Hạng B1
29/10/07
78
3
8
53
http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/03/3BA0CED0/

Các bác có nhận xét gì sau khi đọc tin này không? Theo tôi đây là lỗi của lái xe, xuống đèo dùng số cao (vì vậy mới có chuyện "mới trả đến số 3"), dùng phanh để hãm tốc độ liên tục nên gây mất phanh và cuối cùng là do quá tự tin vào kinh nghiệm 20 năm của mình nên mới gây ra thảm họa.
Âu đây của là bài học kinh nghiệm cho mọi người. Chỉ có điều là cái giá phải trả quá đắt và làm xấu đi hình ảnh của môi trường du lịch Việt Nam.
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
mất phanh trước đó mà pác......mấy cha nội Nga lên Tây Nguyên vào thời điểm này làm gi??? em tự đặt câu hỏi này mà ko trả lời đựoc..thế là TÈO ,,thế thôi
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
em cũng nghĩ giống bác chủ thớt. Nhìn hình chụp khúc cua bị nạn, thấy rất gắt và dốc cao. Thế mà tài xế mới dồn tới số 3! rà thắng liên tục thì rất nguy hiểm. Mà theo em, đổ đèo bằng cách rà thắng thì chứng tỏ tài xế chưa có kinh nghiệm đi đèo!
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Tại tài xế này không chịu vô tham khảo diễn đàn đi đèo của OS . Nếu có là đã tránh được tai nạn rồi .
 
Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
Khổ lắm mấy bác ơi. Chính vì cái "kinh nghiệm 20 năm" nên anh tài này mới đổ đèo ở số cao đó bác à. Nếu "non" như em thì đâu có bị, lúc nào em cũng chạy như những gì thầy đã dạy hết cho dù nhiều người hay bảo em "chạy như ông già" em vẫn khà khà khà
 
Hạng B1
9/8/06
64
60
18
Xem ở đây

Theo nhân chứng người Nga thì có vẻ đúng ! Cha nội này về mo cho tiết kiêm xăng rồi rà thắng, mất phanh mới cuống quýt vào lại số 3 thì tèo..
...
Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe.”

tutrung nói:
http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/03/3BA0CED0/

Các bác có nhận xét gì sau khi đọc tin này không? Theo tôi đây là lỗi của lái xe, xuống đèo dùng số cao (vì vậy mới có chuyện "mới trả đến số 3"), dùng phanh để hãm tốc độ liên tục nên gây mất phanh và cuối cùng là do quá tự tin vào kinh nghiệm 20 năm của mình nên mới gây ra thảm họa.
Âu đây của là bài học kinh nghiệm cho mọi người. Chỉ có điều là cái giá phải trả quá đắt và làm xấu đi hình ảnh của môi trường du lịch Việt Nam.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Em không nghĩ tài xế 20 năm kinh nghiệm mà đổ đèo ban đêm lại không cài số!?!?!?
Chắc có gì uẩn khúc ở đây. Chẳng ai đem mạng mình (cùng với gần 3 chục mạng khác) để đổi lấy 1-2 lít dầu cả
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Chuyện gì uẩn khúc thì em không bàn nhưng chuyện tài xế tour du lịch chạy kiểu tiết kiệm nhiên liệu thì em thấy rồi. Công ty em tố chức đi Nha Trang chơi, bận về đến An Sương thì xe hết dầu phải ngồi chờ tài xế xách can đi mua về rồi chạy tiếp đến cách trụ sở 2km thì hết nữa. Sau khi gửi khiếu nại thì được giải thích là tài xế đi về giao xe thì phần định mức nhiên liệu dư sẽ được tiếp tục đổ đầy cho chuyến kế tiếp nên anh tài xế chỉ châm nhỏ giọt để hưởng chênh lệch.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.050
113
Vietnam
Em đi đèo một lần do đua theo thằng bạn, đến chân đèo thi thấy mùi khét và phanh mất tác dụng, hoảng hồn kéo phanh tay, trả số cho xe đi chậm lại rồi nghỉ 15p cho phanh hết nóng để chạy tiếp. Suýt chết. Nghe kể có mấy bác đổ đèo còn tắt máy...cho tiết kiệm xăng rồi đi luôn.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
namhx nói:
Em đi đèo một lần do đua theo thằng bạn, đến chân đèo thi thấy mùi khét và phanh mất tác dụng, hoảng hồn kéo phanh tay, trả số cho xe đi chậm lại rồi nghỉ 15p cho phanh hết nóng để chạy tiếp. Suýt chết. Nghe kể có mấy bác đổ đèo còn tắt máy...cho tiết kiệm xăng rồi đi luôn.

Vì lúc đó dầu thắng nó bị soi lên rồi nên không còn tác dụng nữa