Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Vâng, 6 cấp powershift của fiesta lỗi lầm tùm lum, bác ko thấy sao,? Động cơ skyactive của mazda cá vàng bơi tung tăng. Ngay cả Toy, ra động cơ mới cũng chưa chắc bền bằng cái cũ. Nó cần thời gian vận hành, tìm lỗi, khắc phục lỗi lâu lắm bác.
Nói chung là em thì em vẫn thích cái gì đã fix hết lỗi, ổn định lâu dài, có nhiều phụ tùng thay thế. Và tấc nhiên giá phải hợp lý chứ không phải ảo tung chảo như Toy VN bây giờ.
Nếu Vios giảm 50 chai, 570 tr bản số tự động xem. Lúc đó còn ai lăn tăn Fiesta, Attract, rio, accent hay sunny không? Bác nghĩ thử xem

Nói như bác giảm 50 chai thì ai ai cũng khỏi lăn tăn Vios với xe khác dậy tại sao Toyota nó k làm để hạ hết đối thủ đáng lẽ k cần nghĩ đến? Cả 1 tập đoàn kinh doanh k lẽ nghĩ k ra cái đơn giản này?
Đơn giản là ngày nay dân chúng đã dần coi cái xe là phương tiện chứ ít ai còn mua giữ của như mấy năm trước. Và bác biết vì sao nó k cần giảm giá như ý muốn 50 chai như bác nghĩ k, vì giờ có giảm thì % doanh số của Toy cũng gần như bị các hãng khác ở các TP lớn cạnh tranh rồi (giờ ra đường bác sẽ thấy Toy làm xe gia đình k có còn nhan nhãn như xưa đâu, nào là Mazda, KIA, Ford, Honda....trừ xe dịch vụ và taxi thì vẫn còn nhiều). Người sống ở TP đã có những suy nghĩ khác đi thì giảm 50 chai cũng chưa bằng giá TH khuyến mãi thì họ làm gì nghĩ đến Toy, cứ mua xe giá tốt chạy sướng trước đi rồi tính, giá phụ tùng giờ phổ biến như nhau kể cả bên ngoài, muốn kiểm chứng bác cứ ra mua phụ tùng KIA, Honda hay mazda coi mắc hơn bao nhiêu (xe nhiều ng chạy thì dân kinh doanh tự giác nhập hàng về bán thôi, có cầu thì sẽ có cung đồ chơi của mấy hãng khác giờ còn nhiều và phong phú hơn Toy).
Toy nó k giảm vì doanh số ở các vùng ngoại tỉnh ng dân vẫn còn ý nghĩ xưa cũng như họ chưa có điều kiện tiếp xúc cái mới thì Toy đâu cần giảm giá làm gì, chưa kể bất tiện khi k có showroon hãng khác do nền mống của Toy xây dựng trước và lâu cũng như là cái lợi của cạnh tranh :) Nên theo mặt kinh doanh đâu cần giảm làm gì để bù lại thị phần ở những TP lớn đã bị cạnh tranh trong những năm gần đây.
Độ bền thì k phủ nhận 1 chiếc Vios bị ngập lên tới nắp capo vẫn chạy dc phà phà (chính e lái và là xe thuê tập lái cách đây mấy năm) nhưng tư duy họ đã khác mua xe chạy 3-5 năm là đổi thì cần gì phải mua 1 cái máy cũ (rất bền chạy tới 10 năm k sao) với giá cao làm gì mà đã bỏ tiền cũng tương đương k lo hưởng thụ trước để có tinh thần kiếm tiền đổi xe khác cao cấp hơn :)
700 bác mua Vios thì ai nói bác cuồng Toy hay gì đó chẳng qua cũng là người nông cạn và người khác họ dùng số tiền đó để mua xe khác cũng k phải là thiếu hiểu biết vấn đề các bác cứ tranh luận bao năm nay thực ra câu trả lời nó rất đơn giản là NHU CẦU và PHÙ HỢP với bản thân mỗi người tuỳ hoàn cảnh thôi. (Nếu như e ở tuốt Cao Bằng hay Cà Mau...vác 700 mua Vios là chuyện bình thường vì nó tiện cho mình bảo dưỡng xe thôi, chứ mua hãng khác k lẽ bỏ hết gia đình, công việc cả ngày để đi chăm cho cái phương tiện đi lại :D )
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nói như bác giảm 50 chai thì ai ai cũng khỏi lăn tăn Vios với xe khác dậy tại sao Toyota nó k làm để hạ hết đối thủ đáng lẽ k cần nghĩ đến? Cả 1 tập đoàn kinh doanh k lẽ nghĩ k ra cái đơn giản này?
Đơn giản là ngày nay dân chúng đã dần coi cái xe là phương tiện chứ ít ai còn mua giữ của như mấy năm trước. Và bác biết vì sao nó k cần giảm giá như ý muốn 50 chai như bác nghĩ k, vì giờ có giảm thì % doanh số của Toy cũng gần như bị các hãng khác ở các TP lớn cạnh tranh rồi (giờ ra đường bác sẽ thấy Toy làm xe gia đình k có còn nhan nhãn như xưa đâu, nào là Mazda, KIA, Ford, Honda....trừ xe dịch vụ và taxi thì vẫn còn nhiều). Người sống ở TP đã có những suy nghĩ khác đi thì giảm 50 chai cũng chưa bằng giá TH khuyến mãi thì họ làm gì nghĩ đến Toy, cứ mua xe giá tốt chạy sướng trước đi rồi tính, giá phụ tùng giờ phổ biến như nhau kể cả bên ngoài, muốn kiểm chứng bác cứ ra mua phụ tùng KIA, Honda hay mazda coi mắc hơn bao nhiêu (xe nhiều ng chạy thì dân kinh doanh tự giác nhập hàng về bán thôi, có cầu thì sẽ có cung đồ chơi của mấy hãng khác giờ còn nhiều và phong phú hơn Toy).
Toy nó k giảm vì doanh số ở các vùng ngoại tỉnh ng dân vẫn còn ý nghĩ xưa cũng như họ chưa có điều kiện tiếp xúc cái mới thì Toy đâu cần giảm giá làm gì, chưa kể bất tiện khi k có showroon hãng khác do nền mống của Toy xây dựng trước và lâu cũng như là cái lợi của cạnh tranh :) Nên theo mặt kinh doanh đâu cần giảm làm gì để bù lại thị phần ở những TP lớn đã bị cạnh tranh trong những năm gần đây.
Độ bền thì k phủ nhận 1 chiếc Vios bị ngập lên tới nắp capo vẫn chạy dc phà phà (chính e lái và là xe thuê tập lái cách đây mấy năm) nhưng tư duy họ đã khác mua xe chạy 3-5 năm là đổi thì cần gì phải mua 1 cái máy cũ (rất bền chạy tới 10 năm k sao) với giá cao làm gì mà đã bỏ tiền cũng tương đương k lo hưởng thụ trước để có tinh thần kiếm tiền đổi xe khác cao cấp hơn :)
700 bác mua Vios thì ai nói bác cuồng Toy hay gì đó chẳng qua cũng là người nông cạn và người khác họ dùng số tiền đó để mua xe khác cũng k phải là thiếu hiểu biết vấn đề các bác cứ tranh luận bao năm nay thực ra câu trả lời nó rất đơn giản là NHU CẦU và PHÙ HỢP với bản thân mỗi người tuỳ hoàn cảnh thôi. (Nếu như e ở tuốt Cao Bằng hay Cà Mau...vác 700 mua Vios là chuyện bình thường vì nó tiện cho mình bảo dưỡng xe thôi, chứ mua hãng khác k lẽ bỏ hết gia đình, công việc cả ngày để đi chăm cho cái phương tiện đi lại :D )
Đầu tiên em xin bác đừng giận, nhưng bác có cái suy nghĩ rất chi là VN. Tư bản nó khôn lắm bác ạ, nó hiểu rất rõ việc chạy đua giam giá là cuộc chạy đua xuống vực thẳm, nó không dại, không giống như người việt mình ở Mỹ, ban đầu nghề nail củng có giá lắm, nhưng chúng ta lại phá giá lẫn nhau để rồi bây giờ thì sao?
Quay lại vấn đề Toy, doanh số Vios, Innova (em không nói các nhãn khác) đã quá tuyệt vời rồi, tại sao họ phải giảm giá? nến nhớ trên đường cong lợi nhuận giữa doanh số và giá bán chỉ có 1 điểm cực đại lợi nhuận, không phải cứ giảm giá mạnh thì lời nhuận sẽ cực đại mặc dù doanh số tăng. Toy hiểu rất rõ, 1 mình nó không thể nào diệt được hết các hãng khác (lực bất tòng tâm). Bác nghĩ Toy biết giảm giá thì các hãng khác không biết sao? Bởi vậy người Việt mình rất ngây thơ trên thương trường và thường xuyên bị xỏ mũi. Nên nhớ tư bản không quan tâm các bác nghĩ gì, họ chỉ quan tâm thị trường nghĩ gì thôi, khi thị trường vẫn còn chấp nhận giá bán của họ, tại sao họ phải mạo hiểm gây chiến với các bạn bè của họ? Vì bạn sao? vì người tiêu dùng VN sao? Mơ đi bạn.
Tóm lại, nếu ai chấp nhận bỏ ra 50 chai để mua sự an tâm, thoải mái khi sử dụng trong phân khúc sedan hạng B thì mua Vios, ai không chấp nhận thì mua hãng khác, City, Sunny, Fiesta, Rio, Accent.
Em thì không mua Vios, em xác nhận như vậy, vì mua sedan, SUV ở VN có cảm giác như bị ăn cắp, các bác cứ mãi mê chửi Toy ăn cắp ~50 chai của các bác khi mua Vios mà quên mất thuế ăn cắp của bác 200 chai/ chiếc Vios thần thánh nhé, suy gẫm kỹ nhé. Nếu là em, em sẽ mua bán tải... hihi
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Tập Lái
22/8/16
7
1
3
36
Em thì đang hóng em vios từng ngày, chờ ngày ra mắt em nó đấy.
Ngày nào cũng lên diễn đàn tìm tin tức để thấy mặt mũi em nó.
Em cũng có tầm tiền cỡ bác để xúc em nó. Mà hi vọng giá ra mắt mấy bác sale fix tốt cho em
 
Hạng C
27/10/11
633
52
28
anphucar.vn
Bác nên lấy con Toyota Vios 2017 mẫu mới sẽ được ra mắt vào tháng 9 này nè, nó nhiều nâng cấp hơn như động cơ Dual VVTi, hộp số tự động vô cấp, nút khởi động Star/stop, một lựa chọn thật đáng cân nhắc so với các dòng xe khác
 
Hạng B2
15/8/15
227
174
43
Em không phải cuồng Toy, nhưng em thấy động cơ hộp số của Toy/ vios quá ổn định, tại sao phải thay đổi nhỉ? Cái ổn định thật ra cũng làm lợi cho người tiêu dùng, động cơ hộp số dễ sửa và thay đổi phụ tùng khi cần, vì có tính kế thừa, điều này quả thật rất đáng khen chứ không phải chê. Thử tưởng tượng động cơ hộp số thay liền liền, những người mua trước khi cần kiếm đồ thay cũng khó, thợ sửa cũng bở ngỡ, không phải ai cũng sửa được. Điều này xảy ra ở các hãng khác và làm cho người tiêu dùng không ít khó chịu. Chưa kể việc thay đổi liên tục không hẳn là tốt, bởi vì khi chế tạo ra đưa vào sử dụng cần 1 thời gian khá dài để tối ưu hóa nó, không phải chế ra cái máy mới rồi thì nó sẽ ổn định cho mình xài.
Em chỉ không thích Toy chỗ nó làm giá dữ quá thôi, nói thật Vios mà giảm 50 chai thì chả ai lăn tăn cả.
Em có vài suy nghĩ góp ý, các bác đừng ném đá
Chuẩn đấy ạ, mỗi năm sửa cái ngoại thất chút xíu và nâng giá bán lên chút vẫn bán được ầm ầm, tội gì phải nâng máy cho tốn xèng. Ai cần đẹp, khỏe, an toàn thì tránh ra, ai cần bền bỉ, hao phí thấp thì nhào dzô. Mua xe phục vụ đúng nhu cầu là sáng suốt. Chọn xe như chọn vợ thôi! Hợp với mình thì fang, chứ ép duyên khó hạnh phúc :)
 
  • Like
Reactions: namosa
Tập Lái
19/8/16
45
22
8
34
Nói thật thì mỗi loại xe có 1 ưu điểm và nhược điểm riêng. Khi nói cái nhược điểm xe này thì lại bảo sale hãng nọ nói xấu hãng kia.
Bên em có Cruze 1.8 AT động cơ dc cải tiến, khung vỏ dày, đi đầm chắc. Còn các dòng khác em miễn bình luận để cho khách quan. Bác cứ ghé qua chỗ em lái thử rồi có điều kiện bác đi thử thêm 1 vài loại xe khác rồi đưa ra quyết định cũng chưa muộn mà
Can gì bác cứ liên hệ em: 0973 642 556 em Phương
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nói thật thì mỗi loại xe có 1 ưu điểm và nhược điểm riêng. Khi nói cái nhược điểm xe này thì lại bảo sale hãng nọ nói xấu hãng kia.
Bên em có Cruze 1.8 AT động cơ dc cải tiến, khung vỏ dày, đi đầm chắc. Còn các dòng khác em miễn bình luận để cho khách quan. Bác cứ ghé qua chỗ em lái thử rồi có điều kiện bác đi thử thêm 1 vài loại xe khác rồi đưa ra quyết định cũng chưa muộn mà
Can gì bác cứ liên hệ em: 0973 642 556 em Phương
Đúng rồi bác, xe nào cũng có cái hay cái dở riêng, không có xe nào toàn diện hết. Như Cruze chỗ bác, rất tốt, nhưng lại dính tội hơi hao xăng, không có ebd, máy lạnh yếu. Giá cũng không rẻ nếu tính ở phân khúc B.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Chuẩn đấy ạ, mỗi năm sửa cái ngoại thất chút xíu và nâng giá bán lên chút vẫn bán được ầm ầm, tội gì phải nâng máy cho tốn xèng. Ai cần đẹp, khỏe, an toàn thì tránh ra, ai cần bền bỉ, hao phí thấp thì nhào dzô. Mua xe phục vụ đúng nhu cầu là sáng suốt. Chọn xe như chọn vợ thôi! Hợp với mình thì fang, chứ ép duyên khó hạnh phúc :)
Tiếc cái không biết cái nào là hợp với mình. Được cái này thì mất cái khác. Ko có xe nào toàn diện hết. Bạn thử chỉ ra 1 mẫu xe phân khúc B mà theo bác là toàn diện xem?
 
Tập Lái
19/8/16
45
22
8
34
Đúng rồi bác, xe nào cũng có cái hay cái dở riêng, không có xe nào toàn diện hết. Như Cruze chỗ bác, rất tốt, nhưng lại dính tội hơi hao xăng, không có ebd, máy lạnh yếu. Giá cũng không rẻ nếu tính ở phân khúc B.
Dạ Cruze phân khúc C mà bác, ngang hàng với altis chứ ạ. Rẻ nhất trong phân khúc C bác ạ. Xăng thì do máy mới (AT thôi MT vẫn máy cũ) nên cũng k hơn đáng bao nhiêu 1-2l/100km cũng khoảng 30k thôi nhưng đi lại đầm vì xác em nó hơi nặng còn. mấy cái kia thì e công nhận là máy lạnh nếu ngồi ghế sau thì hơi yếu chút xíu, nếu muốn lạnh thì người trc lại lạnh quá :D . Được cái này thì mất cái kia mà bác
Cai xe là tài sản cũng lớn nên tốt nhất bác cứ đi tham khảo, lái thử tất cả các dòng trong tầm tiền đó rồi quyết định k muộn. Chúc bác chọn được vợ 2 như ý