Theo cá nhân thì nhật chưa mặn mà chuyển do tt chưa đủ lớn. Chứ nền tảng của nhật có sẵng k có lí do gì k làm tốt. Chú vin từ con số 0 còn làm đc thì mấy chú nhật k có lí do gì k làm được.
Giờ bọn nhật toàn nắm công nghệ lõi k bác, nên muốn bọn nó chết thì còn xa lắm. Còn mấy công nghệ đại trà thì mấy chú mới lên sẽ làm rẻ hơn vì muốn cạnh tranh tốtEm làm cho công ty nhật và cảm nhận rất rõ bọn nó.
Nếu công ty Nhật nào còn nắm giữ công nghệ đỉnh cao, độc quyền thì cứ thế sống khỏe.
Còn khi công ngệ đó nhiều công ty khác có và phải cạnh tranh sòng phẳng theo thị trường thì bọ Nhật chết chắc.
Chỉ có mỗi CT Toyota Aikio Toyoda mới nhận định xe điện ô nhiễm mỗi trường như xe xăng thôi, chủ yếu để viện cớ phản đối kế hoạch điện hóa của CP, bản thân CP Nhật đang muốn cấm bán xe xăng dầu vào năm 2030, tức là chỉ 9 năm nữa, trong khi Toyota tới giờ vẫn còn chưa có chiếc xe điện chính thức nào.Theo mình biết là nhật nó nhận định xe điện ô nhiễm môi trường không thua gì xe xăng và việc xử lý hậu quả cục pin sau này và vấn đề nguồn điện có đáp ứng đủ hay o.....
Chỉnh sửa cuối:
Qui luật vòng đời của tạo hóa. Sinh ra, lớn lên, trưởng thành, rồi già yếu đi, về với cát bụi. Cho dù là sản phẩm nổi tiếng, cty tầm cở nào, triều đại xã hội nào cũng thế. Lịch sử cho thấy như vậy.Cha truyền con lối. Cha giỏi xây dựng cả 1 tập đoàn nhưng con thường sẽ ngu. Các bậc tiền bối tạo ra các hãng xe hàng đầu thế giới đã già nhưng vẫn tham quyền cố vị. Ko bao giờ nhường ghế cho người giỏi hơn mình mà sẽ nhường ghế cho thằng con của mình. Đó là văn hoá của đa phần các nước châu á.
hòi xưa xe Xăng là mấy ảnh đi học mót của châu âu về làm đó chứ. Xe điện chắc cũng chờ mấy nước họ làm hết rồi ảnh học lại làm sau thôi. hehe
Ông ấy nhận diện đúng rồi còn gì bác, Nhật từ khi bỏ điện hạt nhân, điện hoá thạch chiếm đến 2/3, còn lại là khí đốt giá cao, khác gì đốt tiền lấy điện.Chỉ có mỗi CT Toyota Aikio Toyoda mới nhận định xe điện ô nhiễm mỗi trường như xe xăng thôi, chủ yếu để viện cớ phản đối kế hoạch điện hóa của CP, bản thân CP Nhật đang muốn cấm bán xe xăng dầu vào năm 2030, tức là chỉ 9 năm nữa, trong khi Toyota tới giờ vẫn còn chưa có chiếc xe điện chính thức nào.
Ngành ô tô có bài học nổi tiếng của Fiat Dodge Dart với Pors Cayenne, ko đặt nhu cầu thị trường với khả năng chi trả của khách hàng có mà vỡ sọt.
Nên em nhớ ko nhầm, ngoài Ferrari với Pors, làm gì có hãng nào vừa bán khủng doanh số lại còn khủng cả lợi nhuận biên đâu.
Tất cả các nhà lãnh đạo và nhà khoa học TG đều nhận định xe xăng dầu là nguồn phát thảiÔng ấy nhận diện đúng rồi còn gì bác, Nhật từ khi bỏ điện hạt nhân, điện hoá thạch chiếm đến 2/3, còn lại là khí đốt giá cao, khác gì đốt tiền lấy điện.
Ngành ô tô có bài học nổi tiếng của Fiat Dodge Dart với Pors Cayenne, ko đặt nhu cầu thị trường với khả năng chi trả của khách hàng có mà vỡ sọt.
Nên em nhớ ko nhầm, ngoài Ferrari với Pors, làm gì có hãng nào vừa bán khủng doanh số lại còn khủng cả lợi nhuận biên đâu.
" bẩn " nhất, kể cả CP Nhật, họ đồng thuận điện hóa ô tô và sẽ cấm xe xăng dầu từ năm 2030 tại Mỹ, EU, Nhật và cả TQ, chỉ có mỗi Toyoda là nói ngược, ổng nói ngược tất nhiên không phải vì ổng ngu mà vì lệnh cấm đó ảnh hưởng đến túi tiền của ổng, chỉ có bọn theo đuôi mới thật đáng thương, ổng nói gì cũng tin là đúng.
Chỉnh sửa cuối:
Có một vài vd đặc thù là Mỹ, Úc hay vùng nông thôn thì phương tiện công cộng ít phổ biến nên cần xe cá nhân, chứ không có mô hình quản lý nào mà lại kích thích “xe cá nhân xanh” để bảo vệ môi trường cả bác ạ.
Trọng điểm là: con người có tính ích kỷ, thích dùng xe cá nhân, nhưng sợ xh nghĩ là ko hoà đồng, và sợ xu hướng sẽ bị Luật giới hạn. Xanh chỉ là keyword quảng cáo để thuyết phục người sử dụng từ bỏ phương tiện công cộng sang xe cá nhân mà ít thấy mặc cảm hơn. Các CP chỉ nói thế vì còn là sx công nghiệp, còn là công ăn việc làm thôi.
Tại vì sx ô tô vốn là một một nhu cầu cá nhân tốn tài nguyên, em làm đầu tư nghe mấy cái dự án năng lượng sạch này suốt, giả vờ ngồi nghe mấy bố tung hứng làm trò con bò, mục đích chính là để bán giá cao với ưu đãi trợ cấp thuế thôi.
Chỉnh sửa cuối: