Bác Golf có thể cho e biết chính xác e này về vn bao nhiêu tiền ko? bà cả e mà đi làm bằng chiếc này thì khối a theo đấy nhẩy..hê
Các bác nói đến các thương hiệu xe của Pháp làm em nhớ lại những năm lang thang bên đó.
Peugeot, Renault et Citroen có rất nhiều mẫu xe đã hút hồn em ( peugeot coup 2 cửa mui gấp chạy đầy Paris, em không nhớ rõ chính xác tên lâu quá rồi, và megane đời 2005 và 2006 ).
Em công nhận logo của Pháp xấu thật trừ biểu tượng Peugeot. Nhưng các mẫu xe của Pháp thì không như vậy, em lại thấy rất đẹp tuy gu thẩm mỹ thôi.
Nếu mở thêm các đại lý xe Pháp ở nhà mình, thì em sẽ loại ngay xe Nhật và Hàn lập tức.
Peugeot, Renault et Citroen có rất nhiều mẫu xe đã hút hồn em ( peugeot coup 2 cửa mui gấp chạy đầy Paris, em không nhớ rõ chính xác tên lâu quá rồi, và megane đời 2005 và 2006 ).
Em công nhận logo của Pháp xấu thật trừ biểu tượng Peugeot. Nhưng các mẫu xe của Pháp thì không như vậy, em lại thấy rất đẹp tuy gu thẩm mỹ thôi.
Nếu mở thêm các đại lý xe Pháp ở nhà mình, thì em sẽ loại ngay xe Nhật và Hàn lập tức.
Lavoiture nói:Các bác nói đến các thương hiệu xe của Pháp làm em nhớ lại những năm lang thang bên đó.
Peugeot, Renault et Citroen có rất nhiều mẫu xe đã hút hồn em ( peugeot coup 2 cửa mui gấp chạy đầy Paris, em không nhớ rõ chính xác tên lâu quá rồi, và megane đời 2005 và 2006 ).
Em công nhận logo của Pháp xấu thật trừ biểu tượng Peugeot. Nhưng các mẫu xe của Pháp thì không như vậy, em lại thấy rất đẹp tuy gu thẩm mỹ thôi.
Nếu mở thêm các đại lý xe Pháp ở nhà mình, thì em sẽ loại ngay xe Nhật và Hàn lập tức.
nhìn nick của bác là xe hơi củng biết bác là dân tây học rùi.. dù gì thì củng phải công nhận xe Pháp đẹp có lẻ do Pháp nỗi tiếng về thiết kế, kiến trúc.. bà con em bên đó đếu nói xe Pháp chạy sướng dưng có điều ko bền như xe Nhật...
em nghĩ ở VN có chạy nhưng do đó là xe nhập vào và chắc là chỉ có biển LD thôi, còn xe tư nhân chắc là không có vì phụ tùng thay thế ko có và chắc họ chưa quan tâm đến nước mình
Nếu nói về hỏng vặt thì giải quán quân đã thuộc về xe Mỹ từ lâu rồi, chứ xe Pháp đừng hòng qua mặt nhé Người Pháp cũng biết làm ra những chiếc xe tốt, không thua kém ai, nhưng chẳng qua là chính sách phát triển tòan cầu của họ (những hãng xe Pháp) hơi khác người, cho nên sản phẩm của họ bị vắng mặt ở một số nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Mỹ
Lý do tại sao ở Việt Nam không có xe Pháp thì lại khác hẳn lý do xe Pháp vắng bóng tại thị trường Mỹ, vì hai nơi chốn hòan tòan khác nhau về dân số, thu nhập đầu người, văn hóa tiêu dùng,... Vào thập niên 1960 hãng Renault đã đưa xe sang Mỹ bán, sau đó mới đến Peugeot giong buồm vượt Đại Tây Dương vào những năm 1970, và kết quả của cuộc chiến đấu với bộ "tam sên Detroit" là người Pháp phải ôm đầu máu rút khỏi Tân Thế Giới. Lý do chỉ có một phần nhỏ liên quan đến chất lượng, cụ thể là tiêu chuẩn chất lượng cho 2 vùng lục địa có hơi khác nhau vì các yếu tố địa lý này nọ, còn các vấn đề còn lại lại liên quan đến... chính trị.
Kinh tế không thể nào tách biệt ra khỏi chính trị được, do đó những cú "lốp-bi" của bộ Tam Sên Detroit trong nội bộ chính phủ Mỹ đã làm phát sinh thêm những rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, an tòan này nọ,... mà người Pháp gọi là vô lý và không thể chấp nhận được, dẫn đến chia tay... hòang hôn.
Đó là chuyện đời xưa, còn ngày nay chúng ta thấy người Nhật và người Hàn đã xâm chiếm nước Mỹ như thế nào với những hộp sắt di động của họ. Mỗi thời phải có một chiến lược kinh doanh và phát triển tòan cầu khác nhau. Quá bảo thủ sẽ làm hạn chế sự phát triển, và đó là điểm yếu của không riêng người Pháp, mà còn có cả người Anh, và vài người Châu Âu khác...
Lý do tại sao ở Việt Nam không có xe Pháp thì lại khác hẳn lý do xe Pháp vắng bóng tại thị trường Mỹ, vì hai nơi chốn hòan tòan khác nhau về dân số, thu nhập đầu người, văn hóa tiêu dùng,... Vào thập niên 1960 hãng Renault đã đưa xe sang Mỹ bán, sau đó mới đến Peugeot giong buồm vượt Đại Tây Dương vào những năm 1970, và kết quả của cuộc chiến đấu với bộ "tam sên Detroit" là người Pháp phải ôm đầu máu rút khỏi Tân Thế Giới. Lý do chỉ có một phần nhỏ liên quan đến chất lượng, cụ thể là tiêu chuẩn chất lượng cho 2 vùng lục địa có hơi khác nhau vì các yếu tố địa lý này nọ, còn các vấn đề còn lại lại liên quan đến... chính trị.
Kinh tế không thể nào tách biệt ra khỏi chính trị được, do đó những cú "lốp-bi" của bộ Tam Sên Detroit trong nội bộ chính phủ Mỹ đã làm phát sinh thêm những rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, an tòan này nọ,... mà người Pháp gọi là vô lý và không thể chấp nhận được, dẫn đến chia tay... hòang hôn.
Đó là chuyện đời xưa, còn ngày nay chúng ta thấy người Nhật và người Hàn đã xâm chiếm nước Mỹ như thế nào với những hộp sắt di động của họ. Mỗi thời phải có một chiến lược kinh doanh và phát triển tòan cầu khác nhau. Quá bảo thủ sẽ làm hạn chế sự phát triển, và đó là điểm yếu của không riêng người Pháp, mà còn có cả người Anh, và vài người Châu Âu khác...
Thêm cho các bác tám
Renault Latidude sắp ra mắt mùa thu năm nay, xem thế này thì còn bác nào dám bảo Renault là vịt con xấu xí nữa không
[link=http://d2.stern.de/bilder/stern_5/auto/2010/KW23/renault/02-renault-latitude-4_maxsize_735_490.jpg]
[/link]Thiết kế đẹp, đèn pha Bi-Xenon, đèn hậu LED ... mọi thứ đều là kỹ thuật mới nhất:
Chất lượng chiếc Limousine cũng được bảo đảm bởi liên minh Renault-Nissan, cụ thể là độ bám đường, sự lái sướng đê mê, độ an toàn 5 sao và đủ các thể loại engines để cho khách hàng lựa chọn:
So I'll be there! Audi, Honda, Nissan ... hãy dè chừng
Renault Latidude sắp ra mắt mùa thu năm nay, xem thế này thì còn bác nào dám bảo Renault là vịt con xấu xí nữa không
[link=http://d2.stern.de/bilder/stern_5/auto/2010/KW23/renault/02-renault-latitude-4_maxsize_735_490.jpg]
[/link]Thiết kế đẹp, đèn pha Bi-Xenon, đèn hậu LED ... mọi thứ đều là kỹ thuật mới nhất:
Chất lượng chiếc Limousine cũng được bảo đảm bởi liên minh Renault-Nissan, cụ thể là độ bám đường, sự lái sướng đê mê, độ an toàn 5 sao và đủ các thể loại engines để cho khách hàng lựa chọn:
So I'll be there! Audi, Honda, Nissan ... hãy dè chừng
@bác Cò: thị trường xe Đức lớn, nên ai vào cũng có thể có phần bác ạ. Các model nhỏ của Peugeot và Citroen bán khá chạy và theo như các số liệu về hỏng vặt ở trên thì có thể nói là bền, chả có vấn đề gì, các bà các cô hay mua, các cụ cũng thế
Như mấy chiếc Peugeot Coupe CC, cabrio với mái che cứng chẳng hạn, trông qua có thể hơi hài hài nhưng nhiều thanh niên vẫn mua, chủ yếu là do giá rẻ, có hơn 16k EUR hay là chỉ bằng 50% giá của Audi TT, tại sao không nhỉ
Crash test Euro NCAP cho Peugeot 207 với kết quả 5*, đối với các xe nhỏ là một điểm số đẹp như trong mơ: http://www.euroncap.com/tests/peugeot_207_2006/251.aspx
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=a3ZKWJL4ZQg&feature=related[/tube]
Thị phần của Peugeot ở Đức là từ 3-4%, hay là ~120000 chiếc / năm, thế là cũng OK đấy chứ các bác, bằng số xe bán ở VN cả năm rồi còn gì ?
Như mấy chiếc Peugeot Coupe CC, cabrio với mái che cứng chẳng hạn, trông qua có thể hơi hài hài nhưng nhiều thanh niên vẫn mua, chủ yếu là do giá rẻ, có hơn 16k EUR hay là chỉ bằng 50% giá của Audi TT, tại sao không nhỉ
Crash test Euro NCAP cho Peugeot 207 với kết quả 5*, đối với các xe nhỏ là một điểm số đẹp như trong mơ: http://www.euroncap.com/tests/peugeot_207_2006/251.aspx
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=a3ZKWJL4ZQg&feature=related[/tube]
Thị phần của Peugeot ở Đức là từ 3-4%, hay là ~120000 chiếc / năm, thế là cũng OK đấy chứ các bác, bằng số xe bán ở VN cả năm rồi còn gì ?
Dân châu Âu có vẻ khoái đi xe nội địa, điển hình là Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha,... em thấy trên đường chiếm phần lớn là xe quốc nội. Ngoài chuyện tự hào dân tộc gì gì đó thì chắc giá cả, bảo dưỡng, credit cũng là một phần nguyên nhân.
Ví dụ Đức từ đầu năm nay cho đến hết tháng 5 tiêu thụ nhiều nhất là xe VW, sau đó lần lượt là Merc và BMW (http://motoryzacja.interi...a-niemcy,1489695,415). cho dù là số lượng có giảm so với năm ngoái nhưng VW vẫn đứng đầu doanh số bán ra.
Balan một thời gian rất dài Fiat làm mưa làm gió trên thị trường, sau khi Daewoo lắp đặt dây chuyền sx xe trên đất nước này thì ngôi đầu bảng bị nhượng lại cho Daewoo. Tuy nhiên sau khi Daewoo sụp đổ và rút đi thì nhiều hãng bắt đầu nhảy vào chia thị phần. Kết quả hiện nay từ đầu năm đến hết tháng 5 người Balan khoái nhất là mua xe Skoda (hãng con của VW, xe chủ yếu sx tại Czech), tiếp theo lần lượt là Fiat, Toyota, Volkswagen, Ford, Opel, Renault, Kia, Peugeot và Hyundai (http://motoryzacja.interi...-polakow,1490020,339). Các mác xe được bán đều là xe dạng nhỏ, rẻ tiền nên BMW, Mer hay Audi đều ko có cửa ở đây.
Ví dụ Đức từ đầu năm nay cho đến hết tháng 5 tiêu thụ nhiều nhất là xe VW, sau đó lần lượt là Merc và BMW (http://motoryzacja.interi...a-niemcy,1489695,415). cho dù là số lượng có giảm so với năm ngoái nhưng VW vẫn đứng đầu doanh số bán ra.
Balan một thời gian rất dài Fiat làm mưa làm gió trên thị trường, sau khi Daewoo lắp đặt dây chuyền sx xe trên đất nước này thì ngôi đầu bảng bị nhượng lại cho Daewoo. Tuy nhiên sau khi Daewoo sụp đổ và rút đi thì nhiều hãng bắt đầu nhảy vào chia thị phần. Kết quả hiện nay từ đầu năm đến hết tháng 5 người Balan khoái nhất là mua xe Skoda (hãng con của VW, xe chủ yếu sx tại Czech), tiếp theo lần lượt là Fiat, Toyota, Volkswagen, Ford, Opel, Renault, Kia, Peugeot và Hyundai (http://motoryzacja.interi...-polakow,1490020,339). Các mác xe được bán đều là xe dạng nhỏ, rẻ tiền nên BMW, Mer hay Audi đều ko có cửa ở đây.