Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Chào Bác sĩ Automatic
21.gif



sogea nói:
polizia nói:
Thực ra về mặt thẩm mỹ thì em nghĩ xe Pháp không hợp gu của người Việt đâu.
Em đang ở Pháp thì thấy chỉ có một vài mẫu nhìn là tạm được ( Peugoet 102 Coupe, hoặc xe 607 cho người trung niên hoặc già, bên Citroen thì được con Picasso dành cho dòng xe gia đình ...) còn đâu xe Pháp xấu hoắc à, bên dòng Renaut nói chung thì thiết kế như mứt, nhiều lúc ngắm mấy con Renaut mình cũng không nghĩ nổi tại sao nó lại thiết kế cái xe xấu đến vậy.
Đảm bảo xe Pháp mang vào Việt Nam những mẫu phổ thông mà dân Pháp hay dùng thì thua đứt xe Hàn Quốc.
Dân Pháp xài nhiều xe Pháp 1 phần vi tính dân tộc, ngoài ra nó rẻ và dễ bảo dưỡng. Các nước xung quanh dùng xe Pháp cũng chỉ vì nó rẻ thôi, đa phần là các mẫu xe nhỏ, đít cụt. Còn sang đến dòng Sedan thì xe Pháp không có cửa so với các hãng khác.

Xe này thì thế nào hả bác poli ? E nghe bác nói nóng ruột ghê. E nghĩ Bác có đang ở Pháp không vậy ?

Đây là vợ 2 em trong chuyến đi off miền Tây cùng XNL
img0145bk.jpg

clipimage002lw.jpg
51 = chù sở hữu đăng ký tại TpHCM
NN = nước ngoài
507 = có Quốc tịch Cộng hoà Pháp
Trước đây Pháp = 506 sau này thêm 507.
Hai số chót = số thứ tự khi đăng ký tại TpHCM
=> xe này sở hữu chủ là 1 cá nhân, hay Cty mang Quốc tịch Pháp đăng ký ở HCMC.
Nếu chủ sở hữu là thân phận Ngoại giao (ví dụ là nhân viên Sứ quán Pháp) mua bằng tiền túi, hay xe của Sứ quán Pháp đăng ký ở HCMC = NN sẽ được thay thế = NG
Ví dụ : 51 NG 506 (507) xx :)


gentledog nói:
Em cũng đã từng cưỡi ngựa xem hoa ở Paris. Trên các đường phố trung tâm đỗ đầy các xe cỡ nhỏ phù hợp với "phố nhỏ, ngõ nhỏ của Paris. Xe đỗ san sát bên lề đường, em để ý thấy đa phần vỏ bị móp, nhiều xe móp to như cái mũ cối. Em nghe nói dân họ muốn pack xe hay muốn pull out đều phải dùng mũi và đít xe ủi thằng đằng trước và sau để dọn chỗ. Xe ô tô với họ cũng ví như xe đạp, xe máy tầu bên mình bây h, chỉ là phương tiện đi lại đơn thuần. Các xe luxury thì dùng để đi chơi dã ngoại vào các dịp weekend.



Trên đường trường, dân Pháp nó khoái lái nhanh lắm : xe nào, bác tài nào mà rề rề dưới 100km/h là nó chê liền :D
Dân Pháp qua HCMC xài đủ chủng loại xe : Mẹc, Toy, Renault ... miễn xe nào ngon bổ rẻ là xài chứ đâu phải tên nào cũng "giác ngộ" iu nước iu tủ lạnh cả đâu
24.gif


@ Bác PMC : bác phán chí phải : trên cái cõi đời này (cõi đời khác tui hổng biết) thường có cả tỉ chiện chẳng ra cái giống ôn gì nhưng vẫn cứ .... phây phây ăn trên ngồi trước thiên hạ vì các bên đã cùng nhau thoả thuận dưới gầm bàn trước đó
24.gif
 
Hạng B2
9/4/10
269
322
63
34
hehe
Chào đại ca...
bữa giờ em thấy chiếc Peugoet 4x4 đời cũ 405 thấy cũng hay hay,chạy khu vực quận 9.
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
Đơn giản là người Pháp ăn dày rồi (1958-1945), nên giờ nhường sân lại cho người Nhật.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Red Bull đương kimvô địch F1 và có thể vô địch năm nay? đang sử dụng engine Renault.
Bản thân em cũng rất thích Peugeot logo con sư tử.
Nhưng "thì hiện tại" đang ở VN nên chạy Toyota.:D:D
 
M.U
Hạng C
17/12/10
856
14
18
46
Pháp : thực dân - không thích
Đức , Nhật : phát xít - cuồng
 
Hạng B2
11/9/11
215
11
18
Hóc Môn
xceramic.vn
đơn giản thui bác vì xe do France SX ở VN có giá cao ngút ngùn ngụt
Vì chưa có ĐL chính thức o VN
Vì France không thấy tiềm năng KT ở VN
Vì ....
 
Hạng B2
9/3/06
324
1
18
44
Hà Nội
cowardsp nói:
xe Pháp chassis thì ngon, cứng cáp nhưng hay hư vặt... khi mua phải mua thêm option, được cái là ít hao xăng.. trước đây SG tourist có đội xe taxi renault Chamade, chừ đã biến mất trên cõi đời..có lẽ do ko có phu tùng thay thế. Cty em trước kia củng có chiếc Peug 405.. xe mới 100%, dưng tối ngày cứ bị hư máy lạnh.. sau này bán thanh lý luôn.. Người Pháp dùng xe Pháp vì tự ái dân tộc, chứ em thấy chưa hẵn máy móc bền bĩ, tốt như xe Nhật, Đức. bà con em bên Pháp toàn đi xe Nhật, Đức..

dưng củng phải công nhận là xe Pháp có thiét kế khá đẹp, lã lướt, thanh thoát

Có lẽ nhờ bác GOLF quánh giá giùm thị phần của xe Pháp vs xe Đức tại Đức...
Là người hiện đang sống ở Pháp và đã từng dùng xe của Pháp, em đồng ý với ý kiến của bác Cò. Theo nhận xét của em và bạn bè ở bên này, xe Pháp hay hỏng vặt hơn các dòng xe của Đức và Nhật (đặt biệt là thương hiệu Renault còn Peugeut và Citroen thì lành hơn nhiều..vd như Peu 206, 307, C3...thì cực bền và tiết kiệm nhiên liệu). Bản thân em khi sang đây học được 1,5 năm mà đã phải đi qua 2 đời xe là Renault Megane Coupe và Renault Laguna. Chiếc Coupé thì bị rò rỉ nước làm mát ở pompe, chưa kịp sửa (giá sửa chữa ở đây thì đắt thôi rồi các bác ạ) đang đi bị đứt dây couroie cam và thế là đi cả moteur, đành phải bán (rẻ như cho luôn) cho garage thì mới cắt được hợp đồng bảo hiểm. Đi mua chiếc Renault Laguna đời 2000 ( giá có 2500E thôi nhé các bác) đi được khoảng nửa năm thì bị lỗi hệ thống trục trước, đại khái là mình đi thẳng mà vô lăng cứ ngoẹo sang bên một chút rất khó chịu. Lại phải bán tống bán tháo đi.
Nhận xét của em là cho các dòng xe đời cũ nhé các bác (2005 trở về trước), còn các đời mới như 2010, 2011 nhà em ko được thử nên ko biết độ bền ra làm sao.
Tóm lại là hiện giờ hai vợ chồng em rất dị ứng với các dòng xe Renault .:;), tìm mãi mới kiếm được con Passat đời 2000, theo thông tin đánh giá trên web là nên chọn xe Đức cho yên tâm...;))
 
Hạng D
6/4/09
2.039
21
38
mingo nói:
cowardsp nói:
xe Pháp chassis thì ngon, cứng cáp nhưng hay hư vặt... khi mua phải mua thêm option, được cái là ít hao xăng.. trước đây SG tourist có đội xe taxi renault Chamade, chừ đã biến mất trên cõi đời..có lẽ do ko có phu tùng thay thế. Cty em trước kia củng có chiếc Peug 405.. xe mới 100%, dưng tối ngày cứ bị hư máy lạnh.. sau này bán thanh lý luôn.. Người Pháp dùng xe Pháp vì tự ái dân tộc, chứ em thấy chưa hẵn máy móc bền bĩ, tốt như xe Nhật, Đức. bà con em bên Pháp toàn đi xe Nhật, Đức..

dưng củng phải công nhận là xe Pháp có thiét kế khá đẹp, lã lướt, thanh thoát

Có lẽ nhờ bác GOLF quánh giá giùm thị phần của xe Pháp vs xe Đức tại Đức...
Là người hiện đang sống ở Pháp và đã từng dùng xe của Pháp, em đồng ý với ý kiến của bác Cò. Theo nhận xét của em và bạn bè ở bên này, xe Pháp hay hỏng vặt hơn các dòng xe của Đức và Nhật (đặt biệt là thương hiệu Renault còn Peugeut và Citroen thì lành hơn nhiều..vd như Peu 206, 307, C3...thì cực bền và tiết kiệm nhiên liệu). Bản thân em khi sang đây học được 1,5 năm mà đã phải đi qua 2 đời xe là Renault Megane Coupe và Renault Laguna. Chiếc Coupé thì bị rò rỉ nước làm mát ở pompe, chưa kịp sửa (giá sửa chữa ở đây thì đắt thôi rồi các bác ạ) đang đi bị đứt dây couroie cam và thế là đi cả moteur, đành phải bán (rẻ như cho luôn) cho garage thì mới cắt được hợp đồng bảo hiểm. Đi mua chiếc Renault Laguna đời 2000 ( giá có 2500E thôi nhé các bác) đi được khoảng nửa năm thì bị lỗi hệ thống trục trước, đại khái là mình đi thẳng mà vô lăng cứ ngoẹo sang bên một chút rất khó chịu. Lại phải bán tống bán tháo đi.
Nhận xét của em là cho các dòng xe đời cũ nhé các bác (2005 trở về trước), còn các đời mới như 2010, 2011 nhà em ko được thử nên ko biết độ bền ra làm sao.
Tóm lại là hiện giờ hai vợ chồng em rất dị ứng với các dòng xe Renault .:;), tìm mãi mới kiếm được con Passat đời 2000, theo thông tin đánh giá trên web là nên chọn xe Đức cho yên tâm...;))
Em nhất trí với bác là xe Pháp hay hỏng vặt. Nhưng nếu bác có kinh nghiệm thì xem các bài review của các tạp chí xe hơi bên Pháp, nó sẽ phân tích các nhược điểm của từng đời xe của cùng 1 thương hiệu. Ví dụ như cùng 1 Megane CC nhưng nếu sản xuất năm 2003 thì khách hàng phải lưu ý thay mới các moteur kéo kính ở 40000km, nếu không muốn nó bị tèo bất thình lình, hoặc đối với Laguna đời 1998 thì phải để ý thay cục đề ở khoảng 50 ngàm km, và bị lỗi thước lái như bác nói . Nói chung cũng giống như các hãng khác, xe Pháp ra từng dòng xe đều có một số lỗi thuộc về sản xuất, mà qua phản ánh của số đông khách hàng nên hãng đưa ra các khuyến cáo để thay thế.

Còn trường hợp Megane của bác chủ. Em đoán xe bác là Megane đời từ 98 đến 2000, hai cửa đèn ôval đít nhổng . Không biêt bác có đi làm controle technique chưa, vì nếu có thì họ phải khuyến cáo bác thay dây curoa. Hoặc khi bác mua lại đã quên hỏi chủ trước đã thay dây curoa chưa, nên không để ý và cứ thế mà chạy cho đến khi đứt (em đoán xe bác da đi trên 70 ngàn km). Theo kinh nghiệm của em, tất cả các xe ở Châu Âu , sau khi sử dụng 70000km phải thay nguyên bộ dây cu roa lần đầu tiên. Vì cường độ lái xe cao, và thường xuyên chạy tốc độ nhanh.

Còn laguna của bác, bị lệch tay lái có thể do thước lái , hoặc cũng có thể do bánh xe bị mòn không đều giữa các bên. Bác đi kiểm tra canh chỉnh lại thước lái, hoac thay vỏ mới xem có khắc phục được tình hình không.

Ớ Pháp, Bác mua xe tầm dưới 3000E là tiềm ẩn rủi ro rồi, khi mua phải xem kĩ lịch sử của xe thông qua controle technique của nó. Và chú ý những Fault của từng đời xe (có thể gọi là bệnh nan y) để mà tránh...và nếu quyết tâm mua thì phải xem đã thay thế chưa, nếu chưa thì đi thay.
Vài dòng chia sẻ cùng bác
 
Last edited by a moderator: