Tập Lái
15/9/06
7
0
0
RE: Tại sao???

Trích đoạn: mtzrenault

Trích đoạn: Hai lua
hehe! thế Không Học Đại và không chuyên về Oto có hiểu được không bác???!!!

Trích đoạn: Der Fahrer
Nói vậy xe nào nặng đầu thì trả lái mạnh , còn nhẹ đầu thì trả lái yếu sao bác ? Hay là tay lái nó tự trả còn tại cái gì nữa đó chứ nhỉ ?
Trong sách "Đại học hệ chuyên" họ viết thế hả Bác ?

Đề nghị các bác kh nên báng bổ sách vở nhé
sách SỮA CHỮA OTO VÀ MÁY NỔ HIỆN ĐẠI (04 tập),phần KHUNG GẦM BỆ của NGUYỄN OANH rất chính xác và dễ hiểu.
Tôi không có nhiều thực tế về sửa chữa ô tô nhưng đủ trình độ để đọc được sách và tôn trọng nó. có thể không sửa được ô tô nhưng HIỂU được nó mới là điều quan trọng. cái này cần phải HỌC nhiều hơn là LÀM đấy bác ạ. Kính
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Tại sao???

các bác giải thích -> bó tay !...
Cái này chuyên ngành gọi là sự ổn định của hệ thống lái... Để có sự ổn định nghĩa là xe luôn có xu hướng giữ chuyển động thẳng thì có tới 5 yếu tố ảnh hưởng. nhưng có thể hiểu đơn giản về mặt kết cấu các bác để ý sẽ nhìn thấy trục xoay của bánh lái luôn có độ nhiêng ngang và dọc nhất định... những yếu tố kết cấu đó sẽ giúp xe khi chuyển động sẽ tạo ra các phản lực có xu hướng giữ bánh xe chuyển động thẳng ...
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Tại sao???

Chuyện chỉ có zị mà các bác nghĩ woài không ra.
Chả bù với bác Hai Lúa, đang chế máy bay trực thăng kìa :)
 
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
RE: Tại sao???

cái này hình như là do góc nghiên của trục lái. các loại bánh dẫn hướng đều có góc này-kể cả xe máy+xe đạp (ko bao gồm xe tăng nha)
 
VETERAN
15/11/03
293
2
18
53
Vietnam
RE: Tại sao???

theo em biết 1 yếu tố quan trọng để tay lái tự trả về thẳng nằm ở độ chụm 2 bánh trước!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tại sao???

Trích đoạn: Der Fahrer

Trích đoạn: khoaanh

. Các bác cứ tháo cái vô lăng ra là thấy nó có cái lò xo đàn hồi mà. Do lực đàn hồi của lò xo nên vô lăng sẽ tự trả lái đó.
Thế tại sao khi dở hổng đầu xe khỏi mặt đất thì nó không tự trả lái nữa ???? Rớt lò xo à ???:D
Giai thích vậy sai rồi bạn nhé ! Cứ bình tĩnh coi cho hết các bài trong PKT các bác nhé ;);)
Cái lò xo đàn hồi hình như để tiếp mass tốt hơn cho công tắc còi?!
 
Tập Lái
21/2/07
41
0
0
Hà Nội
www.fpt.vn
RE: Tại sao???

Hi
Các bác thử nghiên cứu "ý đồ ' này nhé
Nguyên nhân 1 : Độ chụm của bánh lái (thước lái?)
Nguyên nhân 2 : hướng chuyển động (hướng vecto chuyển động) của toàn bộ xe theo trọng tâm xe ngoại trừ 02 cái bánh lái
Theo em các nguyên nhân trên sẽ có xu hướng đưa tay lái trở lại vị trí cân bằng khi xe chuyển động
 
Hạng B2
11/4/07
152
954
93
RE: Tại sao???

2 là do góc chụm kỹ thuật của bánh dẫn hướng, nếu các bác để ý nhìn xuống bánh dẫn hướng của em xe các bác sẽ thấy bánh xe lúc nào cũng như thế này nè \ / em nghĩ đây là yếu tố chính làm cho tay lái trở lại vị trí ban đâu khi ta buông tay ra.Cái này đúng nhất đó bác / \ nếu chỉnh đúng góc nghiên của 2 bánh trươc nó mới trả về thẳng còn không đúng nó lủi qua 1 bên hoặc lốp mòn chỉ 1 bên
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tại sao???

Viết đi viết lại đề tài từ lâu rồi lắm khi cũng ngại :D, tương thêm một cái hình cho sáng tỏ :

Goc3.jpg
[/img]

Góc đấy đấy các Bác ạ !
Tâm bánh nằm sau trục lái đấy ạ !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
RE: Tại sao???

À, bây giờ em đã hiểu tại sao mấy cái xe 3 bánh đẩy tay của mấy bà bán hàng rong, cái bánh thứ 3 lẻ loi 1 mình cái trục bánh nó nghiêng chứ ko thẳng đứng từ trên xuống. Luôn luôn có xu hướng tự trả lại vị trí cân bằng. :D:D