- Tags
- bảo dưỡng xe
Lý do
Nếu như xe MT thì chắc chắn không sớm thì muộn cũng phải thay côn, mà thay côn phải gở giò gà -> chãy nhớt hộp số, do đó cũng phải thay mà thôi
Xe AT thì theo bảo dưỡng (tuỳ xe, nó sẽ thay thôi theo đúng lịch trình bảo dưởng) còn bảo dưởng ở ngoài thì phải biết xe của mình thế nào, (dầu+bộ lọc)
Nếu như xe MT thì chắc chắn không sớm thì muộn cũng phải thay côn, mà thay côn phải gở giò gà -> chãy nhớt hộp số, do đó cũng phải thay mà thôi
Xe AT thì theo bảo dưỡng (tuỳ xe, nó sẽ thay thôi theo đúng lịch trình bảo dưởng) còn bảo dưởng ở ngoài thì phải biết xe của mình thế nào, (dầu+bộ lọc)
Nói chung hs at truyền thống mấy hãng mình đọc thì ko nói đến phải thay dầu hộp số. Nó ok hết vòng đời hs luôn
Chỉ thay dầu khi sửa chữa hs
hôm mới post clip ford 100k km mới thay dầu máy đấy. Vẫn ok
Chỉ thay dầu khi sửa chữa hs
hôm mới post clip ford 100k km mới thay dầu máy đấy. Vẫn ok
Về lý thuyết thì dầu hộp số không cần phải thay vì môi trường bên trong hộp số là hoàn hảo. Nhiệt độ không cao, không bị nhiễm bẩn bởi tạp chất hoặc hơi nước.
- Dầu hộp số chỉ làm nhiệm vụ bôi trơn các chi tiết cơ khí, tạo màng dầu thủy động khi các bánh răng ăn khớp với nhau mà thôi. Các bánh răng ăn khớp này đã được gia công và mài góc ăn khớp rất kỹ từ nhà máy sản xuất.
- Việc thay thế chỉ được thực hiện khi phát hiện có bất cứ yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu hộp số mà thôi. (Lẫn mạt kim loại trong dầu, lẫn nước,...). Còn màu sắc thay đổi không ảnh hưởng gì nha mấy anh.
Thay đúng cách nhất là lấy mẫu đem test so sánh với mẫu dầu gốc rồi ra quyết định thay hay không. Cho nên trong sách HDSD không hề có hướng dẫn mục này theo km odo.
- Dầu hộp số chỉ làm nhiệm vụ bôi trơn các chi tiết cơ khí, tạo màng dầu thủy động khi các bánh răng ăn khớp với nhau mà thôi. Các bánh răng ăn khớp này đã được gia công và mài góc ăn khớp rất kỹ từ nhà máy sản xuất.
- Việc thay thế chỉ được thực hiện khi phát hiện có bất cứ yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu hộp số mà thôi. (Lẫn mạt kim loại trong dầu, lẫn nước,...). Còn màu sắc thay đổi không ảnh hưởng gì nha mấy anh.
Thay đúng cách nhất là lấy mẫu đem test so sánh với mẫu dầu gốc rồi ra quyết định thay hay không. Cho nên trong sách HDSD không hề có hướng dẫn mục này theo km odo.
Hình như có post trên này có anh có cái hình minh hoạ là màu nó đến mức nào là phải thayVề lý thuyết thì dầu hộp số không cần phải thay vì môi trường bên trong hộp số là hoàn hảo. Nhiệt độ không cao, không bị nhiễm bẩn bởi tạp chất hoặc hơi nước.
- Dầu hộp số chỉ làm nhiệm vụ bôi trơn các chi tiết cơ khí, tạo màng dầu thủy động khi các bánh răng ăn khớp với nhau mà thôi. Các bánh răng ăn khớp này đã được gia công và mài góc ăn khớp rất kỹ từ nhà máy sản xuất.
- Việc thay thế chỉ được thực hiện khi phát hiện có bất cứ yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu hộp số mà thôi. (Lẫn mạt kim loại trong dầu, lẫn nước,...). Còn màu sắc thay đổi không ảnh hưởng gì nha mấy anh.
Thay đúng cách nhất là lấy mẫu đem test so sánh với mẫu dầu gốc rồi ra quyết định thay hay không. Cho nên trong sách HDSD không hề có hướng dẫn mục này theo km odo.
Còn vụ lẫn mạt kim loại, nước, test với mẫu gốc thì chắc chỉ có máy móc chứ mấy anh kỹ thuật hãng mắt thường cũng chắc ko biết được
Bạn có chắc không ?Về lý thuyết thì dầu hộp số không cần phải thay vì môi trường bên trong hộp số là hoàn hảo. Nhiệt độ không cao, không bị nhiễm bẩn bởi tạp chất hoặc hơi nước.
- Dầu hộp số chỉ làm nhiệm vụ bôi trơn các chi tiết cơ khí, tạo màng dầu thủy động khi các bánh răng ăn khớp với nhau mà thôi. Các bánh răng ăn khớp này đã được gia công và mài góc ăn khớp rất kỹ từ nhà máy sản xuất.
- Việc thay thế chỉ được thực hiện khi phát hiện có bất cứ yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu hộp số mà thôi. (Lẫn mạt kim loại trong dầu, lẫn nước,...). Còn màu sắc thay đổi không ảnh hưởng gì nha mấy anh.
Thay đúng cách nhất là lấy mẫu đem test so sánh với mẫu dầu gốc rồi ra quyết định thay hay không. Cho nên trong sách HDSD không hề có hướng dẫn mục này theo km odo.
Khi các bánh răng cọ sát mà không có lực ma sát là điều không thể không có , ngay cả các bánh xe rất nổi tiếng cực bền là bánh xe răng đồng hồ cũng phải và đôi khi chùi nhớt.
Nếu như bạn bảo dưởng định kỳ của hảng thì chắc chắn nó xẽ biết và phải thay những gì.
Còn như làm ở ngoài thì do mình mà thôi ..............
Và khi bảo dưởng đúng ở hãng thì thay nhớt hộp số là mặc định khi đến thời điểm.
Không hãng nào mà không khuyên hay đôi khi bắt buộc khách hàng phải nên hay phải thay nhớt, nếu không muốn nằm đường
Và những xe mới thì nó luôn cảnh báo và nhắc nhở bác đem xe vào hãng nhé ...
Bác chơi ráp lego mà lúc lấy ra lấy vào ...đến mức độ nào đó cũng có độ mòn, và ở hộp số AT tất cả đều có cái lọc, và cái lọc đó là cái lọc mạt sắt (có tính nam châm) so quá trình cọ sát guỷa các bánh răng, chứ không có nước đồ bẩn gì ráo cả.Hình như có post trên này có anh có cái hình minh hoạ là màu nó đến mức nào là phải thay
Còn vụ lẫn mạt kim loại, nước, test với mẫu gốc thì chắc chỉ có máy móc chứ mấy anh kỹ thuật hãng mắt thường cũng chắc ko biết được
Test cái này dễ mà anh. Chỉ tiêu đánh giá của dầu hộp số đơn giản. Mua cái này về tự làm được anh ah. Hãng xe họ có đủ thiết bị nhưng ngu sao mà xài anh. Bán nhớt lời hơn.
Cái này khó quy ra km odo lắm anh ah. Anh chạy 100k đường bằng phẳng, tải nhẹ nhàng nó khác với 100k đường đèo dốc. Cho nên nó không có quy định theo odo phải thay. Chỉ có cách test nó so sánh với dầu gốc lúc ban đầu là chuẩn. Cái này bác hỏi tôi có chắc không....tôi trả lời không nhé. Mà bánh răng đồng hồ đã là gì đâu so với hộp số bác osin ạ. Yên tâm đi anh.Bạn có chắc không ?
Khi các bánh răng cọ sát mà không có lực ma sát là điều không thể không có , ngay cả các bánh xe rất nổi tiếng cực bền là bánh xe răng đồng hồ cũng phải và đôi khi chùi nhớt.
Nếu như bạn bảo dưởng định kỳ của hảng thì chắc chắn nó xẽ biết và phải thay những gì.
Còn như làm ở ngoài thì do mình mà thôi ..............
Và khi bảo dưởng đúng ở hãng thì thay nhớt hộp số là mặc định khi đến thời điểm.
Không hãng nào mà không khuyên hay đôi khi bắt buộc khách hàng phải nên hay phải thay nhớt, nếu không muốn nằm đường
Và những xe mới thì nó luôn cảnh báo và nhắc nhở bác đem xe vào hãng nhé ...
Bác chơi ráp lego mà lúc lấy ra lấy vào ...đến mức độ nào đó cũng có độ mòn, và ở hộp số AT tất cả đều có cái lọc, và cái lọc đó là cái lọc mạt sắt (có tính nam châm) so quá trình cọ sát guỷa các bánh răng, chứ không có nước đồ bẩn gì ráo cả.
Còn không cứ thay cho an tâm là mình đã thay.
Nói chung là không cần test, đến giờ thì nó sẽ thay thôi, hoặc chính mình , Do đó nó mới có khoảng chừng. Đến giờ là phải thay thôi. Như 80 đến 100, nhớt với lọc giá chẵng có bao so với ...nằm đườngCái này khó quy ra km odo lắm anh ah. Anh chạy 100k đường bằng phẳng, tải nhẹ nhàng nó khác với 100k đường đèo dốc. Cho nên nó không có quy định theo odo phải thay. Chỉ có cách test nó so sánh với dầu gốc lúc ban đầu là chuẩn. Cái này bác hỏi tôi có chắc không....tôi trả lời không nhé. Mà bánh răng đồng hồ đã là gì đâu so với hộp số bác osin ạ. Yên tâm đi anh.
Còn không cứ thay cho an tâm là mình đã thay.
Bác chưa biết bánh răng đồng hồ à ...bửa nào bác thử lên dây cót, mở bánh răng không cần amorcer (tức là nhả dây thiều ...đúng quy trình) thử xem sức mạnh nó thế nào .... Chưa nói đến đồng hồ quả lắc treo tường là kinh lắm nha.
Cũng như VN thay nhớt là 5000 kms, xe của em là .. 30.000 kms ... luôn chính hãngt
Chỉnh sửa cuối: