VSC của bác luôn luôn đọc dữ liệu từ các cảm biến, mà một trong những yếu tố quan trọng là thông số từ cảm biến phanh, cảm biến góc quay của bánh xe...
Khi 1 trong những cảm biến đó bị bẩn, ECU không đọc được các dữ liệu cần thiết thì nó sẽ báo lỗi. Vệ sinh xong lại OK.
Khi 1 trong những cảm biến đó bị bẩn, ECU không đọc được các dữ liệu cần thiết thì nó sẽ báo lỗi. Vệ sinh xong lại OK.
Cám ơn bác. Hôm trước em đi thử đường đá, đánh tay láy cua gấp và .....rê đít. Kết quả là đèn tín hiệu ESP chớp liên tục mà chưa có cảm giác là nó .... cân bằng ra so cả. Em đi Mer C230.Newbie_SG nói:@Billy.race: ESC, ESP, DSC, VSC, VDC... chỉ là các cách gọi khác nhau (tùy theo hãng xe) của cùng một hệ thống thôi bác.
jeany.huynh nói:Cám ơn bác. Hôm trước em đi thử đường đá, đánh tay láy cua gấp và .....rê đít. Kết quả là đèn tín hiệu ESP chớp liên tục mà chưa có cảm giác là nó .... cân bằng ra so cả. Em đi Mer C230.Newbie_SG nói:@Billy.race: ESC, ESP, DSC, VSC, VDC... chỉ là các cách gọi khác nhau (tùy theo hãng xe) của cùng một hệ thống thôi bác.
Không phải là "cân bằng" mà là "trợ giúp ổn định hướng xe" bằng điện tử... Khi xe không chuyển động theo hướng lái, bánh bị rê, thừa lái-thiếu lái, văng đuôi... ESP sẽ hoạt động để giúp khắc phục chuyện này, nhằm đảm bảo hướng xe theo góc độ của tay lái. Nó sẽ gia giảm lực phanh của các bánh (độc lập) thế nào đó (theo thuật toán), thậm chí là chuyển số, tăng giảm công suất động cơ...
Còn khái niệm "cân bằng" theo nghĩa thân xe ổn định ở phương nằm ngang thì lại phụ thuộc hệ thống treo của xe...
KHOADUCK nói:Dạ thưa, sẵn đây các bác cho e hỏi ngu với, công tắc bật/tắt cân bằng điện tử trên xe mình thường ký hiệu hình gì vậy các bác??? có phải là hình chiếc xe chạy trên đường ngoằn ngèo giống biển báo đường trơn trợt không các bác????
Chính nó đó bác...
cân bằng ngang như các bạn Newbie_SG + Canadabuon đã kể còn liên quan tới các dạng này :
Góc TOE :
2 bánh trước luôn chụm đầu chút xíu chừng 5mm : khi chạy tới, 2 bánh trước sẽ bị lực cản mặt đường đẩy ngược lại = bẹt ra = góc TOE sẽ bằng nhau :
khi quẹo, bánh trước bên trong luôn bẹt nhiều hơn bánh ngoài chứ không bao giờ quẹo song song :
Góc CAMBER :
hôm trươc cha Kỹ sư Tạch cảnh báo vụ siết bù-loong quá mức dàn treo bánh trước : siết quá mức bù-loong có thể bứt, gãy bất kỳ lúc nào : nhẹ thì trật góc CAMBER chặt cua không theo ý bác tài, nặng = văng mịa nó cả dàn báng trước của 1 bên ra luôn
bộ vi-sai (Diffenrential) :
[link]http://auto.howstuffworks.com/differential1.htm[/link]
click vô các ô Straight - Turn các Hình 2 - 3 coi thêm :
[link]http://auto.howstuffworks.com/differential2.htm[/link]
dàn treo Citroen DS : 4 bầu hơi nén thủy lực ở 4 bánh : sau khi nổ máy, hơi nén được bơm vào, đội xe lên cao/thấp tùy ý bác tài (từ 0 : 33 tới hết) :
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=GgZR5X1hR_g[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=nonneK3ztVE&feature=related[/tube]
relax chút dzới mấy thằng Tây phá xe :
mỗi xe đều có Hoa tiêu kế bên chỉ đường : trước mặt là giao lộ sẽ quẹo hướng mấy giờ, cua bao nhiêu độ, dốc lên/xuống bao nhiêu độ ...
Hoa tiêu chỉ cần chậm 1 tích tắc = khứa lái ... bẻ hổng kịp = leo lề
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=O67b-MG7-F8&feature=relmfu[/tube]
Góc TOE :
2 bánh trước luôn chụm đầu chút xíu chừng 5mm : khi chạy tới, 2 bánh trước sẽ bị lực cản mặt đường đẩy ngược lại = bẹt ra = góc TOE sẽ bằng nhau :
khi quẹo, bánh trước bên trong luôn bẹt nhiều hơn bánh ngoài chứ không bao giờ quẹo song song :
Góc CAMBER :
hôm trươc cha Kỹ sư Tạch cảnh báo vụ siết bù-loong quá mức dàn treo bánh trước : siết quá mức bù-loong có thể bứt, gãy bất kỳ lúc nào : nhẹ thì trật góc CAMBER chặt cua không theo ý bác tài, nặng = văng mịa nó cả dàn báng trước của 1 bên ra luôn
bộ vi-sai (Diffenrential) :
[link]http://auto.howstuffworks.com/differential1.htm[/link]
click vô các ô Straight - Turn các Hình 2 - 3 coi thêm :
[link]http://auto.howstuffworks.com/differential2.htm[/link]
dàn treo Citroen DS : 4 bầu hơi nén thủy lực ở 4 bánh : sau khi nổ máy, hơi nén được bơm vào, đội xe lên cao/thấp tùy ý bác tài (từ 0 : 33 tới hết) :
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=GgZR5X1hR_g[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=nonneK3ztVE&feature=related[/tube]
relax chút dzới mấy thằng Tây phá xe :
mỗi xe đều có Hoa tiêu kế bên chỉ đường : trước mặt là giao lộ sẽ quẹo hướng mấy giờ, cua bao nhiêu độ, dốc lên/xuống bao nhiêu độ ...
Hoa tiêu chỉ cần chậm 1 tích tắc = khứa lái ... bẻ hổng kịp = leo lề
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=O67b-MG7-F8&feature=relmfu[/tube]