Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Tại xịn quá?

Chứng tỏ các bác đi xe giữ gìn nên hỏng vặt ít. Để em kể cho các bác nghe thằng 318 2002 nhà em:
- Kim xăng chẳng chịu tụt khi ở mức 1/2, bơm thêm cũng chỉ thêm được một tí, làm có lần em cứ tưởng là bọn xăng bán quá điêu.
- Vô lăng bị lệch, chỉnh mãi cũng chỉ đỡ hơn, muốn chỉnh lại cho cân thì phải thay cái khỉ gì đó đắt lắm nên chấp nhận lệch
- Cảm biến hay báo lỗi (đã thay 1 cảm biến ABS, bây giờ cảm biến đèn hậu lại báo mà chẳng bóng nào cháy cả).
- Cần gạt nước mưa hỏng liên tục.
- Gương khi đóng mở kêu cạch cạch (mặc dù em đã rất hạn chế đóng mở).
- Ghế xe cứ kêu cót két, vào hãng chỉnh rồi nhưng không được.
- Khi vòng tua ở mức 2000 thì có tiếng khè khè do bị lỏng bộ phần nào đấy (đã chỉnh khỏi 1 lần rồi được 1 năm lại tái phát).
- Li hợp của phát điện hỏng 1 lần rồi.
- Còi thì khỏi phải bàn
- Còn nghe nói có người bị hỏng bơm xăng.

Mới nghi ra từng đấy bệnh, bao giờ nghĩ ra thêm sẽ kể tiếp.

Tuy lắm bệnh thế nhưng nếu có tiền đổi xe mới thì tôi vẫn chọn BMW, bởi vì nó đẹp và cảm giác rất khoái.
 
Hạng B1
17/8/06
51
0
0
RE: Tại xịn quá?

Hê hê xe bác xi thế thì chắc chỉ dám đi loanh quoanh thành phố, đi xa thì run lắm, nhất là cái vụ khè khè ở động cơ.

Xe bác được mấy vạn rồi, nếu lên đến tầm 7,8 vạn thì có khi phải đi thay cái bơm xăng vì 2 lý do:

1- đến tầm này bơm xăng có thể toi bất cứ lúc nào, mà riêng bơm xăng thì toi là xe ịch luôn chỉ có cách gọi cứu hộ
2- bác thay bơm xăng thì giải quyết luôn được cái việc kim xăng báo sai, vì bộ đo này nằm luôn trên bơm xăng. Đi xem mà bơm xăng không chính xác đau tim lắm

Vụ này sẽ tốn 4,5T - em vừa phải làm xong vì xe em cũng tầm như xe bác (may là ít bệnh vặt hơn bác)
 
Hạng B1
20/8/06
57
0
0
Tp.HCM
RE: Tại xịn quá?

Trích đoạn: sonny

Hôm trước em vào xưởng còn gặp một em giông giống 760 nhưng sport hơn, đẹp lắm (nhập khẩu nguyên chiếc nên em cũng không đọc ra được là loại gì) rất mới mà bị một cái bệnh quái lạ là hỏng phần mềm điều khiển hộp số - vì chiếc này dùng số sàn nhưng là số sàn điện tử, tức là thao tác chuyển số của người dùng không trực tiếp tác động vào hộp số mà sẽ thông qua phần mềm điều khiển một hệ thống thủy lực làm nhiệm vụ chuyển số. Nghe thì hay mà thế quái nào cái phần mềm đó hỏng cả VMC ở đây và tư vấn của hãng ở Đức loay hoay không thể nạp lại phần mềm mới được - em nó nằm đắp chiếu hàng tháng nay rồi có thương không (nge nói chủ xe mua vào là khoảng 200k Mỹ mới đi được vài tháng)

Phải ở Minh Khai không bác? Em nghe nói hình như là M5 thì phải. Cả tháng rồi chưa ra HN nên cũng chẳng biết.
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Tại xịn quá?

Cảm ơn bác Sonny, xe em được được khoảng hơn 6,5 vạn. Nó kêu khè khè là do cái lọc gió thì phải, vì lần trước đi chữa rồi, không mất tiền vì chỉ bị lỏng thôi, nhưng từ cái hôm đi bảo dưỡng xe chắc máy chú thợ lại không vặn chặt thế là lại kêu.

Cái bơm xăng hay hỏng thế hả bác, em hay đi được dài mà hỏng thế thì em chết, nhưng chưa hỏng mà thay thì phí quá. Làm thế nào bây giờ nhỉ[&:]
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
RE: Tại xịn quá?

Đơn giản bác ơi ,cứ làm theo như em Toy Hilux già nhà em này. Bác mua 1 cái bơm lắp dự phòng ngay bên cạnh, dòng dây điện và dây xăng 2 đầu sẵn sàng. bác học cách đấu cho chuẩn vào để nếu bị thì tự cắm đựoc luôn. Nhà E dính 1 lần rồi, giờ vẫn để 2 bơm.
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Tại xịn quá?

Chứng tỏ rất nhiều người bị dính bơm xăng rồi, hôm tới em phải vào hãng hỏi mới được, năm hết tết đến, nó lại lăn ra hỏng giữa đường thì chết.

Cám ơn các bác nhiều
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
RE: Tại xịn quá?

Nhưng phải công nhận là đi xe cũ cũng có cái lợi về sau bác ạ, biết đựoc nhiều bệnh và có thể tự sửa đựợc...
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Tại xịn quá?

Hic, nghe các bác nói em hết dám mua xe 2hand.
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Tại xịn quá?

Trích đoạn: kvl

Nhưng phải công nhận là đi xe cũ cũng có cái lợi về sau bác ạ, biết đựoc nhiều bệnh và có thể tự sửa đựợc...

"Lợi thì có lợi nhưng ...."
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Tại xịn quá?

các bác à ;bệnh bơm xăng em của xe LD em tìm hỉu khá nhìu thì nhiều người bảo là chạy tầm 6 vạn tự toi ;con 626E của em cũng vậy ;em thay bơm bãi vào chạy OK ;mãi chưa thấy hỏng
còn BMW của các bác sao lắm lỗi thế nhỉ ;mà xe chạy mới 6vạn thì đã ăn thua chi đâu ;bạn em có 1 chiếc 528i đời 00 hay 01 thì phải;xe MT ;biển N em cũng 0 nhớ rõ nữa ;nó hay nhờ em bảo dưỡng hộ ;nhưng em thấy nồi đồng cối đá lém ;chỉ thay bơm xăng đúng 1 lần còn chẳng bị làm sao cả;mớ đây em mới thay rotuyn cho nó(nhưng cái này thì Bt ;xe nào chạy đến tầm 18 20 vạn là chết thui mà) ;nay chạy tới 20vạn rùi mà máy vẫn còn căng lém ;hầu như chẳng hỏng hóc gì ;khi em bảo dưỡng hộ nó em ít khi tháo lung tung lém ;cái gì hỏng mới thay vì xe tháo ra lắp vào nhiều rất nhanh bị nát ;đa phần những lần bảo dưỡng em chỉ thay dầu hộ thui ;thi thoảng KT két nước ;vệ sinh delco ;còn hầu như 0 bao giờ sờ mó gì thêm,mà thay dầu em cũng chẳng thay dầu xịn của BMW trong hãng ;em hay thay dầu van eluyt màu đỏ như máu đó ;cứ chạy tầm 6000KM là thay lại ;nhưng vẫn tốt lém