Tụt bô (Turbo) là một công nghệ khó xử lý và bảo trì bảo dưỡng, thêm vào đó do hoạt động ở điều kiện khí nén áp lực cao nên các tay biên, bạc đạn, lò xo... của động cơ cũng phải thiết kế một cách tỉ mỉ và cứng cáp hơn. Nếu cùng giá tiền thì động cơ tụt bô không thể bền bằng động cơ hít khí tự nhiên. Bảo trì bảo dưỡng thì Tụt bô cũng cao hơn kha khá so với xe hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, bù lại nó đạt được max Moment xoắn ở vòng tua thấp (khoảng 1500-4500) trong một dãi vòng tua chứ không như hút khí tự nhiên đạt được ki đạt vòng tua khoảng 4000 hoặc 4500... Nên chạy xe tụt bô có cảm giác xe khá mạnh và bốc ở dãi tốc độ thấp.
Còn đối với hai chiếc xe trên, mình thấy bác chủ thích xe nào thì nhích xe đo. Honda và Mazda đều là xe Nhật, khá bền (xe bây giờ cái nào cũng bền) và lành tính so với mặt bằng chung. Về cảm giác lái thì cả hai đều có cảm giác lái khá thích, không nhạt nhẽo như anh em Toy đồng hương. Nội thất của hai xe same same nhau, CV rộng hơn chút đỉnh không đáng kể. Về ngoại thất thì CV có thể thấy phong cách phá phách, nghịch ngợm hơn chút so với M3 trầm và đỉnh đạc.
Đôi lời góp ý, có đụng chạm chỗ nào các cao nhân đi qua xin bỏ quá cho./.