Em thì thường xuyên chạy cao tốc với để xe ngoài nắng nên 35k km là em tiễn 4 cái bánh luôn, hàng zin theo xe là Dunlop. Hôm qua thay 4 cái Pirelli 185/60 R15 hết 6tr7 thấy cũng rẻ mà ngon, bao cân mâm bấm chì
. Ban đầu em tính thay Michelin nhưng nghe cậu bán hàng bảo mới có Pirelli anh có muốn thử không? Em nghĩ bụng bảo chắc nó giỡn mình, Pirelli hồi nào tới giờ toàn bán cho Mercedes/BMW/Porsche với giá trên trời sao mà mua nổi
, ấy vậy mà nó bán giá rẻ giật mình thật. Thế là em làm luôn 4 cái Pirelli
. Chắc các bác bảo em hâm à mà thay lốp ở 35k km? Tính mạng là quan trọng nên em cứ phòng xa. Lốp em tuy không mòn nhiều, gai còn tốt nhưng bên trong rãnh lốp bắt đầu xuất hiện các vết nứt. Chính mấy cái vết nứt này là nguyên nhân gây nổ lốp hàng đầu. Với cả em kĩ tính nên xe có gắn TPMS, hàng ngày đi làm em đều theo dõi thì thấy nó sụt hơi nhanh hơn cả cái xe 2 bánh của em
. Tính ra cứ 1 tuần phải bơm 1 lần. Em nghi ngờ van bị hở hay hở mâm này nọ check không ra. Vậy chỉ còn nguyên nhân là cao su nó lão hóa quá rồi nên không cầm được hơi nữa. Tính ra lốp theo xe mua từ 07.2014 cũng gần 4 năm nên em thấy thay bây giờ cũng là hợp lí dù hơi sớm. Mà thôi kệ, bốn cái bánh hết 6tr7 còn hơn là tai nạn đi bay nhiều hơn thế
. Tiện thể lúc tháo bánh xe ra em cũng check luôn mấy cái ball joints, axle boot , bushings với brake caliper ( Sorry các bác, mấy món đó em không rõ thợ thầy ở đây gọi là gì)
Đây là hình 2 cái lốp xe cũ của em. Nhìn còn tốt nhưng nó không cầm hơi tốt nữa nên phải cho ra đi
View attachment 1592208