Hạng C
22/2/10
654
404
63
Nếu chỉ chọn 2 xe này mà người dùng là nam giới thì nên chọn Civic vì
  • M3 ẻo lả, lái chán, chất lượng xe kém
  • không ai bỏ 1 tỷ ra để mua cái mazda 3 tên hạng C nhưng hẹp hơn hạng B.
Tư vấn không cho độ tuổi vào tiêu chí thì ngoại trừ bác chủ (nếu không phải sale hãng xe) thì những người còn lại mới là người đẽo cày...
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Tại em thấy bác chủ có vẻ cũng quyết chốt sedan rồi mà nhìu ng cứ nói gầm cao suốt à. Sao bác mua xe 3 lần rồi mà vẫn thấy sai lầm á ? Em thấy hơi lạ. Riêng em thì chiếc đầu tiên em cũng ko phải thích nhưng là sự lựa chọn tối ưu tại thời điểm ấy, chiếc thứ 2 may mắn có đk hơn chọn đc chiếc xe mà mình thực sự thích. Em quan niệm hãy mua những gì mà mình thích khi còn có thể. Chứ vài năm nữa già rồi, chả còn hứng thú mà chơi xe mấy có khi chỉ cần chọn 1 con toy quốc dân là đc rồi
Con đầu là Cap thì em mua vì gia đình muốn mua 7 chỗ, sai.
Con sau mua Altis vì vợ đòi, sai.
Con vợ 3 mua cho bả đi chợ, xong bả đi được 3 tháng kêu...xe cùi ko đi nữa, vứt cho em đi, sai :)
 
  • Like
Reactions: machchua
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Gầm m3 hình như tam 135 dau cao hơn nhieu đâu bác
145 mm bác ạ, cái gầm xe con sedan hơn nhau 1cm là tương đối đó, gầm cao thì nó chênh nhau nhiều còn sedan tính bằng mm vì nếu cao quá nó lại không còn là sd...
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Tụt bô (Turbo) là một công nghệ khó xử lý và bảo trì bảo dưỡng, thêm vào đó do hoạt động ở điều kiện khí nén áp lực cao nên các tay biên, bạc đạn, lò xo... của động cơ cũng phải thiết kế một cách tỉ mỉ và cứng cáp hơn. Nếu cùng giá tiền thì động cơ tụt bô không thể bền bằng động cơ hít khí tự nhiên. Bảo trì bảo dưỡng thì Tụt bô cũng cao hơn kha khá so với xe hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, bù lại nó đạt được max Moment xoắn ở vòng tua thấp (khoảng 1500-4500) trong một dãi vòng tua chứ không như hút khí tự nhiên đạt được ki đạt vòng tua khoảng 4000 hoặc 4500... Nên chạy xe tụt bô có cảm giác xe khá mạnh và bốc ở dãi tốc độ thấp.
Còn đối với hai chiếc xe trên, mình thấy bác chủ thích xe nào thì nhích xe đo. Honda và Mazda đều là xe Nhật, khá bền (xe bây giờ cái nào cũng bền) và lành tính so với mặt bằng chung. Về cảm giác lái thì cả hai đều có cảm giác lái khá thích, không nhạt nhẽo như anh em Toy đồng hương. Nội thất của hai xe same same nhau, CV rộng hơn chút đỉnh không đáng kể. Về ngoại thất thì CV có thể thấy phong cách phá phách, nghịch ngợm hơn chút so với M3 trầm và đỉnh đạc.
Đôi lời góp ý, có đụng chạm chỗ nào các cao nhân đi qua xin bỏ quá cho./.
 
Hạng C
3/12/19
735
2.350
93
Đồng nai
e chiếc đầu cũng chọn sedan vì thích sự lịch sự, đầm chắc. Nhưng khi lái thử gầm cao của ông anh thì có chút ngậm ngùi thiệt, đi đường xa gầm cao đúng là khỏe, chưa kể k bị ồn như sedan. Phấn đấu vài năm nữa đổi sang TucSon of San để đi tới già luôn quá :D
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
e chiếc đầu cũng chọn sedan vì thích sự lịch sự, đầm chắc. Nhưng khi lái thử gầm cao của ông anh thì có chút ngậm ngùi thiệt, đi đường xa gầm cao đúng là khỏe, chưa kể k bị ồn như sedan. Phấn đấu vài năm nữa đổi sang TucSon of San để đi tới già luôn quá :D
The same to me.
Đi con Altis qua đoạn đường đá dăm muốn vứt bố con xe đi.
Trèo lên con Ranger chạy qua đoạn đường đó, thề, ngoài tiếng máy riu riu không hề nghe một tiếng xào nào dưới lốp vọng lên.

Cùng là ô tô mà sao nó khác trời vực vậy chứ. Em là em chúa ghét tiếng vọng lốp, ù tai kinh khủng, nhất là đi đường dài thì thôi rồi. Em toàn phải lấy cái tai phone inear nhét vào tai, mở nhạc nho nhỏ để át đi cái tiếng đó, nhưng lại bị tình trạng vợ ngồi bên nói mà như điếc. Khổ thật!
 
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
Nó dành cho 2 trường phái khác nhau bác ạ, nếu bác thuần tính và yêu sự hài hòa hì nên xúc M3 còn thích chơi trội theo kiểu trẻ trâu thì hốt CV. Civic hồi mới ra nhìn khá đẹp, thiết kết cái đuôi xe theo kiểu bốc đồng rất nhanh lỗi mốt.
Civic ưu: nội thất rộng hơn M3, động cơ Tụt bô tiết kiệm nhiên liệu.
Nhược: Gầm thấp (133mm), bác để ý ngoài đường con nào cũng nát cái cản trước sau do cạ lề, hộp số CVT không được đánh giá cao => ồn ào và kém phấn khích.
M3: Phiên bản mới là một đột phá về thiết kế (giành khá nhiều giải thưởng cho khâu này), vì độ mạnh thương hiệu Mazda chưa bằng TOY và hòn đá nên họ chọn cách đặc biệt để tạo dựng chỗ đứng trên thị trường đó là: thiết kế và động cơ.
Đồng ý với thiết kế civic rất đẹp nhưng sẽ nhanh lỗi mốt, kiểu thiết kế bầu bầu như mazda3 lại ít lỗi mốt hơn. Tuy nhiên mazda3 có 1 nhược điểm ồn quá so với các xe cùng dòng, e tìm đủ mọi cách mà nó chẳng hết ồn đc bao nhiêu_ mà vk mình mình vẫn thương.
 
  • Like
Reactions: M6_171.17
Hạng C
31/5/07
927
7.106
93
mazda hầu như xe nào ngồi sau cảm giác cũng chật và có thêm gờ giữa khá là khó chịu..
 
Hạng B2
12/1/20
152
91
28
31
Nếu như bác mua thường chở gia đình có ng già vs trẻ con thì nên mua mazda... Còn nếu bác thích thể thao thì chọn Civic... Mà e nghĩ nếu tầm 1 tỷ thì bác ráng tý nữa mua dòng cedan hạng D sẽ tốt hơn