Xe Nhựt bổn hãng nói ko cần thay
- Tags
- bảo dưỡng xe
Ford thì có nhớt hộp số khá đặc biệt, ngay cả bougie cũng vậyXe Ford hãng khuyến cáo 200k km/10 năm mới thay hộp số nhưng hầu hết đi đến 50k 60k là bắt đầu kém mượt và cần phải thay nhớt hs rồi. Thay xong mượt mà hơn hẳn. Lí do có thể hãng Ford sử dụng dầu hộp số ULV (ultra low viscosity) siêu siêu loãng chăng?
Nhớt màu đỏ , và motocraft, , không hiểu tại sao ford bị vụ nầy, (tức là phải đúng hãng của nó) nếu không sẽ không mượt .. em từng đi Ford cũng khá nhiều cho nên biết
Mình đi Everest đời 2009, 180k km. ColoradoLTZ 2015, 150k km, bảo dưỡng chính hãng, không thấy phải thay dầu hộp số. Mình làm BD SaigonFord, lúc 80k có hỏi, CVDV nói xe AT khỏi thay.
Thực tế thì thay đi cho ngon á bác, hộp số đỡ trượt hơn.Mình đi Everest đời 2009, 180k km. ColoradoLTZ 2015, 150k km, bảo dưỡng chính hãng, không thấy phải thay dầu hộp số. Mình làm BD SaigonFord, lúc 80k có hỏi, CVDV nói xe AT khỏi thay.
Không cần đúng nhớt Motocraft ULV ddâu bác, chỉ cần đúng cấp nhớt tương đương. Ví dụ mình thấy trên thị trường quảng cáo nhớt hs Ravenol ULV đáp ứng chuẩn của Ford cho hộp số 10 cấp 10R80Ford thì có nhớt hộp số khá đặc biệt, ngay cả bougie cũng vậy
Nhớt màu đỏ , và motocraft, , không hiểu tại sao ford bị vụ nầy, (tức là phải đúng hãng của nó) nếu không sẽ không mượt .. em từng đi Ford cũng khá nhiều cho nên biết
Theo mình tham khảo thì chuẩn ULV (siêu loãng) của Ford nó còn loãng hơn cấp siêu loãng của các hãng khác nên chưa chắc gì nhớt ULV của các hãng khác đáp ứng được ULV của Ford.
Phải thừa nhận là thông tin có nên/cần thay nhớt hộp số hay không là khá linh tinh nhỉ, nó không như nhớt máy hay nước làm mát, belt... là auto đến hạn là phải thay ko ai có ý kiến khácMình đi Everest đời 2009, 180k km. ColoradoLTZ 2015, 150k km, bảo dưỡng chính hãng, không thấy phải thay dầu hộp số. Mình làm BD SaigonFord, lúc 80k có hỏi, CVDV nói xe AT khỏi thay.
Quay lại với thằng Chevrolet em lại thấy thêm một dấu hiệu nữa bọn hãng này (ít nhất ở VN) rất linh tinh. Lịch bảo dưỡng trong sách thì cứ ODO 40K km (hoặc thời gian tương đương) thì phải thay dầu hộp số sàn, hộp số tự động thì chỉ luôn là check chứ ko bắt buộc thay. Nhưng em coi lại một tờ checklist bảo dưỡng của garage hãng thì ở mục "Dầu hộp số" nó cũng đánh dấu phải thay mỗi kỳ bảo dưỡng lớn (mỗi 40K km) mà ko có chi tiết thêm là hộp số gì. Phải nói là tào lao.
Chú ý nó ghi là "điều kiện bình thường" (normal driving), trong khi theo mô tả trong các sách thì ở HN hay SG đạt đủ tiêu chuẩn của lái xe trong "điều kiện khắc nghiệt"
hom trước vô hãng mazda hỏi thay dầu hộp số AT, dc trả lời là ko cần thay, còn anh vẫn muốn thay em vẫn thay cho anh nhưng thì nên để mốc trên 100k km cho đỡ ô nhiễm môi trường
Vậy là sao ta
Vậy là sao ta