Nói thật với các bác, tui đi đăng kiểm nhiều khi bực cả mình, chờ đợi mệt mỏi lắm bác ạ, thôi thì được mình được người, đồng ý là không cần chung chi nhưng cái kiểu " HÀNH CHÍNH" của Việt Nam mình là như vậy rồi, phải chấp nhận thôi bác ạ, lỗi ai người đó chịu thôi, không trách được.
Thấy các bác tranh luận xôm tụ quá nên em đăng nhập comment cho vui. Nôm na như vầy, xe mới cóng vào đăng kiểm, nó cầm cây búa xuống gầm xe bác gõ ầm ầm xem có mục không, rồi ra mở cửa đóng vào khoảng chục lần. Thế thôi. Nên 200k xem như anh em cafe thôi mà. Quan trọng chi cho mệt đầu. Bác nào thích thì bỏ, không thích thì thôi. Ai cấm các bác đâu.
Vậy bác cho hỏi có bị gặp khó dễ không? Và bác xử lí ntn?cứ 5k km là em tốn 1 mớ tiền để bảo trì rồi; nên khi đăng kiểm em không bỏ bao giờ;
Vậy bác nên chỉ trạm ĐK đàng hoàng cho mọi người, không nên vào trạm BT...Như vậy tốt hơn chỉ cách chung chi..Em đây pác. Tùy từng trung tâm nha pác. Lần sau pác thử ghé đăng kiểm ở ngã tu bình triêub thử coi nhé. Chính em đã từng bị. Xe mới coong vào dây chuyền anh đăng kiểm gọi ra hỏi sao ko bồi dưỡng cho anh em. Nói nọ nói chai. Thôi cúng 200 cho lẹ. Mấy lần sau em đi mua xe cho công ty mấy ông cò đi đăng ký mới chỉ cho mấy trạm ko mất lúa và vắng. Nghe mấy ông chuyên đi đăng ký xe nói vào bình triêun mẹt xuất xưởng còn phải ói ra đó pác
Thằng ĐK nó thấy bác cứ nhìn xe nên nó mới làm vậy cho bác xót xe mà ói tiền đó.Thấy các bác tranh luận xôm tụ quá nên em đăng nhập comment cho vui. Nôm na như vầy, xe mới cóng vào đăng kiểm, nó cầm cây búa xuống gầm xe bác gõ ầm ầm xem có mục không, rồi ra mở cửa đóng vào khoảng chục lần. Thế thôi. Nên 200k xem như anh em cafe thôi mà. Quan trọng chi cho mệt đầu. Bác nào thích thì bỏ, không thích thì thôi. Ai cấm các bác đâu.
Bác có biết, nhiều khách mua xe mới nhưng được Đại lý giao xe trưng bày showroom, là chiếc xe được cả trăm lượt khách leo ra leo vào, mở cửa đóng cửa cũng cả trăm lần, sờ mó ấn thử đủ thứ ứng dụng của xe..v.v...Nhưng chẳng sao, khách nhận xe vẫn vui vẻ (vì đâu biết là xe showroom) khi xe được rửa sạch sẽ...
xe em còn mới (5 năm / 100k km) nên em thả xe vô rồi đi đóng tiền, chờ lấy xe thôi.Vậy bác cho hỏi có bị gặp khó dễ không? Và bác xử lí ntn?
Bác này nói thật như đùa, bác không chờ hàng tiếng đồng hồ để đợi thằng nào đó ra dán tem cho xe bác thì cược cái gì tui cũng cược...xe em còn mới (5 năm / 100k km) nên em thả xe vô rồi đi đóng tiền, chờ lấy xe thôi.
Vì với rất nhiều người con 4 bánh đầu tiên của họ là 1 chiếc 2nd, 3rd, 4th hand v.v. nên ko phải cái gì trên xe cũng lành lặn, và cũng ko đủ thời gian công sức để tìm hiểu chăm chút bảo dưỡng tỉ mỉ cho chiếc xe của mình. Nếu có cái DŨNG chấp nhận mang xe (cũ) đi đăng kiểm, lần 1, lần 2,..đến lần thứ n để quyết tâm đưa con xe của mình qua được vòng sát hạch 1 cách minh bạch và chuẩn xác thì đó là 1 điều rất đáng trân trọng! Vì qua mỗi lần trượt như vậy ta sẽ hiểu con xe của mình hơn và biết cách chăm sóc cho nó hơn. Còn nếu chưa thể làm được như vậy thì cũng đừng tự trách mình là kẻ yếu mềm, vì ngoài 1 hệ thống Đăng kiểm quy chuẩn và chính xác ra, thì còn cần những hệ thống Garage UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP để ta có thể phó thác tài sản của mình vào đó nữa.
Trạm 50-05V trên QL1A, nhân viên bảo xe mình lắp thêm đuôi cá không cho đăng kiểm trong khi trạm trước đó cho có chụp hình đàng hoàn. Sếp cũng bảo vậy mình quyết không cho 1 đồng, qua trạm khác làm. Có cả clip ghi hình ghi ảnh, hôm nào buồn buồn tung lên cho tay sếp đó rớt chơi mới đượcView attachment 1231223
Thỉnh thoảng, trên box ĐTL có nhiều bác hỏi về kinh nghiệm đi Đăng Kiểm xe ô tô, trong phần lớn bài tư vấn em đều thấy các bác tư vấn nói phải bỏ tiền trong xe (200k, 300k) để bồi dưỡng, chung chi cho Đăng kiểm viên (ĐKV). Nếu thực sự xe ô tô có vấn đề như kết quả ĐKV báo, thì chúng ta phải sửa, cho tốt xe, cho đạt chuẩn an toàn chứ tại sao lại cổ súy, khuyến khích tiêu cực.Thực tế, nhiều xe tải, xe bus..đã chung chi ĐKV để có thể cho xe quay nhanh về kinh doanh và hậu quả là có nhiều vụ do xe cũ không đạt chuẩn ĐK - nhưng lọt sổ - gây tai nạn rồi. (Khi tai nạn xảy ra, CSĐT đều kiểm tra sổ ĐK)Tại sao CSGT tiêu cực, đòi chung chi, thì trên diễn đàn này, các Oser rất hưởng ứng chống tiêu cực với CSGT? Bác nào lỡ thật thà nói rằng có chung chi cho CSGT là sẽ bị "ném đá". Nhưng tại sao với ĐK xe thì lại cổ súy, khuyến khích, chỉ dẫn ? Có mẫu thuẫn không ?P/s: Em vừa bị bác @gachcaocap "ném gạch" là TO MỒM vì tội dám khuyên 1 Oser đi ĐK không nên cho tiền (cá nhân em sử dụng xe ô tô gia đình từ năm 2000 đến nay, qua 4 loại xe, khi đi ĐK đều không chung chi lần nào)https://www.otosaigon.com/threads/gia-dang-kiem-phi-duong-bo.8839534/page-2
https://www.otosaigon.com/threads/dang-kiem-xe-va-cac-hang-muc.8797224/#post-13755638
buồn ngay hôm nay đi bác. cho a e sau này đỡ khổTrạm 50-05V trên QL1A, nhân viên bảo xe mình lắp thêm đuôi cá không cho đăng kiểm trong khi trạm trước đó cho có chụp hình đàng hoàn. Sếp cũng bảo vậy mình quyết không cho 1 đồng, qua trạm khác làm. Có cả clip ghi hình ghi ảnh, hôm nào buồn buồn tung lên cho tay sếp đó rớt chơi mới được