Hạng D
8/5/16
2.248
6.522
113
Vì những người đi đăng kiểm xe là:

1. Thiếu hiểu biết, không phân biệt được đâu là quyền lợi của mình và trách nhiệm của những người đăng kiểm.
2. Biết xe đang hư hỏng, hoặc cảm thấy xe có vấn đề gì đó không an tâm, tâm lý bất an....nhưng không chịu bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa, xe chạy dịch vụ, muốn kiếm tiền nhanh mà ít muốn bỏ tiền tu bổ, thường "bỏ bùa" trên xe để tìm kiếm .... vận may.

Số 2 của bác chính xác! Cái vụ bỏ tiền bồi dưỡng ĐK là xuất phát từ mấy a xe tải, đầu kéo Cont, xe chạy dv. Đa số tải và đầu kéo ko có khái niệm “bảo dưỡng”, bỏ tiền, vay bank mua xe xong là tranh thủ “bào” cho nhanh lấy lại vốn. Nguyên tác của mấy a này là “chạy hư mới sửa” chứ ko chịu bỏ tiền làm bảo dưỡng, thay thế định kỳ. Tới kỳ ĐK thì chỉ còn một cách là xxx thôi.
Ngành Vận tải ở VN đang phát triển như vũ bão mà mấy a kd VT vẫn tư duy kiểu “bất lương” (để xe kém an toàn ra đường, kiếm tiền trên sự an toàn của người khác) thế này thỉ bảo sao mỗi ngày mở báo đọc tin thấy toàn tin TN! :(
 
Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
Em mong là bác không kinh doanh vận tải! :(

Xin lỗi e ko kinh doanh vận tải nhé.
xe e hiện tại dk 6 tháng 1 lần và 200k 1 lần
Vì xe e đi lốp thông số lớn hơn và thêm cái cản baga mui nữa. Còn mấy bác xe đời mới nói gì
còn nữa mấy cha dkv biết gì. Cầm cay búa với cây đèn pin nhìn thông số xe có zin như nhà sản xuất không. Chứ biết xe bệnh gì bày đặt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Xin lỗi e ko kinh doanh vận tải nhé.
xe e hiện tại dk 6 tháng 1 lần và 200k 1 lần
Vì xe e đi lốp thông số lớn hơn và thêm cái cản baga mui nữa. Còn mấy bác xe đời mới nói gì
còn nữa mấy cha dkv biết gì bệnh về xe. Dkv nhìn xe có zin như nhà sản xuất thôi.
Đăng kiểm nếu chỉ soi kích thước, mâm vỏ, số khung, số máy thì không nói làm gì, đằng này quan trọng nhất là họ có thiết bị chuyên dụng để kiểm tra thắng, lái, khí xả, đèn đóm mà các gara thường không trang bị, chỉ cảm nhận theo kinh nghiệm. Giả sử nếu khí xả không đạt là xe có vấn đề lớn rồi, cái này thì không thể dựa vào kinh nghiệm của thợ hay người lái được.
Em cũng như bác, đi xe cũ dk 6th/lần nên em rất cần biết bịnh của xe để sửa đàng hoàng cho an toàn. Xe mới thì em cũng không ý kiến làm gì.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Số 2 của bác chính xác! Cái vụ bỏ tiền bồi dưỡng ĐK là xuất phát từ mấy a xe tải, đầu kéo Cont, xe chạy dv. Đa số tải và đầu kéo ko có khái niệm “bảo dưỡng”, bỏ tiền, vay bank mua xe xong là tranh thủ “bào” cho nhanh lấy lại vốn. Nguyên tác của mấy a này là “chạy hư mới sửa” chứ ko chịu bỏ tiền làm bảo dưỡng, thay thế định kỳ. Tới kỳ ĐK thì chỉ còn một cách là xxx thôi.
Ngành Vận tải ở VN đang phát triển như vũ bão mà mấy a kd VT vẫn tư duy kiểu “bất lương” (để xe kém an toàn ra đường, kiếm tiền trên sự an toàn của người khác) thế này thỉ bảo sao mỗi ngày mở báo đọc tin thấy toàn tin TN! :(
Em từng thấy 1 chiếc xe trung chuyển 12c toàn thân bầm dập không nhận dạng được xe gì, đèn, kính trước sau dán băng keo tá lả mà vẫn qua cái rẹt :(
 
Hạng F
16/7/15
6.331
26.263
113
cứ 5k km là em tốn 1 mớ tiền để bảo trì rồi; nên khi đăng kiểm em không bỏ bao giờ;
mà không riêng gì đăng kiểm, em không bao giờ bỏ tiền (boa), làm là đã ăn lương, là đã được trả công, thì phải vui vẻ mà làm thôi; làm kém/hạch sách lẽ ra phải lên án/phê bình...
 
Hạng B2
5/10/15
480
809
93
48
Em lười và ngại nó làm khó mất thời gian, nên đóng 200k cho nhanh xong việc.

Muốn cải thiện tình hình thì khi xảy ra tai nạn cứ giám định kĩ thuật, nếu xe không đạt đăng kiểm mà vẫn có giấy thì truy tố đăng kiểm.
 
Hạng F
29/10/14
8.703
11.595
113
Cái ông Gạch gì đó hâm bỏ mợ ổng hay cương sản lắm Bác ạ. Bỏ đi cho nhẹ đầu Bác ạ.
Em đây pác. Tùy từng trung tâm nha pác. Lần sau pác thử ghé đăng kiểm ở ngã tu bình triêub thử coi nhé. Chính em đã từng bị. Xe mới coong vào dây chuyền anh đăng kiểm gọi ra hỏi sao ko bồi dưỡng cho anh em. Nói nọ nói chai. Thôi cúng 200 cho lẹ. Mấy lần sau em đi mua xe cho công ty mấy ông cò đi đăng ký mới chỉ cho mấy trạm ko mất lúa và vắng. Nghe mấy ông chuyên đi đăng ký xe nói vào bình triêun mẹt xuất xưởng còn phải ói ra đó pác