trời thả đèo mà vô số 0 cho tiết kiệm xăng thì e chỉ nghe nói lần đầu thôi đó.... tiết kiệm để thiu xác hay làm gì?????? thiệt hết ý luôn....xe_bo nói:Xem ở đây
Theo nhân chứng người Nga thì có vẻ đúng ! Cha nội này về mo cho tiết kiêm xăng rồi rà thắng, mất phanh mới cuống quýt vào lại số 3 thì tèo..
...
Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe.”
tutrung nói:http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/03/3BA0CED0/
Các bác có nhận xét gì sau khi đọc tin này không? Theo tôi đây là lỗi của lái xe, xuống đèo dùng số cao (vì vậy mới có chuyện "mới trả đến số 3"), dùng phanh để hãm tốc độ liên tục nên gây mất phanh và cuối cùng là do quá tự tin vào kinh nghiệm 20 năm của mình nên mới gây ra thảm họa.
Âu đây của là bài học kinh nghiệm cho mọi người. Chỉ có điều là cái giá phải trả quá đắt và làm xấu đi hình ảnh của môi trường du lịch Việt Nam.
nguoigiuxe nói:trời thả đèo mà vô số 0 cho tiết kiệm xăng thì e chỉ nghe nói lần đầu thôi đó.... tiết kiệm để thiu xác hay làm gì?????? thiệt hết ý luôn....xe_bo nói:Xem ở đây
Theo nhân chứng người Nga thì có vẻ đúng ! Cha nội này về mo cho tiết kiêm xăng rồi rà thắng, mất phanh mới cuống quýt vào lại số 3 thì tèo..
...
Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe.”
tutrung nói:http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/03/3BA0CED0/
Về mo là còn khá trong OS đã có trường hợp Tát Máy thả trôi mới thật sự .........GHÊ .
Các bác có nhận xét gì sau khi đọc tin này không? Theo tôi đây là lỗi của lái xe, xuống đèo dùng số cao (vì vậy mới có chuyện "mới trả đến số 3"), dùng phanh để hãm tốc độ liên tục nên gây mất phanh và cuối cùng là do quá tự tin vào kinh nghiệm 20 năm của mình nên mới gây ra thảm họa.
Âu đây của là bài học kinh nghiệm cho mọi người. Chỉ có điều là cái giá phải trả quá đắt và làm xấu đi hình ảnh của môi trường du lịch Việt Nam.
Về mo là còn khá trong OS đã có trường hợp Tát Máy thả trôi mới thật sự .........GHÊ .
Đèo này hôm rồi em có dịp đi qua nói chung khá nguy hiểm vì đường hẹp, dốc đã vậy lâu lâu còn làm đường có thêm mấy ổ voi nữa. Em thì nhát các bác ạ nên chỉ dám đi số 2 lâu lâu mới lên số 3 nên đi chậm khởi hành từ Mũi Né lúc 12g mà gần 5g chiều em mới tới Đà Lạt, nói chung đường nào cũng vậy theo em thấy à do cách mình chạy thôi kỹ tý là qua thôi ạ
Đèo gì mà thấy ghê vậy trời, nhìn thấy hãi hùng quá bác góp ơi. Kinh dị quá đi thôi[&:][&:][&:]
Ghê đối với ta mà lại là nam châm đối với người khác
Đệ nhất tử lộ TG vì vậy là nơi cuốn hút các bác ưa phiêu lưu mạo hiểm (thrillseeker). Vì vậy mà từ năm 1990 đây là nơi tổ chức cá tour đi xe đẹp tìm cảm giác mạnh cho các thrillseeker.
Cả thấy tới nay đã có 25000 bác tới đây thử lao đềo và đổ đèo với xe đạp:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=5WuHaPg5KMI[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=unQFkNNdAsU[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=crzrqp7LSXs[/tube]
Chúc các bác đổ đèo vui vẻ!
Sau khi đọc bài của các Bác, T xin mạn phép có một ý kiến như sau:
Đối với các xe dầu hạng trung trở lên, luôn có một bộ phận là choke - thường điều khiển bằng điện. Tác dụng là để bít lại khí xã- hãm lại động cơ- dùng trong các trường hợp xuống đèo-chủ yếu.
Mặt khác, Đối với các xe diesel, khi Động cơ vượt tốc ; như trường hợp dùng DC để hãm- thì nhiên liệu sẻ tự động ngắt, do đó vấnđê tiết kiệm là không đúng.
Chắc Bác nào chuyen về xe diesel rành về bộ phận này.
Trình độ tài xế- Xe ISUZU mới -mắc hơn HYUNDAI nhiều, nhà xe không thể nào giao cả tài sản của mình cho một người cẩu thả hay thiếu kinh nghiệm được.
Vấn đề khó có nguyên nhân chính từ lỗi kỹ thuật xe hay tay nghề của tài xế.
Các bác chắc có làm việc hay du lịch với người Tây- áp lực nhiều vô cùng- ngay cả lúc đi chơi- cộng với thiết kế Tour- giảm chi phí, đi cả ban đêm.
Hình như lái xe có qui định không được lái 3 giờ liên tục- trong trường hợp này T nghĩ chắc lái xe phải lái liên tục hơn 3 giờ- trong căng thẳng.
Tóm lại theo ý kiến của T, không phải do lỗi khách quan của lái xe này- mà với điều kiện làm việc như thế- chắc chắn sẻ xãy ra.
Nên thiết kế lại Tour cẩn thận- và với những đoàn khách express - nên đi 2 tài xế.
Đối với các xe dầu hạng trung trở lên, luôn có một bộ phận là choke - thường điều khiển bằng điện. Tác dụng là để bít lại khí xã- hãm lại động cơ- dùng trong các trường hợp xuống đèo-chủ yếu.
Mặt khác, Đối với các xe diesel, khi Động cơ vượt tốc ; như trường hợp dùng DC để hãm- thì nhiên liệu sẻ tự động ngắt, do đó vấnđê tiết kiệm là không đúng.
Chắc Bác nào chuyen về xe diesel rành về bộ phận này.
Trình độ tài xế- Xe ISUZU mới -mắc hơn HYUNDAI nhiều, nhà xe không thể nào giao cả tài sản của mình cho một người cẩu thả hay thiếu kinh nghiệm được.
Vấn đề khó có nguyên nhân chính từ lỗi kỹ thuật xe hay tay nghề của tài xế.
Các bác chắc có làm việc hay du lịch với người Tây- áp lực nhiều vô cùng- ngay cả lúc đi chơi- cộng với thiết kế Tour- giảm chi phí, đi cả ban đêm.
Hình như lái xe có qui định không được lái 3 giờ liên tục- trong trường hợp này T nghĩ chắc lái xe phải lái liên tục hơn 3 giờ- trong căng thẳng.
Tóm lại theo ý kiến của T, không phải do lỗi khách quan của lái xe này- mà với điều kiện làm việc như thế- chắc chắn sẻ xãy ra.
Nên thiết kế lại Tour cẩn thận- và với những đoàn khách express - nên đi 2 tài xế.
Golf06 nói:Kết luận là khi đổ đèo là tránh dùng phanh mà đi đúng tốc độ và số má. Vấn đề là không phải ai cũng học được kinh nghiệm từ người khác như vậy, nhiều khi có được kinh nghiệm là chính từ bản thân mình ra, đôi khi lúc có được thì đã quá muộn !
Và nói chung thì cẩn thận không bao giờ thừa, nhất là khi nắm trong tay tính mạng hàng chục người như thế này mà như các bác đã phân tích, "Giải pháp cuối cùng là trả số, nhưng mới trả đến số 3 ..." - tức là cha nội này đang phải vi vu tới tận số 5 khi đang đổ đèo, đúng là chán chả buồn chết!
Chạy trong phố thôi nhưng nhiều bác tài cũng hay xuống số thay phanh, đủ biết chạy xe càng ít dùng phanh càng tốt! Thí dụ khi chuẩn bị vào cua, đang lướt sóng vi vu số 5, cắt côn trả cái rụp, nhanh như điển xẹt về số 2 (chú ý là chỉ khi trong xe không có người già, vì sợ có cụ bị bất ngờ quá gây xúc động cũng dễ "đi" luôn!). Cám giác khi xe xuống gia tốc rất nhanh, động cơ thì gầm lên vì vòng quay bị giảm đột ngột ... cũng phê ra phết, có dịp các bác thử mà xem, không hại gì xe đâu !
Xuống đèo mà trả Mo => Bó tay. Chuyện này e cũng gặp, nhưng còn khủng khiếp hơn. Chuyện sảy ra cách đây 5 năm rồi, khi e còn ở cơ quan cũ.
Cơ quan e có 1 tài xế (mới chuyển từ bảo vệ sang). Hôm đó hắn chở e đi công tác(nơi là việc là núi lớn ở Vũng tàu - Bác nào ở Vũng tàu thì biết). Khi về (từ núi xuống) đang chạy, tự nhiên e thấy xe êm ru. Giật mình, hóa ra tài xế tắt máy mới bỏ mẹ chứ. Hoảng quá e liền kéo nhẹ thắng tay và quát lên " Đ. mẹ sao mà tắt máy, định cho tao lên ngồi trên.. ấy hả" Tài xế vội vàng thắng xe lại. E giải thích cho nó, nó cười.. buồn và nổ máy cho xe chạy tiếp(hồn vía lên mây). E cũng không biết thằng này khi đi học, nhà trường có dạy nó kiểu xuống dốc đèo là tắt máy xe không. !!!
Cơ quan e có 1 tài xế (mới chuyển từ bảo vệ sang). Hôm đó hắn chở e đi công tác(nơi là việc là núi lớn ở Vũng tàu - Bác nào ở Vũng tàu thì biết). Khi về (từ núi xuống) đang chạy, tự nhiên e thấy xe êm ru. Giật mình, hóa ra tài xế tắt máy mới bỏ mẹ chứ. Hoảng quá e liền kéo nhẹ thắng tay và quát lên " Đ. mẹ sao mà tắt máy, định cho tao lên ngồi trên.. ấy hả" Tài xế vội vàng thắng xe lại. E giải thích cho nó, nó cười.. buồn và nổ máy cho xe chạy tiếp(hồn vía lên mây). E cũng không biết thằng này khi đi học, nhà trường có dạy nó kiểu xuống dốc đèo là tắt máy xe không. !!!
Không còn từ nào để diễn tả cái ngu của thằng tài xế này, bác may mắn phát hiện kịp, pó tay. Gặp em, về đề xuất tống cổ mịa nó cho rồi.MERC2222 nói:Xuống đèo mà trả Mo => Bó tay. Chuyện này e cũng gặp, nhưng còn khủng khiếp hơn. Chuyện sảy ra cách đây 5 năm rồi, khi e còn ở cơ quan cũ.
Cơ quan e có 1 tài xế (mới chuyển từ bảo vệ sang). Hôm đó hắn chở e đi công tác(nơi là việc là núi lớn ở Vũng tàu - Bác nào ở Vũng tàu thì biết). Khi về (từ núi xuống) đang chạy, tự nhiên e thấy xe êm ru. Giật mình, hóa ra tài xế tắt máy mới bỏ mẹ chứ. Hoảng quá e liền kéo nhẹ thắng tay và quát lên " Đ. mẹ sao mà tắt máy, định cho tao lên ngồi trên.. ấy hả" Tài xế vội vàng thắng xe lại. E giải thích cho nó, nó cười.. buồn và nổ máy cho xe chạy tiếp(hồn vía lên mây). E cũng không biết thằng này khi đi học, nhà trường có dạy nó kiểu xuống dốc đèo là tắt máy xe không. !!!
Cái này Khoa Học Hình Sự vào cuộc là ra thôi! cứ chờ xem. E nghĩ khi bị tai nạn kiểu này, tài xế khai là buồn ngủ hay bị đột quỵ do sức khỏe yếu đột ngột thì có vẻ nhẹ tội hơn. Chứ để KHHS điều tra ra mà Phanh OK là bị truy tố thêm tội.
Cái gì nó cũng có cái giá của nó
Cái gì nó cũng có cái giá của nó