Tập Lái
15/5/19
49
56
18
37
Everest đời này bị lỗi chết người là bánh răng bơm nhớt hộp số có khả năng tèo (rụng răng).
Mà nó bể bánh răng rồi thì thay nguyên hộp số, 2019 là chắc hết bảo hành rồi, thay hộp số là 100-150 củ chưa tính công nhé.
Đó là lí do hồi năm 2020, Ford Thái nó họp báo công bố rằng đã thay đổi vật liệu chế tạo bánh răng bơm nhớt hộp số cho các đời từ 2021 về sau.

Ngoài ra kim phun cũng có thể có vấn đề đặc biệt là với chất lượng dầu ở VN.

Nhưng hưởng thụ thì vô đối trong tầm giá và phân khúc vì ngồi êm.
căng vậy bác. có cách nào nhận biết lỗi này k bác
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng B2
26/8/08
259
2.116
93
Hà Nội
E đang chạy EV 4x2 2019 đây, 63k km rồi, chưa thấy lỗi gì, vẫn ngon lắm
 
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Trừ các quốc gia, nơi mà Prado hoặc Highlander là chủ lực pk D của Toyota. Còn lại k nơi nào EV so được với F. Ah, quên xứ thông minh VN.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
căng vậy bác. có cách nào nhận biết lỗi này k bác
Không có cách nào để nhận biết hết.
Đến lúc nó tèo là nó tèo, mà nó bể là phải thay nguyên hộp số vì bánh răng đó nằm ngay trong hộp số luôn, mấy cái răng gãy nó theo nhớt hộp số văng tung toé trong đó, giờ có rã ra sửa lại cũng chưa chắc là không sót gì lại.

Mà có thay hộp số đi nữa thì cũng không biết là hộp số mới đã dùng loại bánh răng mới hay chưa hay vẫn là loại cũ.

Đặc điểm để phân biệt giữa bánh răng loại mới và cũ là màu sắc. Cũ thì màu kim loại, mới thì màu tối hơn một chút.

Ngoài ra còn có một lỗi nữa mà e quên, do lâu quá không nói đến vấn đề này, đó là mấy con ốc được hàn trên trái bí hộp số (biến mô), đời 2018-2020, mối hàn nó yếu, nhiều khi gãy luôn con ốc.

Gửi bác video lúc Ford Thái nó họp báo hồi 2020, không cần hiểu tiếng Thái, bác chỉ cần kéo tới phút 6:40, sẽ thấy nó quay kĩ các chi tiết e đã nói, xong bác kiếm hình cục biến mô cũ trên mấy group Facebook xem sẽ thấy sự khác biệt ở mối hàn.

 
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
Không có cách nào để nhận biết hết.
Đến lúc nó tèo là nó tèo, mà nó bể là phải thay nguyên hộp số vì bánh răng đó nằm ngay trong hộp số luôn, mấy cái răng gãy nó theo nhớt hộp số văng tung toé trong đó, giờ có rã ra sửa lại cũng chưa chắc là không sót gì lại.

Mà có thay hộp số đi nữa thì cũng không biết là hộp số mới đã dùng loại bánh răng mới hay chưa hay vẫn là loại cũ.

Đặc điểm để phân biệt giữa bánh răng loại mới và cũ là màu sắc. Cũ thì màu kim loại, mới thì màu tối hơn một chút.

Ngoài ra còn có một lỗi nữa mà e quên, do lâu quá không nói đến vấn đề này, đó là mấy con ốc được hàn trên trái bí hộp số (biến mô), đời 2018-2020, mối hàn nó yếu, nhiều khi gãy luôn con ốc.

Gửi bác video lúc Ford Thái nó họp báo hồi 2020, không cần hiểu tiếng Thái, bác chỉ cần kéo tới phút 6:40, sẽ thấy nó quay kĩ các chi tiết e đã nói, xong bác kiếm hình cục biến mô cũ trên mấy group Facebook xem sẽ thấy sự khác biệt ở mối hàn.

mua con xe để đi cho sướng cái thân mà sao nghe cực quá vậy trời ! kaka………..
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Bác chủ đem xe ra mấy trung tâm test xe có uy tín kiểm tra cho an tâm , riêng mình thì không bao giờ vào hãng Ford (trước mình dính vụ mua xe bung túi khí do thợ hãng + cố vấn dịch vụ hãng cấu kết với chủ rồi - nếu bác chủ search bài của mình sẽ thấy - Ford Phổ Quang)
Tầm 900tr đổ lại cũng có Vin SA2.0 bản Base đời 2020-2021 , đi ít , sao bác chủ không nghía thử :) . Mình cũng mê lắm nhưng nghĩ đổi sedan sang lỗ 200 củ (xe mình 2019), cộng thêm tiền bù vô mua nữa nên thôi , khi nào cần thì thuê đi vậy hehe