Bọn khối C còn quên 1 chuyện, là thị hiếu khách hàng khác nhau, và hãng xe thực chất là con buôn, họ sẽ tìm ra 1 thị hiếu nhất định và chỉ tập trung vào thị hiếu đó.Mấy lều báo thường lờ đi một chuyện.
Pin chia làm 3 cấp độ, kiểu như từ nguyên liệu, phần mềm điều khiển rồi cuối mới là gia công.
Nhật Bản và Hàn Quốc đang là bá chủ level Top và Medium, TQ mới gia công đc ở mức Low.
Thực ra Nhật nó đã và đang đi đầu rồi, chỉ là chưa có lãi, đa số quốc gia đều thiếu hụt năng lượng thì đầu tư EV vẫn ko phải là mũi nhọn chính.
Chỉ là Mỹ với TQ đều thất bại trong ngành xe hơi rồi, nên cố gắng chiếm lấy khâu cuối cùng là mức Low là sx cn thôi, cách làm chính là giống VF, khâu lắp ráp tay chân.
SP của Toy trên thế giới đc biết tới với sự bền bỉ, giá thành, giờ nếu chuyển qua xe điện sẽ có rủi ro với sự bền bỉ (hệ thống điện ko thể bền như cơ khí); và sẽ đi xa với thị hiếu khách hàng truyền thống của Toy.