhưng nếu bàn theo hướng này, mình e rằng "xe" này sẽ chạy ra "chuyện ngoài lề" mất thôi,vì nó "phi kỹ thuật" quá...
Trong thực tế, hệ thống treo,nhún...của xe đã phức tạm hơn ở bản vẽ trên rất nhiều..!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
Re:tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Kiểu này Trường BK của bọn e phải đóng cửa mất. Vĩ đại như thế sao Bác chủ topic ko đăng kí bản quyền, để người ta copy mất …..uổng
Sorry tất cả, bản quyền ư ??? Hình như là có pha chế....?
cars7in6.jpg
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Hình vẽ của bác có nhiều vấn đề đặt ra :
1- Có 4 giảm sốc ( shock-absorber ) nhưng không có lò-xo ( spring - tuy tiếng Anh là spring nhưng có thể là lò-xo , có thể là nhíp - leaf-spring , có thể là thanh-xoắn - torsion bar . )
2- Nếu không có spring thì không gọi là hệ-thống nhún - suspension-system được vì thiếu các bộ phận căn bản.
3- Hệ thống của bác không thoả mãn được mục tiêu chính của hệ-thống nhún và giảm sốc , đó là : triệt tiêu lực tác động từ mặt đường đến cabin , đồng thời cung cấp sự cân bằng trong mọi tình huống , lúc thắng xe, lúc tăng tốc cũng như những lúc vào cua ....
4- Hệ thống nhún - suspension system của xe-hơi chỉ cho phép sự dao-động lên xuống ( verticle movement ) nhưng lại giới hạn sự dao động từ trước ra sau ( longtitude movement ) . Hình vẽ của bác không có căn cứ theo liên kết nào cả , giảm sóc và spring phải liên kết chung một cấp độ , giảm sóc phải gần sát với spring mới có tác dụng .
Nói chung nếu trả lời câu hỏi của bác tại sao người ta không làm hệ thống này là vì nó không phải là một hệ thống hoàn chỉnh. Ví như chỉ có 4 cái bánh xe thì không thể nào gọi là một chiếc xe hơi được.
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Bác OSPD chỉ cái việc nói đúng, thật là đúng với các bậc cha mẹ đã luống tuổi, chỉ cần 1 cái nhúng là có nhiều cái nhúng kiểu dao động tiếp theo, đỡ tốn sức các bác nhễ.
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

tieunhan nói:
một phần của sáng kiến đã đưộc áp dụng cho xe aerospace, (đời sau,) theo đó, xe ko có nhíp mà thay bằng hai phuộc thuỷ lực nằm ngang. Khi ngồi xe, gặp đường hơi xấu tí, sẽ có cảm giác bồng bềnh như ngồi tàu. nhưng bù lại ko có cảm giác sốc

cái đó em nghe nói là bầu hơi, cũng bt mà bác, vui lắm, nâng hạ gầm vô tư ...
 
Hạng B1
15/6/09
74
1
0
Re:tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Dawnglow nói:
Em thắc mắc đã lâu, nay hỏi các chuyên gia, sao họ không làm hệ thống giảm sóc như vậy cho 4B, tại kỉnh phí chăng? Nếu làm được như vậy, đảm bảo 4B đi k biết nhồi là gì.

img1065id9.jpg

Xe của bác rất sáng tạo!, a e đang chờ bác phát kiến thêm để hiện thực nó.....rồi cho a e test chơi.... [:O]
Khi nào xong bác hú a e một phát đi cổ vũ, nhớ đừng quên e nhé bác
Chúc bác thành công
 
Tập Lái
22/7/09
22
0
0
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Đây rồi nhờ ý tưởng này trò thú nhún mới xuất hiện
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Ủa?

- Topic vẫn còn tồn tại
- Các bác tiếp tục ném đá
- Còn bác chủ thớt chạy mất tiêu (thỉnh thoảng vào xem, cười khà khà)
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re: RE: tại sao người ta không làm hệ thống giảm sóc như vậy?

Chắc bác ấy muốn phát triển hệ thống giảm xóc 2 tầng trên xe có 2 giàn chassis! Muốn vậy phải phát triển công nghệ polyme để làm chassis, không thì nặng lắm!