bac mua lop turanza là đỡ nhiều màThe same to me.
Đi con Altis qua đoạn đường đá dăm muốn vứt bố con xe đi.
Trèo lên con Ranger chạy qua đoạn đường đó, thề, ngoài tiếng máy riu riu không hề nghe một tiếng xào nào dưới lốp vọng lên.
Cùng là ô tô mà sao nó khác trời vực vậy chứ. Em là em chúa ghét tiếng vọng lốp, ù tai kinh khủng, nhất là đi đường dài thì thôi rồi. Em toàn phải lấy cái tai phone inear nhét vào tai, mở nhạc nho nhỏ để át đi cái tiếng đó, nhưng lại bị tình trạng vợ ngồi bên nói mà như điếc. Khổ thật!
Tầm giá 1 tỷ mình đang phân vân Mazda 3 Signature và Civic RS. Các bác có kinh nghiệm 2 dòng này chia sẽ tư vấn giúp mình nhé.
Sẵn các bác cho em hỏi 2 dòng này thì dòng nào hay bị lỗi kỹ thuật và động cơ hơn? Và về độ an toàn như túi khí và các công nghệ hỗ trợ an toàn thì dòng nào hơn ạ?
Thanks.
Giữa hai em này chọn Civic không cần đắn đo. Mazda3 cảm giác lái thua rất xa Civic (nhẹ tênh, giả giả), gầm thấp ngồi hàng ghế trước có cảm giác m.... sắp chạm mặt đường, bên trong chật hơn Civic. Độ ồn thì không dám so sánh vì mình lái Mazda3 không nhiều. Civic đi đường xấu đã ồn kinh khủng, nếu em nó mà ồn hơn Civic thì khỏi nói.
Bác chủ nếu đã thích sedan và dự ngân sách 1 tỷ thì nên cân nhắc Camry.
Thông thường, ai đang chạy dòng xe nào, hay thích dòng nào sẽ hướng bạn đến dòng xe đó. Vì đơn giản ai cũng muốn và nghĩ mình đã có lựa chọn sáng suốt. CHo nên bạn hỏi trên những diễn đàn sẽ ít khi có đc cái nhìn khách quan. Và mỗi phiên bản, dòng xe, thương hiệu phù hợp với nhu cầu của từng lớp khách hàng cụ thể. ĐÓ là lý do chúng vẫn tồn tại song song. Nên để biết đc cụ thể, bác nên hỏi những ng đã rất qó kinh nghiệm, chạy qua nhiều dòng xe, và quan trọng nhất bác phải trải nghiệm cả 2 xe,(nhưng phải trải nghiệm đủ lâu, cỡ 1 chuyến đi khoảng 100 km, qua 1 số điều kiện vận hành, chứ ko phải chạy thử vài km bằng xe chạy thử của hãng).
Cá nhân tôi thấy thế này:
CIVIC:
Cá nhân tôi thấy thế này:
CIVIC:
- THương hiệu lớn, công nghệ và kinh nghiệm của hãng cao, nên độ tin cậy và bền bỉ có phần trội hơn. Xe lại nhập Thái nguyên chiếc nên chất lượng cũng rất đáng tin.
- Cảm giác lái rất hay. Xe đầm chắc, tay lái chính xác và phản hổi tốt, lái rất có cảm xúc, tăng tốc ấn tượng, mượt và phấn khích. Tuy là động cơ Turbo nhưng ko có cảm giác trễ chân ga, Có thể nói động cơ 1,5 này HONDA làm rất ổn. Hộp số CVT nhưng ko mất đi gen thể thao vốn có.
- Rộng rãi, chất liệu nội thất không có mùi khó chịu, không khoa trương nhưng mức độ hoàn thiện tốt.
- Kiểu dáng trẻ trung, hơi mạnh mẽ quá, thiết kế đèn hậu hơi "trẻ trâu"
- Đc thị trường đánh giá là mẫu xe đáng mua nhất nhì trong nhiều năm, doanh số trên thị trường vào top 10 trong nhiều năm, thường chỉ xếp sau Corolla (altis) chứng minh cho chất lượng của em nó.
- Cách âm chưa tốt, chỉ thể hiện rõ khi đi đường xấu. Đây là 1 đặc sản của Honda, tuy không khác biệt nhiều với các xe trong phân khúc
- Mazda là 1 thương hiệu nhỏ, nhưng tham vọng lớn nên 1 số công nghệ còn mới, hơi "ép", động cơ Skyactive đã thể hiện nhiều điểm chưa ổn, ko biết hãng đã làm tốt chưa. Về độ bền bỉ và tin cậy, có lẽ Mazda nói chung chưa thể so đc với Honda hay Toy.
- Kiểu dáng đẹp (Giải thưởng thiết kế của năm, chỉ là thiết kế thôi chứ ko phải xe của năm nhé. Nó đẹp một cách mềm mại, hơi nữ tính)
- Nội thất cầu kỳ, bắt mắt.
- Độ phủ sóng ở Vn khá rộng
- DO cách thiết kế ngoại thất quá "bo tròn" và đc ưu tiên, nội thất các xe sedan của Mazda thường khá chật chội và hơi tù túng so với phân khúc, Mazda 3 là 1 điển hình.
- Chất kiệu nội thất trên lý thuyết là tốt nhưng có nhiều mùi nhựa hơn hẳn civic.
- Cảm giác lái và độ đầm chắc đối với xe lắp ở VN ko được đánh giá cao
- Doanh số ở các thị trường lớn trên thế giới của Mazda nói chung, M3 nói riêng khá khiêm tốn
Chỉnh sửa cuối:
"
Xe phân hạng dựa chủ yếu vào kích thước và chiều dào cơ sở. tuy nhiên, nó cũng mang tính tương đối thôi, vì cũng có hãng làm 1 chiếc xe định vị ở hạng này, nhưng kích thước lại gần với hạng kia). Xe hơi có các hạng là: A (morning; i10; Brio; Wigo...); hạng B(vios; accent; Fiesta; JAzz; Attrac...); Hạng C(Altis, civc, Mazda3, Focus, K3/cerato...); Hạng D(camry; Accord; Mazda6; Optima; Mondeo;...); hạng E (Full size: Avalon; S class; 7 series; A8...)
"Em không phải dân chơi xe cũng không rành về xe, nhiều bác bảo để dành thêm lên Sedan hạng D. Bác nào giải thích thêm giúp em hạng D này là sao ? Gồm những xe nào ? Giá của hạng D là bao nhiêu và khác với 2 chiếc em chọn thế nào ? Thanks các bác đã giúp đỡ !
Xe phân hạng dựa chủ yếu vào kích thước và chiều dào cơ sở. tuy nhiên, nó cũng mang tính tương đối thôi, vì cũng có hãng làm 1 chiếc xe định vị ở hạng này, nhưng kích thước lại gần với hạng kia). Xe hơi có các hạng là: A (morning; i10; Brio; Wigo...); hạng B(vios; accent; Fiesta; JAzz; Attrac...); Hạng C(Altis, civc, Mazda3, Focus, K3/cerato...); Hạng D(camry; Accord; Mazda6; Optima; Mondeo;...); hạng E (Full size: Avalon; S class; 7 series; A8...)
Tôi thì nghĩ là nên ngược lại. Sao khi cơ vợi con rồi lại chạy 1 chiếc xe chật chội và có nhiều mùi nhựa, bồng bềnh hơn hả bạn?độc thân Civic, có vợ con Mazda
CHưa đúng.Tụt bô (Turbo) là một công nghệ khó xử lý và bảo trì bảo dưỡng, thêm vào đó do hoạt động ở điều kiện khí nén áp lực cao nên các tay biên, bạc đạn, lò xo... của động cơ cũng phải thiết kế một cách tỉ mỉ và cứng cáp hơn. Nếu cùng giá tiền thì động cơ tụt bô không thể bền bằng động cơ hít khí tự nhiên. Bảo trì bảo dưỡng thì Tụt bô cũng cao hơn kha khá so với xe hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, bù lại nó đạt được max Moment xoắn ở vòng tua thấp (khoảng 1500-4500) trong một dãi vòng tua chứ không như hút khí tự nhiên đạt được ki đạt vòng tua khoảng 4000 hoặc 4500... Nên chạy xe tụt bô có cảm giác xe khá mạnh và bốc ở dãi tốc độ thấp.
Còn đối với hai chiếc xe trên, mình thấy bác chủ thích xe nào thì nhích xe đo. Honda và Mazda đều là xe Nhật, khá bền (xe bây giờ cái nào cũng bền) và lành tính so với mặt bằng chung. Về cảm giác lái thì cả hai đều có cảm giác lái khá thích, không nhạt nhẽo như anh em Toy đồng hương. Nội thất của hai xe same same nhau, CV rộng hơn chút đỉnh không đáng kể. Về ngoại thất thì CV có thể thấy phong cách phá phách, nghịch ngợm hơn chút so với M3 trầm và đỉnh đạc.
Đôi lời góp ý, có đụng chạm chỗ nào các cao nhân đi qua xin bỏ quá cho./.
- ĐC Turbo vốn là yếu ở tốc độ thấp, do quạt của bộ phận tăng áp khí nạp chưa đủ tốc độ quay cần thiết, nhưng Honda khắc phục rất tốt điểm này.
- CÙng là xe Nhật, nhưng Honda là 1 thương hiệu lớn gấp bội Mazda, và Civic đc nhập Thái, trong khi Mazda do TRường Hải lắp, Chất lượng hoàn thiện và độ bền bỉ của Mazda 3 lắp chỉ sàn sàn xe Hàn, ko thể so với civic.
- Nội thất Mazda 3 chật chội hơn civic cực nhiều. Hai xe cho cảm giác không gian hoàn toàn khác biệt, chứ ko phải là "không đáng kể"
- Thiết kế Mazda 3 không "trầm và đĩnh đạc", nó khá ấn tượng và đoạt giả "thiết kế của năm", tuy nhiên đẹp xấu lại phụ thuộc sở thích cá nhân.
- Cảm giác lái của Mazda lắp ở Vn chưa làm cho người ta thích thú được. Nó vẫn lỏng lẻo và kém chính xác. Ko thể giống Civic đc.
CHưa đúng.
- ĐC Turbo vốn là yếu ở tốc độ thấp, do quạt của bộ phận tăng áp khí nạp chưa đủ tốc độ quay cần thiết, nhưng Honda khắc phục rất tốt điểm này.
- CÙng là xe Nhật, nhưng Honda là 1 thương hiệu lớn gấp bội Mazda, và Civic đc nhập Thái, trong khi Mazda do TRường Hải lắp, Chất lượng hoàn thiện và độ bền bỉ của Mazda 3 lắp chỉ sàn sàn xe Hàn, ko thể so với civic.
- Nội thất Mazda 3 chật chội hơn civic cực nhiều. Hai xe cho cảm giác không gian hoàn toàn khác biệt, chứ ko phải là "không đáng kể"
- Thiết kế Mazda 3 không "trầm và đĩnh đạc", nó khá ấn tượng và đoạt giả "thiết kế của năm", tuy nhiên đẹp xấu lại phụ thuộc sở thích cá nhân.
- Cảm giác lái của Mazda lắp ở Vn chưa làm cho người ta thích thú được. Nó vẫn lỏng lẻo và kém chính xác. Ko thể giống Civic đc.
- Bác đánh giá M3 cũ hay all new vậy, cũ thì có phần đúng. All new thì trật lất rồi.
- Đánh giá dựa trên hai xe. nên muốn phản bác phải ngồi và lái thử cả hai rồi hãy
3. Chào thân ái và quyết thắng!
Xin lỗi bạn. Ko chỉ Mazda 3 với civic mà rât nhiều các loại xe có trên thị trường VN tôi đều đã chạy, kể cả các loại Mẹc, Bim hay Porsche, thậm chí còn trải nghiệm khá lâu. Cô em vợ tôi đang chạy con Mazda3 all new đó. Lái thử mươi km đường phố thì cũng chưa thể đánh giá gì về 1 chiếc xe đc bạn à. Bạn phải chạy nó đủ lâu và đủ nhiều, và những xe mà bạn muốn so sánh nó cũng vậy. Và cũng chưa đủ, bạn phải có 1 kiến thức đủ rộng và biết cảm nhận nữa. Những người hiểu biết về xe rất khó để Mazda ở VN thuyết phục đc họ. Một số ng có thói quen xem các đánh giá trên mạng, và coi như đó là trải nghiệm của mình. Nhưng họ không biết rằng truyền thông đôi khi bị méo mó vì những chiêu trò của các hãng. Tôi thì chắc chắn ko như vậy.phán
- Bác đánh giá M3 cũ hay all new vậy, cũ thì có phần đúng. All new thì trật lất rồi.
- Đánh giá dựa trên hai xe. nên muốn phản bác phải ngồi và lái thử cả hai rồi hãy
3. Chào thân ái và quyết thắng!
Thêm nữa, chúng ta ở đây là trao đổi cho vui, cũng là để giúp mọi ng mới mua xe một chút, vậy nên chúng ta chỉ nên "thân ái" thôi, chứ ko cần "quyết thắng" ai cả. Cuộ đời luôn phải có lúc mình chịu thua thiệt bạn ạ. Nếu mình chỉ quyết cho thắng thì ko ai chơi đâu.