- Tags
- tngt
Xui xẻo là chuyện không thể tránh khỏi, nhiều khi mình gây tai nạn, xong bị vấn đề về tâm lý, lúc chạy xe lo nghĩ về tai nạn trước, nên lai tiếp tục gây tai nạn. Nên xét về tư cách và tính cẩn trọng của tài xế, nhiều khi người ta cũng không muốn như vậy. Còn nếu tài xế mà có tính bất cẩn hay ẩu thì khỏi nói làm gì, thay ngay. Theo em thì nên để bảo hiểm lo, cho tài xế hiện tại nghỉ, kiếm tài xế mới. Tiền mất rồi có thể kiếm lại, không nên làm khó hay bắt đền người ta làm gì.
Hun đít thì thường xe sau sẽ lỗi, 1 xxx phán1- Chờ biên bản chính thức từ phía CA: lúc đó có thể xác định được chính xác người gây tai nạn, ai sai ai đúng
2- Dựa vào luật lao động cho người sử dụng lao động và tùy tình hình thực tế để giải quyết sao cho ổn thỏa đúng pháp luật.
Cái cần thiết là phải bình tĩnh ko nên rối, nếu có luật sư thì càng tốt. Nhưng nên giữ 1 cái đầu lạnh.
Tùy vào mức độ thành khẩn của bên A và bên B (mà bên B thì ko vấn đề gì nên đi mất dép rồi còn mỗi bên A thôi) từ đó sẽ ra cái bb tai nạnHun đít thì thường xe sau sẽ lỗi, 1 xxx phán
lấy BB của CA đi rồi làm BH thôi bác, tài xế mà 3 tháng hai vụ thì cho nghỉ thôi, có BH rồi thì bỏ qua cho Tx đi bác.
Khi đăng bài lên đây là em chỉ muốn biết xem cách mà người ta hay xử lý trong trường hợp này chứ gia đình đã có hướng xử lý theo cách tình người nhất. Hôm qua, xe tải đang dừng vì có va chạm gì đó với xe phía trước, trên cầu Bình Lợi, không rõ có cảnh báo đèn hay không nhưng không có vật cảnh báo từ xa, anh này chạy hơi nhanh nên không xử lý kịp. Dù sao cũng là lỗi của mình.
Vụ 1: ngay ngày nhận việc, đền 500k bằng tiền túi anh ta.
Vụ 2: đền 1tr, tháng này nhưng chưa trừ lương
Gđ chỉ y/c anh ta lấy giúp bb tai nạn từ CA, chi phí đi lại và tiền bỏ túi gđ đều đưa hết.
Anh ấy gần nhà, biết rõ nhân thân, siêng năng, chịu khó, xốc vác, không ngại đi xa, tăng ca..., đặc biệt là rất rành đường, kiếm tài xế vậy cũng không dễ.
Nhỏ em nói cho ảnh nghỉ vài bữa cho tỉnh lại (vì rất lo lắng), sau đó coi ý ảnh thế nào nhưng lâu dài thì cũng thay tài khác, không trừ lương, không truy cứu kể cả khi không được BH.
Mà sao anh ấy vẫn chưa lấy được bb từ CA nhỉ?
Vụ 1: ngay ngày nhận việc, đền 500k bằng tiền túi anh ta.
Vụ 2: đền 1tr, tháng này nhưng chưa trừ lương
Gđ chỉ y/c anh ta lấy giúp bb tai nạn từ CA, chi phí đi lại và tiền bỏ túi gđ đều đưa hết.
Anh ấy gần nhà, biết rõ nhân thân, siêng năng, chịu khó, xốc vác, không ngại đi xa, tăng ca..., đặc biệt là rất rành đường, kiếm tài xế vậy cũng không dễ.
Nhỏ em nói cho ảnh nghỉ vài bữa cho tỉnh lại (vì rất lo lắng), sau đó coi ý ảnh thế nào nhưng lâu dài thì cũng thay tài khác, không trừ lương, không truy cứu kể cả khi không được BH.
Mà sao anh ấy vẫn chưa lấy được bb từ CA nhỉ?
Anh ấy gần nhà, biết rõ nhân thân, siêng năng, chịu khó, xốc vác, không ngại đi xa, tăng ca..., đặc biệt là rất rành đường, kiếm tài xế vậy cũng không dễ. Nhưng điều quan trọng hơn là lái xe không cẩn thận, 3 tháng 3 vụ va chạm lớn nhỏ, thì tốt nhất nên tìm tài khác cho an tâm.Lỡ về sau có tai nạn gây thương vong cho người thì còn lắm chuyện phức tạp.
Thường những vụ thế này xảy ra, có BH giải quyết các thiệt hại vật chất, thì nên cho tài xề nghỉ việc và không đòi hỏi bồi thường - cũng nên thông cảm người ta làm thuê lương có bao nhiêu, kiếm tiền đâu ra mà đền bù trong khi còn phải lo cái ăn cái mặc cho gia đình họ.
Mấy ảnh này là vụ của nhà bác? Em thấy trên fb OS-TĐTL
Thường những vụ thế này xảy ra, có BH giải quyết các thiệt hại vật chất, thì nên cho tài xề nghỉ việc và không đòi hỏi bồi thường - cũng nên thông cảm người ta làm thuê lương có bao nhiêu, kiếm tiền đâu ra mà đền bù trong khi còn phải lo cái ăn cái mặc cho gia đình họ.
Mấy ảnh này là vụ của nhà bác? Em thấy trên fb OS-TĐTL
Chỉnh sửa cuối:
Anh nói cách giải quyết thế là có tình lắm. Mình không biết có làm được như anh không nữa.Khi đăng bài lên đây là em chỉ muốn biết xem cách mà người ta hay xử lý trong trường hợp này chứ gia đình đã có hướng xử lý theo cách tình người nhất. Hôm qua, xe tải đang dừng vì có va chạm gì đó với xe phía trước, trên cầu Bình Lợi, không rõ có cảnh báo đèn hay không nhưng không có vật cảnh báo từ xa, anh này chạy hơi nhanh nên không xử lý kịp. Dù sao cũng là lỗi của mình.
Vụ 1: ngay ngày nhận việc, đền 500k bằng tiền túi anh ta.
Vụ 2: đền 1tr, tháng này nhưng chưa trừ lương
Gđ chỉ y/c anh ta lấy giúp bb tai nạn từ CA, chi phí đi lại và tiền bỏ túi gđ đều đưa hết.
Anh ấy gần nhà, biết rõ nhân thân, siêng năng, chịu khó, xốc vác, không ngại đi xa, tăng ca..., đặc biệt là rất rành đường, kiếm tài xế vậy cũng không dễ.
Nhỏ em nói cho ảnh nghỉ vài bữa cho tỉnh lại (vì rất lo lắng), sau đó coi ý ảnh thế nào nhưng lâu dài thì cũng thay tài khác, không trừ lương, không truy cứu kể cả khi không được BH.
Mà sao anh ấy vẫn chưa lấy được bb từ CA nhỉ?
Các bác tài chạy xe khách đường dài là ẩu nhất thế giới, ra đường không ai muốn dây dưa nên hay ngộ nhận về "tay lái lụa". Nay về lái cho anh vẫn chưa quên được thói quen đó (khó bỏ lắm) nên mới 3 tháng làm 3 vụ.
Thương người nhưng anh cũng nên thương bản thân, đổi tài khác đi anh.
Chân tình góp ý với anh vậy.
chắc bác tài năm nay là năm tuổi có hạn.nêm mới bị sui liên tiếp như thế.