dễ hiểu mà bác
bác chạy nhanh nước sẽ bắn lên, chạy càng nhanh bắn càng cao, tốc độ nước rơi xuống chậm hơn tốc độ xe lao tới thì nó trùm lên xe thôi
nhưng hiện tượng này nó chỉ xuất hiện khi xe bác vừa lao vào vũng nước, nếu tiếp tục chạy thì nó sẽ hết, giải thích là khi xe cắm đầu vào nước, bánh xe sẽ hất nước mạnh, làm nước bay lên về phía trước, còn sau khi vào vũng nước thì bánh bị trùm vào nước và ko còn đủ lực để hất nó lên nữa.
về phần sedan ít bị là do khoảng cách hốc bánh nhỏ, đầu xe thấp, nước ko có khoảng trống để bay lên. thay vào đó thì lúc sedan lao vào nước các bác sẽ nghe 1 cái ràooo dưới gầm xe, suv thì ko nghe âm thanh này.
bác chạy nhanh nước sẽ bắn lên, chạy càng nhanh bắn càng cao, tốc độ nước rơi xuống chậm hơn tốc độ xe lao tới thì nó trùm lên xe thôi
nhưng hiện tượng này nó chỉ xuất hiện khi xe bác vừa lao vào vũng nước, nếu tiếp tục chạy thì nó sẽ hết, giải thích là khi xe cắm đầu vào nước, bánh xe sẽ hất nước mạnh, làm nước bay lên về phía trước, còn sau khi vào vũng nước thì bánh bị trùm vào nước và ko còn đủ lực để hất nó lên nữa.
về phần sedan ít bị là do khoảng cách hốc bánh nhỏ, đầu xe thấp, nước ko có khoảng trống để bay lên. thay vào đó thì lúc sedan lao vào nước các bác sẽ nghe 1 cái ràooo dưới gầm xe, suv thì ko nghe âm thanh này.
Chỉnh sửa cuối: