Hạng B2
17/12/18
149
175
45
46
Nói chung là không cần test, đến giờ thì nó sẽ thay thôi, hoặc chính mình , Do đó nó mới có khoảng chừng. Đến giờ là phải thay thôi. Như 80 đến 100, nhớt với lọc giá chẵng có bao so với ...nằm đường

Bác chưa biết bánh răng đồng hồ à ...bửa nào bác thử lên dây cót, mở bánh răng không cần amorcer (tức là nhả dây thiều ...đúng quy trình) thử xem sức mạnh nó thế nào .... Chưa nói đến đồng hồ quả lắc treo tường là kinh lắm nha.

Cũng như VN thay nhớt là 5000 kms, xe của em là .. 30.000 kms ... luôn chính hãngt
Dân kỹ thuật phải có kỹ thuật, đó là nguyên tắc. Không đoán chừng!
Hộp số xe có chục lít anh đoán chừng OK nhưng không theo nguyên tắc kỹ thuật nào. Nếu đó là hộp số to hơn xài mỗi lần hơn vài trăm phi 180L thì áp dụng cái đoán chừng này là vỡ mồm. Test cái dầu hs này rất dễ và thông dụng tại VN.
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Hạng C
5/3/13
585
1.172
93
Thực tế thì thay đi cho ngon á bác, hộp số đỡ trượt hơn.
Mình người tiêu dùng, có sao nói vậy chứ không phải nghe nói...còn vụ thay vào ngon hơn nhiều khi do tâm lý, với Bác 1 lần xem thợ gara làm tận mắt, chắc không muốn đưa xe ra sửa, trừ khi bắt buộc
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng F
29/10/16
12.026
24.638
113
Pháp
Dân kỹ thuật phải có kỹ thuật, đó là nguyên tắc. Không đoán chừng!
Hộp số xe có chục lít anh đoán chừng OK nhưng không theo nguyên tắc kỹ thuật nào. Nếu đó là hộp số to hơn xài mỗi lần hơn vài trăm phi 180L thì áp dụng cái đoán chừng này là vỡ mồm. Test cái dầu hs này rất dễ và thông dụng tại VN.
Thì xe ở Vn một làm hảng hai là làm ở ngoài. b ác muốn xe độ làm ngoài thì em kh dám chia sẽ
Nhưng em biét chắc là cùng đời, cùng mẩu mã, máy khác nhau 100000% luôn, nhất là xứ VN chỉ Euro5..
Thời đệ nhị thế chiến, giá cã tỷ bạc , em ở Vn cứ lấy morning, maybach cũng chẵng hơn em về thời gian ... 120K/h hết
 
Hạng F
29/10/16
12.026
24.638
113
Pháp
Dân kỹ thuật phải có kỹ thuật, đó là nguyên tắc. Không đoán chừng!
Hộp số xe có chục lít anh đoán chừng OK nhưng không theo nguyên tắc kỹ thuật nào. Nếu đó là hộp số to hơn xài mỗi lần hơn vài trăm phi 180L thì áp dụng cái đoán chừng này là vỡ mồm. Test cái dầu hs này rất dễ và thông dụng tại VN.
Đồng ý với Euro5 ..em đang là so sánh D, 6Temps.
Do đó em lái ở VN chỉ morning là đủ, còn ra khỏi VN thì .....:):):) Đũ chưa bác
 
Tập Lái
22/7/18
17
5
3
52
Chú ý nó ghi là "điều kiện bình thường" (normal driving), trong khi theo mô tả trong các sách thì ở HN hay SG đạt đủ tiêu chuẩn của lái xe trong "điều kiện khắc nghiệt" :)
Kể cả ở đô thị ô nhiễm cũng chả sao đâu, hộp số nó kín hoàn toàn....còn điều kiện khắc nghiệt là kiểu trèo đèo lội suối thôi.
Dầu hộp số thay không cẩn thận còn nguy cơ hơn ấy
 
Hạng B2
20/12/19
257
199
43
44
Tức là trong bảng hướng dẫn bảo dưỡng thì các loại dầu/nhớt thường có mốc thay, lâu thì cũng 40K hoặc 80K km, nhưng dầu hộp số thì nó chỉ nói là kiểm tra mà không có mốc bắt buộc phải thay? Cụ thể là em đang nói sách của xe Chevrolet.

Trong khi thực tế là thấy nói 80K nên thay (vd nhớ một video anh Cường Nguyễn garage có nói thì phải), hoặc ko chạy tầm hơn 100K dầu bẩn cũng phải thay. Mà hộp số hoặc động ác liệt sao có chuyện xài mãi ko thay được nhỉ!

Riêng bọn Chevrolet này thì thông tin cũng khá linh tinh, em thấy mọi người nói xe này dầu hộp số xài Dexron VI, còn trong sách thì lại nói dầu khác, còn cái Dexron VI là dầu trợ lực lái!!!

View attachment 3155029
Têu chuẩn kỹ thuật của ATF thường theo 2 chuẩn: GM DEXRON VI hoặc DEXRON IID/DEXRON III F/G/H

Đáp ứng yêu cầu:
Ford Mercon LV,
Mercon WSS-M2C138 / CJ/166-H922-A1/924-A
Toyota T III/IV, DII/D III,
Allison C-4,
MB 236.1, 236.5, 236.7,
236.8, 236.9, 236.41,
JWS 314/9683/3309/3324,
Nissan Matic C/D/J/K/S
KIA/Hyundai SP-II/ SP-III/ SP- IV/ SP- IVM/ SP- IVRR,
ETL 7045 / 7045E / 8072B /LA 2634 / Mini Cooper T- IV
ATF 5AT/ ATF HP, VW/ VAG G 055-025, G 052-162

Còn hộp số tự động CVT thì dungg GM DEX- CVT
Đáp ứng yêu cầu:
Ford CVT 23/30,
WSS-M2C928-A,
Toyota CVTF TC/FE,
Mitsubishi CVTF-J1/SP III,
MB 236.2,
Honda HMMF / HCF2/ Z1,
JWS 3309/3324,
Saturn DEX-CVT SP-III,
Audi WV G TL 52 180 (G052 180) / 52 516 (GO52 516),
Subaru NS-2/CVTF,
BMW/Mini EZL 799,
Nissan NS-1 / NS-2,
Suzuki TC/ NS-2/CVT

Ngoài ra còn dầu hộp số cho hộp số tự động ly hợp kép ATF DSG
Đáp ứng yêu cầu:
VW G G 052 178/182/ TL 52 182/G 052 512/513/529/726/798/171 G 055 532
BMW DCTF-1 / MTF-LT-5, PSA 9734.S2,
Ford WSS-M2C-936-A, WSS-M2C-200-D2
MB 236.25 / 236.21,
Mitsubishi Diamond Queen
SSTF-1,
Renault Bot 450,
Volvo Bot 341, 161838.

Thế nên cũng cần tìm hiểu hơn. Ở VN điều kiện vận hành là khắc nghiệt so với tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ vì đèn đỏ nhiều, chạy chậm nên phải chuyển số liên tục, vì thế hầu hết mốc 8v-10v là cần phải kiểm tra và thay thế, đặc biệt với ATF vì có biến mô thủy lực.

Đây là nhớt hộp số xe của mình lúc thay ở mốc 8.5v, mình thay tuần hoàn và dùng dư thêm 2l để cho thật sạch.
 

Attachments

Hạng C
23/7/13
507
12.914
93
Tức là trong bảng hướng dẫn bảo dưỡng thì các loại dầu/nhớt thường có mốc thay, lâu thì cũng 40K hoặc 80K km, nhưng dầu hộp số thì nó chỉ nói là kiểm tra mà không có mốc bắt buộc phải thay? Cụ thể là em đang nói sách của xe Chevrolet.

Trong khi thực tế là thấy nói 80K nên thay (vd nhớ một video anh Cường Nguyễn garage có nói thì phải), hoặc ko chạy tầm hơn 100K dầu bẩn cũng phải thay. Mà hộp số hoặc động ác liệt sao có chuyện xài mãi ko thay được nhỉ!

Riêng bọn Chevrolet này thì thông tin cũng khá linh tinh, em thấy mọi người nói xe này dầu hộp số xài Dexron VI, còn trong sách thì lại nói dầu khác, còn cái Dexron VI là dầu trợ lực lái!!!

View attachment 3155029
View attachment 3157039*Ảnh minh họa
Mấy xe em đi thì trong sổ tay bảo dưỡng (không phải sách HDSD) đều có ghi mốc phải kiểm tra và thay dầu hộp số (nếu cần). Chiếc Chevrolet Colorado em thấy nó cũng có mục này đó anh
Tại sao sách HDSD theo xe không yêu cầu thay dầu/nhớt hộp số nhỉ?
 
  • Like
Reactions: nintiendo