Đấy không phải là kế thừa. Đấy là sự chậm cải tiến. Bác đi xe hộp số 5 cấp , 6 cấp sẽ thấy sự khác biệt rất nhiều so với cái hộp số 4 cap. Chưa cần nói 8 cấp.Em không phải cuồng Toy, nhưng em thấy động cơ hộp số của Toy/ vios quá ổn định, tại sao phải thay đổi nhỉ? Cái ổn định thật ra cũng làm lợi cho người tiêu dùng, động cơ hộp số dễ sửa và thay đổi phụ tùng khi cần, vì có tính kế thừa, điều này quả thật rất đáng khen chứ không phải chê. Thử tưởng tượng động cơ hộp số thay liền liền, những người mua trước khi cần kiếm đồ thay cũng khó, thợ sửa cũng bở ngỡ, không phải ai cũng sửa được. Điều này xảy ra ở các hãng khác và làm cho người tiêu dùng không ít khó chịu. Chưa kể việc thay đổi liên tục không hẳn là tốt, bởi vì khi chế tạo ra đưa vào sử dụng cần 1 thời gian khá dài để tối ưu hóa nó, không phải chế ra cái máy mới rồi thì nó sẽ ổn định cho mình xài.
Em chỉ không thích Toy chỗ nó làm giá dữ quá thôi, nói thật Vios mà giảm 50 chai thì chả ai lăn tăn cả.
Em có vài suy nghĩ góp ý, các bác đừng ném đá
Vios thực ra cũng là một chiếc xe rất tốt, bền bỉ phù hợp với những người mua 1 cái xe làm phương tiện đi lại, không muốn dành nhiều thời gian chăm cái xe và ko quan tâm đến công nghệ nhiều lắm. Cái này có thể tốt với người này nhưng ko tốt với người kia.Đây Box Toy nên có bác nào không thích thông cảm giúp em. em chỉ dựa trên góc nhìn của người tiêu dùng. Nếu cầm 700 trong tay sao lại phải nghĩ chuyện lấy Vios nhỉ ? sao không nghĩ đến Mazda 3 bản 1.5, Honda City 1.5, ngoài hình thức cải tiến ( xấu đẹp em không bàn ). cái máy và cái hộp số 10 năm khhoong có gì thay đổi. tuy mình đang đi civic 2006 vios 2010. ngày xưa không có nhiều sự lựa chọn nên phải chịu . giờ quá nhiều sự lựa chọn. sao cứ phải Toy.
Để chắc ăn thì bác chủ thớt nên chịu khó chạy qua đại lý đi thử vài vòng. Thích cái nào trong tầm tiền thì mua cái đó. Bác tham khảo ý kiến cũng tốt nhưng phải tự tay chạy xe cơ, chứ cứ cảm nhận xe trên bàn phím thì khó chọn đúng xe lắm
Vâng, 6 cấp powershift của fiesta lỗi lầm tùm lum, bác ko thấy sao,? Động cơ skyactive của mazda cá vàng bơi tung tăng. Ngay cả Toy, ra động cơ mới cũng chưa chắc bền bằng cái cũ. Nó cần thời gian vận hành, tìm lỗi, khắc phục lỗi lâu lắm bác.Đấy không phải là kế thừa. Đấy là sự chậm cải tiến. Bác đi xe hộp số 5 cấp , 6 cấp sẽ thấy sự khác biệt rất nhiều so với cái hộp số 4 cap. Chưa cần nói 8 cấp.
Nói chung là em thì em vẫn thích cái gì đã fix hết lỗi, ổn định lâu dài, có nhiều phụ tùng thay thế. Và tấc nhiên giá phải hợp lý chứ không phải ảo tung chảo như Toy VN bây giờ.
Nếu Vios giảm 50 chai, 570 tr bản số tự động xem. Lúc đó còn ai lăn tăn Fiesta, Attract, rio, accent hay sunny không? Bác nghĩ thử xem
Dạ tháng 9 này ra mắt động cơ Dual VVT-i và hộp số vô cấp cho xe Vios rồi nhé Bác.Đấy không phải là kế thừa. Đấy là sự chậm cải tiến. Bác đi xe hộp số 5 cấp , 6 cấp sẽ thấy sự khác biệt rất nhiều so với cái hộp số 4 cap. Chưa cần nói 8 cấp.
Vậy bạn đã chạy và dính phốt hộp số chưa hay chỉ là " nghe nói ". Cá vàng của mazda đã khắc phục được đấy thôi. Camry bị lỗi chân ga sao không thấy ai nói gì. xét về lỗi còn nguy hiểm hơn vì gây nguy hiểm cho người khác, Camry VN hay mỹ đều bị taplo dùng một thời gian thì mủn mủn ghê ghê. hoặc là đi sửa lại như có Garage nào đấy ở SG làm, hoặc vào hãng thay dàn taplo mất 15-16 củ đấy. Bất kỳ sản phẩm nào ra đời đều có thể bị lỗi và tỷ lệ bao nhiêu % đấy.Vâng, 6 cấp powershift của fiesta lỗi lầm tùm lum, bác ko thấy sao,? Động cơ skyactive của mazda cá vàng bơi tung tăng. Ngay cả Toy, ra động cơ mới cũng chưa chắc bền bằng cái cũ. Nó cần thời gian vận hành, tìm lỗi, khắc phục lỗi lâu lắm bác.
Nói chung là em thì em vẫn thích cái gì đã fix hết lỗi, ổn định lâu dài, có nhiều phụ tùng thay thế. Và tấc nhiên giá phải hợp lý chứ không phải ảo tung chảo như Toy VN bây giờ.
Nếu Vios giảm 50 chai, 570 tr bản số tự động xem. Lúc đó còn ai lăn tăn Fiesta, Attract, rio, accent hay sunny không? Bác nghĩ thử xem
Mình chưa sở hữu xe nào trong 02 xe trên ngược lại mình đang sở hữu cái xe mình đang chê đấy. Nói Vios có những " lỗi " mà bản thân mình thấy : xe có góc lái rộng, khi quay đầu đánh hết lái nhấp tý ga có hiện tượng hơi rê bánh trước một tý và trả lái chậm, chân ga không được nhạy lắm. nhất là khi đi lên dốc hay quay đầu nhiều lúc không ga thì không được, hơi hơi nhấp cũng không thấy gì, nhưng thêm tý ga thì nó lại như muốn chồm lên.
Và một điều nữa phụ tùng Toy không rẻ bác nhé nếu ( so với các hãng khác ). chỉ rẻ khi mua hàng ngoài : cách đây mấy năm xe mình chết máy phát hãng báo đâu cả gần chục triệu ( mình ra thay máy phát bãi và dùng đến giờ ). vừa rồi đi bảo dưỡng hãng báo 01 giảm xóc sau có vấn đề, thay 01 cặp 2,5tr chưa tính công.
Mình nói rồi mình không ném đá Toy. chỉ là nhìn các sp khác và đánh giá cho công bằng xíu. khi so sánh người ta so sánh " Trong tầm tiền ".
Rồi giá cũng lên thêm khúc nữa thôi. Nhìn cái giá Innova mới mình khiếp vía. mặc dù trước đây suy nghĩ của mình : nếu một ngày nào đó phải đổi sang 07 chỗ thì Ỉn là một sự lựa chọn vì trong tầm giá đấy không thể mua em nào 07 chỗ mà hơn.Dạ tháng 9 này ra mắt động cơ Dual VVT-i và hộp số vô cấp cho xe Vios rồi nhé Bác.
Dạ thưa Bác. Bác đang nói giá xe Innova bản nào mà làm cho Bác khiếp vía như thế ạ.Vậy bạn đã chạy và dính phốt hộp số chưa hay chỉ là " nghe nói ". Cá vàng của mazda đã khắc phục được đấy thôi. Camry bị lỗi chân ga sao không thấy ai nói gì. xét về lỗi còn nguy hiểm hơn vì gây nguy hiểm cho người khác, Camry VN hay mỹ đều bị taplo dùng một thời gian thì mủn mủn ghê ghê. hoặc là đi sửa lại như có Garage nào đấy ở SG làm, hoặc vào hãng thay dàn taplo mất 15-16 củ đấy. Bất kỳ sản phẩm nào ra đời đều có thể bị lỗi và tỷ lệ bao nhiêu % đấy.
Mình chưa sở hữu xe nào trong 02 xe trên ngược lại mình đang sở hữu cái xe mình đang chê đấy. Nói Vios có những " lỗi " mà bản thân mình thấy : xe có góc lái rộng, khi quay đầu đánh hết lái nhấp tý ga có hiện tượng hơi rê bánh trước một tý và trả lái chậm, chân ga không được nhạy lắm. nhất là khi đi lên dốc hay quay đầu nhiều lúc không ga thì không được, hơi hơi nhấp cũng không thấy gì, nhưng thêm tý ga thì nó lại như muốn chồm lên.
Và một điều nữa phụ tùng Toy không rẻ bác nhé nếu ( so với các hãng khác ). chỉ rẻ khi mua hàng ngoài : cách đây mấy năm xe mình chết máy phát hãng báo đâu cả gần chục triệu ( mình ra thay máy phát bãi và dùng đến giờ ). vừa rồi đi bảo dưỡng hãng báo 01 giảm xóc sau có vấn đề, thay 01 cặp 2,5tr chưa tính công.
Mình nói rồi mình không ném đá Toy. chỉ là nhìn các sp khác và đánh giá cho công bằng xíu. khi so sánh người ta so sánh " Trong tầm tiền ".
Rồi giá cũng lên thêm khúc nữa thôi. Nhìn cái giá Innova mới mình khiếp vía. mặc dù trước đây suy nghĩ của mình : nếu một ngày nào đó phải đổi sang 07 chỗ thì Ỉn là một sự lựa chọn vì trong tầm giá đấy không thể mua em nào 07 chỗ mà hơn.
Mình nói Bản V. mình nói " nếu một ngày nào đó phải mua xe 07 chỗ " chứ mình thích xe 05 chỗ, xe cao.Dạ thưa Bác. Bác đang nói giá xe Innova bản nào mà làm cho Bác khiếp vía như thế ạ.
Hihi. Bữa nào Bác sắp xếp được thời gian ghé qua bên Vũ lái thử Innova V nhé. Lái thử để có cái cảm nhận rồi mình đi mua xe 5 chổ gầm cao cũng được ạ. Hân hạnh được đón tiếp BácMình nói Bản V. mình nói " nếu một ngày nào đó phải mua xe 07 chỗ " chứ mình thích xe 05 chỗ, xe cao.
Thì em cũng đã nói bác rồi đó, kể cả Toy ra máy mới, hộp số mới cũng bị lỗi thôi, Toy không phải thánh mà không có lỗi. Nhưng cái em nói là động cơ và hộp số của Vios sử dụng 10 năm nay, nó ổn định và đã fix hết lỗi, tại sao không sử dụng? Đổi mới để được cái gì, trong khi cái cũ đã quá hoàn hảo, động cơ Dual VVT-i mới chưa chắc đã ngon bằng cái cũ, về thông số, đương nhiên ngon hơn, nhưng chưa chắc ổn định do nó còn mới, vẫn chưa fix hết lỗi. Cũng như DOHC mới chưa chắc ngon hơn SOHC về độ ổn định.Vậy bạn đã chạy và dính phốt hộp số chưa hay chỉ là " nghe nói ". Cá vàng của mazda đã khắc phục được đấy thôi. Camry bị lỗi chân ga sao không thấy ai nói gì. xét về lỗi còn nguy hiểm hơn vì gây nguy hiểm cho người khác, Camry VN hay mỹ đều bị taplo dùng một thời gian thì mủn mủn ghê ghê. hoặc là đi sửa lại như có Garage nào đấy ở SG làm, hoặc vào hãng thay dàn taplo mất 15-16 củ đấy. Bất kỳ sản phẩm nào ra đời đều có thể bị lỗi và tỷ lệ bao nhiêu % đấy.
Mình chưa sở hữu xe nào trong 02 xe trên ngược lại mình đang sở hữu cái xe mình đang chê đấy. Nói Vios có những " lỗi " mà bản thân mình thấy : xe có góc lái rộng, khi quay đầu đánh hết lái nhấp tý ga có hiện tượng hơi rê bánh trước một tý và trả lái chậm, chân ga không được nhạy lắm. nhất là khi đi lên dốc hay quay đầu nhiều lúc không ga thì không được, hơi hơi nhấp cũng không thấy gì, nhưng thêm tý ga thì nó lại như muốn chồm lên.
Và một điều nữa phụ tùng Toy không rẻ bác nhé nếu ( so với các hãng khác ). chỉ rẻ khi mua hàng ngoài : cách đây mấy năm xe mình chết máy phát hãng báo đâu cả gần chục triệu ( mình ra thay máy phát bãi và dùng đến giờ ). vừa rồi đi bảo dưỡng hãng báo 01 giảm xóc sau có vấn đề, thay 01 cặp 2,5tr chưa tính công.
Mình nói rồi mình không ném đá Toy. chỉ là nhìn các sp khác và đánh giá cho công bằng xíu. khi so sánh người ta so sánh " Trong tầm tiền ".
Rồi giá cũng lên thêm khúc nữa thôi. Nhìn cái giá Innova mới mình khiếp vía. mặc dù trước đây suy nghĩ của mình : nếu một ngày nào đó phải đổi sang 07 chỗ thì Ỉn là một sự lựa chọn vì trong tầm giá đấy không thể mua em nào 07 chỗ mà hơn.
Em cũng nói là cái giá của Toy không tương xứng với giá trị xe còn gì? Tuy nhiên không nên nhìn sự ít thay đổi công nghệ của Toy là tiêu cực, nó vẫn có cái hay của nó.
Không phải phụ tùng của Toy rẻ, mà chính xác là phụ tùng của Vios và In rẻ, bởi vì số lượng sử dụng quá nhiều nên lúc nào cũng sẳn có.